เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

ใจเกินร้อย “เดอะอ้น” คว้าแชมป์ "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 24/12/2023

ร่างกายไม่สมบูรณ์ แต่ใจเกินร้อย “เดอะอ้น” สุภาพ พูลโสภา ทำสำเร็จกับการทำแต้มสะสมยืนหนึ่ง ครองถ้วยแชมป์เวิลด์ซีรีส์ ได้เป็นสมัยที่ 2 ในชีวิต ซึ่งเป็นความภูมิใจสุด ๆ ของเจ้าตัวและทีมงานคุ้มพระลอ กับการไปตระเวณแข่งสะสมคะแนนจนครบทั้ง 4 สนามทั่วโลก ซึ่งยอมรับว่าเหนือยมาก ๆ เพราะโดนอาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในโปรทัวร์รบกวนมาโดยตลอด จนไม่แน่ใจว่าปีหน้าจะกลับมาป้องกันแชมป์ได้อีกหรือไม่ ต้องขอรอดูสภาพร่างกายก่อนตัดสินใจ

ศึกชิงเจ้าความเร็วบนผิวนำ้ เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามสุดท้าย ต้นแบบงานกีฬาซอฟต์พาวเวอร์ไทย และสปอร์ตทัวริซึ่ม “WGP#1 Waterjet World Cup, Thailand Grand Prix 2023” ที่หาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รูดม่านปิดฉากลงไปอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว โดยการแข่งขันรายการนี้ เป็นคอนเท้นท์กีฬาเจ็ตสกีพรีเมี่ยม อันดับที่ 1 ของโลก ที่สร้างประโยชน์ให้ประเทศไทยมหาศาลในทุกด้าน ได้แก่ นำเข้าผู้ร่วมกิจกรรมจากทั่วโลกกว่า 3,000 คน เติบโตขึ้นเทียบชั้น “มหกรรมกีฬา” สร้างรายได้ทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ประชาสัมพันธ์เมืองไทยโดยถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม 121 ประเทศ ผู้ชมกว่า 100 ล้านคน นำกีฬาไทยขึ้นเป็นแบรนด์กีฬาความเร็วโลก และยกระดับสร้างชื่อเสียงชาติไทยในฐานะผู้บริหารกีฬาโลกอย่างเต็มภาคภูมิ

สำหรับ ความสำเร็จของทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย นอกจากคว้าแชมป์เวิลด์คัพมาครองได้ถึง 11 รุ่นแล้ว ยังครองบัลลังค์แชมป์เวิลด์ซีรีส์ ประจำปี 2023 ได้อีก 3 รุ่นด้วย โดยในรุ่นมือเก๋า รุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพอายุมากกว่า 35 ปี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (EXPERT Veterans Runabout Limited 35+) ที่“เดอะอ้น” สุภาพ พูลโสภา นักแข่งมากประสบการณ์จากคุ้มพระลอ เจ็ตสกีทีม เจ้าของเรือ “หมายเลข T96” ทำผลงานในสนามสุดท้าย ด้วยการเข้าเป็นอันดับ 2 แต่บวกคะแนนรวมทั้ง 4 สนามทั่วโลกแล้ว เจ้าตัวมีคะแนนยืนหนึ่งขาดลอยในรุ่นนี้ที่ 226 คะแนน คว้าถ้วยแชมป์เวิลด์ซีรีส์ ประจำปี 2023 ไปครองอย่างเต็มภาคภูมิ

หลังการกลับมาครองแชมป์เวิลด์ซีรีส์ได้อีกครั้งในรอบ 3 ปีเต็ม “เดอะอ้น” สุภาพ เผยถึงความรู้สึกว่า ภูมิใจและดีใจกับความสำเร็จทีเกิดขึ้นในปีนี้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการเดินทางไปแข่งจนครบทั้ง 4 สนามทั่วโลก แล้วสามารถคว้าถ้วยแชมป์อันทรงเกียรติมาให้ประเทศไทยและทีมคุ้มพระลอได้สำเร็จ ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 2 แล้วกับแชมป์เวิลด์ซีรีส์ ที่ตนเคยได้แชมป์ครั้งแรกเมื่อปี 2020 จากรุ่น เจ็ตสกีทางไกล PRO-AM Endurance Open แต่ก็ยอมรับว่าเหนื่อยมากขึ้นกับการได้แชมป์ในปีนี้ โดยต้องขอบคุณทีมงาน ผู้หลัก ผู้ใหญ่ และผู้สนับสนุนทุกท่าน ที่ช่วยชัพพอร์ตกันมาทั้งปี

“ก็ถือว่าปีนี้ทุกอย่างสมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะเรื่องของทีมงานช่างและตัวเรือที่ไม่มีปัญหาอะไรเลย เหลือแค่สภาพร่างกายของผมเองเท่านั้นที่ไม่เต็มร้อย ยังมีอาการเจ็บหลังจากอุบัติเหตุในเจ็ตสกีโปรทัวร์ จนทำให้กระดูกกลางหลังหักร้าว ต้องรักษาตัวมาโดยตลอด แต่ก็พยายามประคองแข่งขันเท่าที่จะทำได้มาทุกสนาม จนประสบความสำเร็จในท้ายที่สุด ส่วนปีหน้าจะกลับมาป้องกันแชมป์เวิลด์ซีรีส์อีกครั้งหรือเปล่า ยังตอบไม่ได้ตอนนี้ ต้องขอดูสภาพร่างกายรวมทั้งปรึกษาทีมงานก่อน แต่ส่วนตัวแล้วผมก็อยากแข่งต่อ อยากเป็นนักเจ็ตสกีที่มีคุณภาพของวงการไปเรื่อย ๆ เพราะประทับใจกับกีฬาชนิดนี้ ที่นักแข่งเก่ง ๆ กันทุกคน เพื่อนร่วมทีมก็น่ารัก รวมทั้ง กรรมการ ผู้จัดงานมีคุณภาพ ทัวร์นาเมนต์ ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ จึงเพอร์เฟคต์สมบูรณ์แบบไม่แพ้ใครในโลก” สุภาพ พูลโสภา กล่าวทิ้งท้ายอย่างมีความสุข

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2024” ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.