เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“หนุ่มเตอร์” กับการคว้าแชมป์ "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023” ครั้งแรก

อัพเดทโพสต์เมื่อ 24/12/2023

“หนุ่มเตอร์” นราธิป ทองอยู่ นักซิ่งเจ็ตสกีดาวรุ่งฟอร์มแรง วัย 17 ปี เป็นปลื้มสุด ๆ ที่ทำความฝันในวัยเด็กของตัวเองให้เป็นจริง หลังผงาดคว้าแชมป์โลกเรือยืนรุ่นโปรมาครองได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในชีวิต ในศึก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023” “WGP#1 Waterjet World Cup 2023” ที่พัทยา โดยโค่นเอาชนะตัวเต็ง อย่าง “คู่แฝดสายฟ้า”ธนวินท์ และ ธนวิชญ์ โมลี ลงได้อย่างสุดมันส์ พร้อมวางเป้าปีหน้า 2024 ขอยึดแชมป์เรือยืนเจ็ตสกีโปรทัวร์ทั้ง 2 รุ่น เพื่อกลับมาป้องกันแชมป์เวิลด์คัพให้ได้อีกครั้ง

ศึกชิงเจ้าความเร็วบนผิวนำ้ เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามสุดท้าย ต้นแบบงานกีฬาซอฟต์พาวเวอร์ไทย และสปอร์ตทัวริซึ่ม “WGP#1 Waterjet World Cup, Thailand Grand Prix 2023” ที่หาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รูดม่านปิดฉากลงไปอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว โดยการแข่งขันรายการนี้ เป็นคอนเท้นท์กีฬาเจ็ตสกีพรีเมี่ยม อันดับที่ 1 ของโลก ที่สร้างประโยชน์ให้ประเทศไทยมหาศาลในทุกด้าน ได้แก่ นำเข้าผู้ร่วมกิจกรรมจากทั่วโลกกว่า 3,000 คน เติบโตขึ้นเทียบชั้น “มหกรรมกีฬา” สร้างรายได้ทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ประชาสัมพันธ์เมืองไทยโดยถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม 121 ประเทศ ผู้ชมกว่า 100 ล้านคน นำกีฬาไทยขึ้นเป็นแบรนด์กีฬาความเร็วโลก และยกระดับสร้างชื่อเสียงชาติไทยในฐานะผู้บริหารกีฬาโลกอย่างเต็มภาคภูมิ

ในส่วนความสำเร็จของนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย ที่สร้างผลงานยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์โลกมาครองได้ทั้งสิ้น 11 รุ่น และยังทำคะแนนสะสมรวม 4 สนามทั่วโลก จนซิวแชมป์เวิลด์ซีรีส์มาครองได้ถึง 3 รุ่นอีกต่างหาก โดยในรุ่นเรือยืนอาชีพ “เตอร์” นราธิป ทองอยู่ นักซิ่งเจ็ตสกีดาวรุงวัย 17 ปี สังกัดทีม OTS เจ็ตสกีชลบุรี เจ้าของเรือแข่ง “หมายเลข T8” ก็ผงาดขึ้นครองแชมป์โลกรุ่นโปรเป็นสมัยแรก ในรุ่นเรือยืนอาชีพ ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM Ski Stock) หลังแต้มใน 4 โมโตไปได้ 223 คะแนน เอาชนะตัวเต็ง อย่าง “คู่แฝดสายฟ้า”ธนวินท์ และ ธนวิชญ์ โมลี ทีเข้าป้ายเป็นที 2 และ 3 ตามลำดับ

หลังการคว้าแชมป์โลกมาครองอย่างสะใจเป็นหนแรกของชีวิต “หนุ่มเตอร์” นราธิป เผยถึงความรู้สึกของตัวเองอย่างอารมณ์ดีว่า “ดีใจสุด ๆ ไปเลยครับ นี่คือแชมป์เดียวที่ผมไม่เคยได้สัมผัสมาก่อนก็ต้องปลื้มเป็นธรรมดา เพราะถ้วยเวิลด์คัพเป็นรายการที่ผมไฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็กแล้วว่าต้องเป็นที่ 1 ให้ได้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับสนามนี้เพราะต้องขับเคี่ยวกับ ธนวินท์ โมลี ทุกโมโต ดีที่ 2 โมโตแรกผลงานดีเข้าที่ 1 ตุนไว้แล้ว 120 คะแนนเต็ม พอโมโต 3 โดน ธนวินท์ ขี่ตามไล่กดดันและแซงเข้าก่อน จนถึงโมโตสุดท้ายผมก็มาเป็น 1 อีกครั้งเลยคว้าแชมป์ไปได้ในที่สุด ส่วนปีหน้าผมตั้งใจจะรักษาแชมป์เจ็ตสกีโปรทัวร์ทั้ง 2 รุ่นให้ได้ เพื่อจะกลับมาป้องกันแชมป์โลกที่พัทยาอีกครั้ง ที่ผ่านมาต้องขอบคุณแรงสนับสนุนจากครอบครัว ทีมงาน และทีมแข่ง OTS รวมทั้งแฟน ๆ เจ็ตสกีทุกท่านที่ส่งแรงใจ แรงเชียร์ มาให้โดยตลอด แล้วพบกันใหม่นะครับในปีหน้า 2024 รับรอง นราธิป ทองอยู่ คนนี้จะไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนครับ”

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2024” ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.