เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“น้องแพร” สุดปลื้ม! คว้าแชมป์ "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 23/12/2023

หญิงแกร่งจากไทยแลนด์ “น้องแพร” อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ สุดภูมิใจกับความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ ในการเข้าป้ายคว้าแชมป์เวิลด์ซีรีส์ 2023 ในรุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ 1,100 ซีซี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (EXPERT Runabout 1100 Limited) มาให้ทัพเจ็ตสกีไทย หลังตระเวณชิงชัยสู้กับนักแข่งชายอกสามศอกครบทั้ง 4 สนามทั่วโลกเป็นปีแรก ตั้งเป้าปีหน้า 2024 จะรักษาแชมป์ของตัวเองในรุ่นนี้ไว้ให้ได้อีกครั้ง

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามสุดท้าย ต้นแบบงานกีฬาซอฟต์พาวเวอร์ไทย และสปอร์ตทัวริซึ่ม “WGP#1 Waterjet World Cup, Thailand Grand Prix 2023” ที่หาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รูดม่านปิดฉากลงไปอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว โดยการแข่งขันรายการนี้ เป็นคอนเท้นท์กีฬาเจ็ตสกีพรีเมี่ยม อันดับที่ 1 ของโลก ที่สร้างประโยชน์ให้ประเทศไทยมหาศาลในทุกด้าน ได้แก่ นำเข้าผู้ร่วมกิจกรรมจากทั่วโลกกว่า 3,000 คน เติบโตขึ้นเทียบชั้น “มหกรรมกีฬา” สร้างรายได้ทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ประชาสัมพันธ์เมืองไทยโดยถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม 121 ประเทศ ผู้ชมกว่า 100 ล้านคน นำกีฬาไทยขึ้นเป็นแบรนด์กีฬาความเร็วโลก และยกระดับสร้างชื่อเสียงชาติไทยในฐานะผู้บริหารกีฬาโลกอย่างเต็มภาคภูมิ

ในส่วนความสำเร็จของทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย นอกจากคว้าแชมป์เวิลด์คัพมาครองได้ถึง 11 รุ่นแล้ว ยังครองบัลลังค์แชมป์เวิลด์ซีรีส์ ประจำปี 2023 ได้อีก 3 รุ่นด้วย โดยในรุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ 1,100 ซีซี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (EXPERT Runabout 1100 Limited) ที่ “น้องแพร” อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ ดาวรุ่งสาวจากทีมคุ้มพระลอ เจ็ตสกีทีม เจ้าของเรือแข่ง “เบอร์ T198” เข้าป้ายเป็น อันดับ 4 แต่บวกคะแนนสะสมทั้ง 4 สนามทั่วโลกแล้ว เป็นนักแข่งสาวไทยที่คว้าแชมป์เวิลด์ ซีรีส์ในรุ่นนี้ไปครอง ด้วยผลงาน 190 คะแนน

โดย “น้องแพร” นักซิ่งบนผิวนำ้สาวน้อยของไทยแลนด์ ที่ลงต่อสู้กับนักแข่งชายอกสามศอกจากทั่วโลกอย่างไม่เกรงศักดิ์ศรีในทุกสนาม เผยความรู้สึกว่าดีใจและภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่ปีแรกมาลงแข่งเวิลด์ซีรีส์แล้วได้แชมป์มาครองเลย ถือว่าตัวเองเก่งมาก ๆ ที่ทำได้ สมที่เราตั้งใจมาตลอดทั้งปี ซึ่ง 4 สนามในเวิลด์ซีรีส์มีความแตกต่างกันอย่างมากในแต่ละประเทศที่ไปแข่ง โดยเฉพาะสภาพอากาศมีผลต่อร่างกายที่ต้องมาปรับตัวในแต่ละสนาม อย่างสนามแรกที่โปแลนด์ อากาศหนาวเย็น สนาม 2 ที่ฝรั่งเศส อากาศร้อน ส่วนสนาม 3 ที่เลคฮาวาซู สหรัฐอเมริกา เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว พอมาถึงสนามสุดท้ายที่พัทยาบ้านเรา เป็นอะไรที่ร้อนมาก ๆ

ส่วนผลงานใน WGP#1 Waterjet World Cup สนามนี้ ตนมีปัญเรื่องการออกสตาร์ทในโมโตที่ 1 และ 2 ยังดีที่มากู้ได้ในโมโต 3 และ 4 ทำให้จบอันดับที่ 4 คะแนนรวม เลยเป็นที่ 1 คว้าแชมป์เวิลด์ซีรีส์สำเร็จจนได้ ยอมรับศึกเวิลด์คัพเป็นอะไรที่ท้าทาย สนามอื่นสู้กับต่างชาติ ส่วนสนามพัทยามาเจอนักแข่งไทยด้วยกันที่คุ้นเคยกันดี ก็สนุกไปอีกแบบ ส่วนเป้าหมายในปีหน้าก็ตั้งใจจะรักษาแชมป์ให้ได้ เพราะการเป็นแชมป์ว่ายากแล้ว แต่การป้องกันแชมป์ยิ่งยากกว่า ส่วนเวิลด์ซีรีส์ยังตอบไม่ได้ว่าจะไปแข่งครบทั้ง 4 สนามเหมือนปีนี้หรือเปล่า ต้องรอติดตามดูอีกที แต่ที่แน่ ๆ ศึกดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ คัพ 2024 ที่พัทยา ต้องได้เจอกันแน่นอน ก็ขอขอบคุณแฟน ๆ เจ็ตสกีชาวไทยที่ช่วยเป็นกำลังให้ อาธิตญา T198 มาตั้งแต่สนามแรกยันสนามสุดท้าย ขอบคุณ ปาป๊า มาม๊า และครอบครัวที่ช่วยซัพพอร์ต ขอบคุณสปอนเซอร์ ไทยประกันชีวิต รวมทั้งพี่ ๆ ในทีมคุ้มพระลอ อย่าง “พี่อ้น” สุภาพ พูลโสภา กับ “พี่กิจ” วรกิจ มงคลพร ที่คอยให้คำปรึกษามาโดยตลอด

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2024” ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.