เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“น้องฟร้อง” อินทัช หลงนิยม คว้าแชมป์ "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 27/12/2023

นักแข่งเด็กไทยไม่เคยเป็นสองรองใครในโลก “น้องฟร้อง” อินทัช หลงนิยม หนุ่มน้อยนักซิ่งบนผิวน้ำ วัย 13 ปี ที่มีฟอร์มการขับขี่จัดจ้านมากที่สุดในรุ่นจูเนียร์ด้วยกัน เป็นปลื้มสุด ๆ กับตำแหน่งแชมป์โลกเรือยืนเยาวชนอายุ 14-15 ปีเครื่องยนต์ 4 จังหวะ (JUNIOR Ski 14-15 4 Stroke Lites) ที่ตัวเองคว้ามาครองได้ตามเป้าที่วางไว้ เผยเป็นรางวัลแห่งความสำเร็จอันเกิดจากการทุ่มซ้อมหนัก และเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีเพื่อยืนหนึ่งบนโพเดียมอย่างเดียวเท่านั้น

ศึกชิงเจ้าความเร็วบนผิวนำ้ เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามสุดท้าย ต้นแบบงานกีฬาซอฟต์พาวเวอร์ไทย และสปอร์ตทัวริซึ่ม “WGP#1 Waterjet World Cup, Thailand Grand Prix 2023” ที่หาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รูดม่านปิดฉากลงไปอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว โดยการแข่งขันรายการนี้ เป็นคอนเท้นท์กีฬาเจ็ตสกีพรีเมี่ยม อันดับที่ 1 ของโลก ที่สร้างประโยชน์ให้ประเทศไทยมหาศาลในทุกด้าน ได้แก่ นำเข้าผู้ร่วมกิจกรรมจากทั่วโลกกว่า 3,000 คน เติบโตขึ้นเทียบชั้น “มหกรรมกีฬา” สร้างรายได้ทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ประชาสัมพันธ์เมืองไทยโดยถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม 121 ประเทศ ผู้ชมกว่า 100 ล้านคน นำกีฬาไทยขึ้นเป็นแบรนด์กีฬาความเร็วโลก และยกระดับสร้างชื่อเสียงชาติไทยในฐานะผู้บริหารกีฬาโลกอย่างเต็มภาคภูมิ

โดยผลงานของนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย ยังคงรักษามาตรฐานความยอดเยี่ยมในระดับนานาชาติไว้ได้เช่นเดิม หลังจบการแข่งขันด้วยการคว้าแชมป์โลกมาครองได้ทั้งสิ้น 11 รุ่น ซึ่ง 5 รุ่นเป็นแชมป์โลกในรุ่นเยาวชน ซึ่งในส่วนของรุ่นเรือยืนเยาวชนอายุ 14-15 ปีเครื่องยนต์ 4 จังหวะ (JUNIOR Ski 14-15 4 Stroke Lites) แชมป์ตกเป็นของ “น้องฟร้อง” ด.ช.อินทัช หลงนิยม นักแข่งดาวรุ่ง วัย 13 ปี จากทีม YAMAHA - HERO JET – BANGKOK เจ้าของเรือแข่ง “หมายเลข 422” โดยกวาดที่ 1 คนเดียวทั้ง 4 โมโต คว้าแชมป์แบบเพอร์เฟคต์เกมส์ 240 คะแนนเต็ม ส่วนรองแชมป์ ได้แก่ ด.ช.โชคชัย มาลัยศรี 193 คะแนน และ ด.ช.ณัฐนันท์ กีนะพันธิ์ เป็นอันดับ 3 มี 182 คะแนน

สำหรับความสำเร็จในศึกเวิลด์คัพที่พัทยาปีนี้ “ฟร้องช์” อินทัช หนุ่มน้อยที่มีฟอร์มการขับขี่ที่จัดจ้านมากที่สุดในรุ่นเยาวชนเผยว่า “ภูมิใจ และดีใจมากครับ ที่ได้แชมป์มาครองตามเป้าหมายที่วางไว้ ที่ผ่านมาผมซ้อมหนักมาก และเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีเพื่อเป็นที่ 1 อย่างเดียวเท่านั้น จึงรู้สึกพอใจที่ทุกอย่างเป็นตามที่ตั้งใจไว้ทุกประการ ก็ต้องขอบคุณครูบอลที่ช่วยฝึกสอนและซ้อมเทคนิคการขับขี่ให้ทุกอย่าง ขอบคุณทีมช่างที่ช่วยยกเรือให้ และขอบคุณพ่อแม่ที่ให้การสนับสนุนมาตลอด ที่ลืมไม่ได้คือกำลังใจจาก เอฟซี ทุกคน ส่วนปีหน้าผมจะมาป้องกันแชมป์โลกที่พัทยาอีกครั้งอย่างแน่นอน ช่วยติดตามเชียร์ อินทัช หลงนิยม เบอร์ 422 กันด้วยนะครับ”

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2024” ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.