เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“บอย” สุภทัต ฟูตระกูล สุดภูมิใจ ป้องกันแชมป์โลก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 22/12/2023

“บอย” สุภทัต ฟูตระกูล สุดภูมิใจหลังป้องกันแชมป์โลก ครองถ้วยพระราชทาน ของศึก “WGP#1 Waterjet World Cup, Thailand Grand Prix 2023” ที่พัทยา ได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันตามเป้าหมายที่วางไว้ ในรุ่น PRO Runabout 1100 OPEN ด้วยผลงานเพอร์เฟคต์เกมส์ 240 คะแนนเต็มจาก 4 โมโต ยกเครดิตแชมป์ครั้งนี้ให้ทีมงานช่างเครื่องทุกคน ที่พิถีพิถันทำเรือลำนี้อย่างละเอียดมาตลอด 3-4 ปีที่ผ่านมา วางแผนปีหน้าจะขยับไปบู๊แย่งแชมป์ในรุ่นที่ใหญ่ขึ้นแน่นอน

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามสุดท้าย ต้นแบบงานกีฬาซอฟต์พาเวอร์ไทย และสปอร์ตทัวริซึ่ม “WGP#1 Waterjet World Cup, Thailand Grand Prix 2023” ที่หาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รูดม่านปิดฉากลงไปอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว โดยการแข่งขันรายการนี้ เป็นคอนเท้นท์กีฬาเจ็ตสกีพรีเมี่ยม อันดับที่ 1 ของโลก ที่สร้างประโยชน์ให้ประเทศไทยมหาศาลในทุกด้าน ได้แก่ นำเข้าผู้ร่วมกิจกรรมจากทั่วโลกกว่า 3,000 คน เติบโตขึ้นเทียบชั้น “มหกรรมกีฬา” สร้างรายได้ทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ประชาสัมพันธ์เมืองไทยโดยถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม 121 ประเทศ ผู้ชมกว่า 100 ล้านคน นำกีฬาไทยขึ้นเป็นแบรนด์กีฬาความเร็วโลก และยกระดับสร้างชื่อเสียงชาติไทยในฐานะผู้บริหารกีฬาโลก

โดยในส่วนผลงานของนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย นอกจากการคว้าแชมป์โลกมาครองได้ทั้งสิ้น 11 รุ่นแล้ว ยอดนักซิ่งบนผิวน้ำของเรายังสามารถทำคะแนนสะสม 4 สนามทั่วโลกในปีนี้ คว้าแชมป์เวิลด์ซีรีส์มาครองได้ถึง 3 รุ่น ซึ่งในรุ่นใหญ่สุด รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี โอเพ่น (PRO Runabout 1100 OPEN) “บอย” สุภทัต ฟูตระกูล นักซิ่งบนผิวน้ำมือ 1 ของไทยในยุคปัจจุบัน ป้องกันแชมป์โลกของตัวเองได้สำเร็จแบบไร้คู่แข่ง โดยทำแต้มเพอร์เฟคต์เกมส์ 240 คะแนนเต็มจาก 4 โมโต ส่วนรองแชมป์ก็ยังเป็นนักแข่งไทย บุ๊ค เสริมสุวรรณ ที่ทำได้ 197 คะแนน ตามด้วย อันดับ 3 กษิดิศ ธีระประทีป 181 คะแนน ส่วนแชมป์เวิลด์ซีรีส์รุ่นนี้ เป็นของ ลูอี้ บูฮิซาน จากฟิลิปปินส์

หลังการป้องกันแชมป์โลกรุ่น PRO Runabout 1100 OPEN ได้ตามเป้า “บอย” สุภทัต เจ้าของเรือแข่ง “หมายเลข K45” จาก เค 45 แมกซิมา ยามาฮ่า ทีมพาว ได้กล่าวให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกอย่างภาคภูมิใจว่า ดีใจเป็นอย่างยิ่งที่สามารถป้องกันแชมป์รุ่นนี้และได้ครองถ้วยพระราชทานเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ความสำเร็จที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นของตนเพียงคนเดียว แต่เป็นความสำเร็จของทีมงานทั้งหมดด้วย เพราะทุกคนตั้งใจพิถีพิถันกับการทำเรือเป็นอย่างมาก โดยปีนี้เราไม่ได้ไปแข่งเวิลด์ซีรีส์เหมือนปีก่อน แต่ไปแข่งเวิลด์ไฟนัล ที่เลคฮาวาซู ก็ได้แชมป์กลับมา

“ก็เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ครับ เพราะสภาพร่างกายของผมปีนี้ถือว่าฟิตเต็มที่ ส่วนตัวเรือแข่ง ทีมช่างก็ใส่รายละเอียดเยอะขึ้น เมื่อเราคว้าแชมป์ได้สำเร็จอีกสมัยก็เป็นความภูมิใจของทุกคน ซึ่งในส่วนตัวแล้วก็ดีใจที่ทีมงานไว้ใจให้เรามาขี่เรือลำนี้ ซึ่งเป็นเรือที่ช่างพิถีพิถันทำมาตลอด 3-4 ปีที่ผ่านมา หลังจากนี้ก็เป็นช่วงออฟซีซั่นของเจ็ตสกี ที่คงไปพักร่างกายก่อน ส่วนปีหน้าก็จะวางแผนเทรนกันใหม่ เพราะผมตั้งใจจะขยับขึ้นไปแข่งรุ่นใหญ่ขึ้น แต่รุ่นนี้ก็ยังจะก็ขี่ต่อเหมือนเดิมเพราะทำเรือมาสมบูรณ์หมดแล้ว สำหรับศึก ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ สนามสุดท้ายที่พัทยาในปี 2024 ก็อยากให้นักแข่งทุกคนมาสู้กันอีก เพราะรายการนี้ถือเป็นทัวร์นาเมนต์เจ็ตสกีที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่นักเจ็ตสกีจากประเทศต่าง ๆ ให้ความสนใจมาร่วมแข่งกันอย่างมากมายจริง ๆ” “บอย” สุภทัต ฟูตระกูล กล่าวทิ้งท้าย

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2024” ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.