เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

9 ปีที่รอคอย “แชมป์” เป็นแชมป์โลก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 23/12/2023

สิ้นสุด 9 ปีที่รอคอย “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป ได้ชูถ้วยแชมป์โลกที่พัทยา เป็นครั้งแรกในชีวิต สมความตั้งใจเสียที โดยเบิ้ลแชมป์ทั้งในรุ่น EXPERT Runabout 1100 Limited และ EXPERT Runabout Limited พ่วงด้วยแชมป์เวิลด์ซีรีส์อีกต่างหาก โดยเจ้าตัวตั้งเป้าจะขยับขึ้นไปบู๊แย่งแชมป์เวิลด์คัพในรุ่นโปรที่ใหญ่ขึ้นในปีหน้า พร้อมทั้งไปสู้ศึกเวิลด์ซีรีส์ให้ครบทุกสนามเพื่อประกาศศักดาความยอดเยี่ยมของนักเจ็ตสกีไทยที่ไม่เคยแพ้ใครในโลก

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามสุดท้าย ต้นแบบงานกีฬาซอฟต์พาเวอร์ไทย และสปอร์ตทัวริซึ่ม “WGP#1 Waterjet World Cup, Thailand Grand Prix 2023” ที่หาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รูดม่านปิดฉากลงไปอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว โดยการแข่งขันรายการนี้ เป็นคอนเท้นท์กีฬาเจ็ตสกีพรีเมี่ยม อันดับที่ 1 ของโลก ที่สร้างประโยชน์ให้ประเทศไทยมหาศาลในทุกด้าน ได้แก่ นำเข้าผู้ร่วมกิจกรรมจากทั่วโลกกว่า 3,000 คน เติบโตขึ้นเทียบชั้น “มหกรรมกีฬา” สร้างรายได้ทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ประชาสัมพันธ์เมืองไทยโดยถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม 121 ประเทศ ผู้ชมกว่า 100 ล้านคน นำกีฬาไทยขึ้นเป็นแบรนด์กีฬาความเร็วโลก และยกระดับสร้างชื่อเสียงชาติไทยในฐานะผู้บริหารกีฬาโลก

สำหรับนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย ที่สมหวังคว้าแชมป์เวิลด์คัพที่พัทยามาครองเป็นครั้งแรกในชีวิต คือ “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป ยอดนักแข่ง “หมายเลข 142” จากทีม FKT CONCRETE ที่ซิวแชมป์โลกได้ถึง 2 รุ่น คือ รุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ 1,100 ซีซี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (EXPERT Runabout 1100 Limited) โดยเจ้าตัวทำได้ 233 คะแนน ส่วนแชมป์อีกรุ่นคือ EXPERT Runabout Limited ที่ทำแต้ม 216 คะแนน ซึ่งรุ่นนี้ กษิดิศ ทำคะแนนสะสม 113 แต้ม เป็นแชมป์เวิลด์ซีรีส์ได้อีกด้วย จากผลงานใน 2 สนามล่าสุดที่เป็นรองแชมป์โลกที่อเมริกา และเข้าวินแชมป์โลกที่พัทยา

โดย “แชมป์” กษิดิศ ให้สัมภาษณ์หลังการคว้าแชมป์ว่า ภูมิใจและดีใจมากกับทุกความสำเร็จทีตัวเองได้มาในศึกเวิลด์คัพครั้งนี้ เพราะถือเป็นครั้งแรกกับแชมป์โลกที่พัทยาซึ่งรอคอยมานานถึง 9 ปีเต็ม มาหนนี้ตนลงแข่งทั้งหมด 4 รุ่น และได้แชมป์มา 2 รุ่นบวกกับเป็นแชมป์เวิลด์ซีรีส์อีก 1 รายการ เป็นอะไรที่สุดยอดจริง ๆ สำหรับตัวเองและทีมงานทั้งหมด โดยเฉพาะการแข่งขัน “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” ทั้ง 4 สนามทั่วโลก มีความยากง่ายแตกต่างกัน สนามแรกที่โปแลนด์ เป็นสนามทะเลแต่คลื่นน้อยต่างจากบ้านเรา โดยอุปสรรคอยู่ที่สภาพอากาศหนาวเย็นที่คนเอเชียอย่างเราไม่ค่อยจะชิน สนาม 2 ที่ฝรั่งเศส แข่งในแม่นำ้เรียบแต่สนามเล็ก ทำให้คลื่นค่อนข้างมั่วจึงขี่ยากพอสมควร ส่วนสนาม 3 เวิลด์ไฟนัลที่สหรัฐอเมริกา แข่งกันในทะเลสาปเลคฮาวาซู ไม่มีปัญหาเพราะมาแข่งบ่อยแทบทุกปีเลยค่อนข้างชิน แต่การทำเรือจะลำบากหน่อยเรื่องการหาอะไหล่ที่ทำได้ยากกว่าสนามอื่น จนมาถึงสนามสุดท้ายที่พัทยา ซึ่งแข่งบ้านเราเองก็ได้เปรียบทุกด้านอยู่แล้ว แม้ว่าสนามนี้จะขับขี่ยากที่สุด เพราะแข่งในทะเลที่คลื่นแปรปรวนตลอดทั้งวัน เช้าคลื่นเรียบ สายคลื่นใหญ่ พอตกบ่ายกลับเรียบอีก เอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่เพราะเราเคยชินกับสนามนี้อยู่แล้ว ก็เลยทำผลงานออกมาดีอย่างที่เห็น

“สำหรับปีหน้า ผมตั้งเป้าจะเอาแชมป์โลกรุ่นใหญ่กว่านี้ เพราะเราได้แชมป์รุ่น EXPERT แล้ว ก็ต้องขยับขึ้นไปแข่งในรุ่นโปร แต่ต้องขอปรึกษากับคุณพ่อและทีมงานก่อนว่าจะไปลงรุ่นไหนดี ถึงจะมีโอกาส ส่วนเวิลด์ซีรีส์ก็อยากไปแข่งให้ครบทุกสนาม อยากให้นักแข่งไทยไปสร้างชือเสียง ประกาศให้คนทั้งโลกรู้ว่าชาติของเราก็เก่งกีฬามอเตอร์สปอร์ตทางน้ำ อย่าง เจ็ตสกี ไม่น้อยกว่าชาติอื่น อยากช่วยพัฒนาวงการเจ็ตสกีไทยให้ก้าวไกลมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยเวิลด์คัพที่พัทยาตั้งเป้าจะมาป้องกันแชมป์อยู่แล้ว โดยผมจะพยายามฟิตซ้อมร่างกายให้ฟิตกว่านี้ ต้องขอบคุณ คุณพ่อ คุณแม่ พี่สาว น้องสาว ครอบครัว ทีมช่างของ FKT CONCRETE มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร และกองเชียร์ทุกท่าน ที่คอยเป็นกำลังใจให้ผมมาโดยตลอดนะครับ” “แชมป์” กษิดิศ กล่าวในตอนท้าย

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2024” ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.