เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“น้องเนวี่” ธนธรรม กุลกำธร คว้าดับเบิ้ลแชมป์ "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 27/12/2023

“น้องเนวี่” ธนธรรม กุลกำธร ผลงานเจ๋งไม่แพ้ผู้ใหญ่ เมื่อเบิ้ลแชมป์โลกคนเดียว 2 รุ่นจับเวลา ทั้งรุ่นเยาวชนเรือยืน 1,100 ซีซี จับเวลาอายุ 8-13 ปี (JUNIOR 1 Lap Slalom 8-13 Ski 1100 Standard) กับ รุ่นเยาวชนเรือนั่ง จับเวลาอายุ 8-13 ปี (JUNIOR 1 Lap Slalom 8-13 Spark Standard) ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023” “WGP#1 Waterjet World Cup 2023” ที่พัทยา เป็นครั้งแรกในชีวิต ซึ่งเจ้าตัวเผยทั้งหมดเป็นผลพวงจากการทำการบ้าน ซ้อมหนัก และเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี พร้อมยืนยันปีหน้า 2024 จะมาป้องกันแชมป์แน่นอน

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามสุดท้าย ต้นแบบงานกีฬาซอฟต์พาวเวอร์ไทย และสปอร์ตทัวริซึ่ม “WGP#1 Waterjet World Cup, Thailand Grand Prix 2023” ที่หาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รูดม่านปิดฉากลงไปอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว โดยการแข่งขันรายการนี้ เป็นคอนเท้นท์กีฬาเจ็ตสกีพรีเมี่ยม อันดับที่ 1 ของโลก ที่สร้างประโยชน์ให้ประเทศไทยมหาศาลในทุกด้าน ได้แก่ นำเข้าผู้ร่วมกิจกรรมจากทั่วโลกกว่า 3,000 คน เติบโตขึ้นเทียบชั้น “มหกรรมกีฬา” สร้างรายได้ทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ประชาสัมพันธ์เมืองไทยโดยถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม 121 ประเทศ ผู้ชมกว่า 100 ล้านคน นำกีฬาไทยขึ้นเป็นแบรนด์กีฬาความเร็วโลก และยกระดับสร้างชื่อเสียงชาติไทยในฐานะผู้บริหารกีฬาโลกอย่างเต็มภาคภูมิ

โดยผลงานของนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย ยังคงรักษามาตรฐานความยอดเยี่ยมในระดับนานาชาติไว้ได้เช่นเดิม หลังจบการแข่งขันด้วยการคว้าแชมป์โลกมาครองได้ทั้งสิ้น 11 รุ่น ซึ่ง 5 รุ่นเป็นแชมป์โลกในรุ่นเยาวชน และ “น้องเนวี่” ธนธรรม กุลกำธร ก็เป็นนักแข่งเด็กไทยเพียงคนเดียวที่เบิ้ลแชมป์โลกได้ถึง 2 รุ่นจับเวลา คือรุ่นเยาวชนเรือยืน 1,100 ซีซี จับเวลาอายุ 8-13 ปี (JUNIOR 1 Lap Slalom 8-13 Ski 1100 Standard) กับ รุ่นเยาวชนเรือนั่ง จับเวลาอายุ 8-13 ปี (JUNIOR 1 Lap Slalom 8-13 Spark Standard) ซึ่งต้องถือเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงที่ยอดเยี่ยมสุด ๆ

ซึ่งความรู้สึกของการสัมผัสแชมป์โลกเป็นครั้งแรกในชีวิต “เนวี่” ธนธรรม หนุ่มน้อยนักซิ่งบนผิวนำ้ “เบอร์ 53” จากทีมแข่ง YAMAHA - HERO JET – BANGKOK เปิดเผยว่า ดีใจและมีความสุขเป็นที่สุดที่คว้าแชมป์มาครองจนได้ หลังจากปีที่แล้วมาแข่งเวิลด์คัพที่พัทยาเป็นครั้งแรกแล้วไม่ประสบความสำเร็จ จึงกลับไปทำการบ้าน ซ้อมหนักมาก ซ้อมทุกวันไม่เคยขาด เรียกว่าเตรียมตัวมานานสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งก็ถือว่าคุ้มค่ากับความทุ่มเทเพราะได้มาถึง 2 แชมป์โลกเลยทีเดียวทั้งเรือยืนและเรือนั่ง

“ก็ตื่นเต้นครับ กับบรรยากาศของสนามใหญ่ อย่าง ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ สนามสุดท้าย ที่พัทยา ที่มีนักแข่งระดับพระกาฬจากทั่วโลกมาแข่งกันเยอะจริง ๆ ซึ่งผมก็ได้มีโอกาสดูนักเจตสกีระดับเวิลด์คลาสหลายคนมาโชว์ฝีมือให้ดูกับตา ส่วนตัวแล้วนักแข่งไทยที่เป็นไอดอลก็มี พี่ธีระ เสร็จธุระ ส่วนรุ่นเยาวชนก็ต้อง อินทัช หลงนิยม ที่ขีเก่งมาก ๆ ความสำเร็จกับตำแหน่ง 2 แชมป์โลกที่ผมได้มา ก็ต้องขอบคุณตายายที่ช่วยจัดการเรื่องเรือ เป็นสปอนเซอร์ให้ตลอด ขอบคุณครูบอลที่ช่วยฝึกสอนแนะนำเรื่องการเลี้ยวโค้ง และขอบคุณคุณแม่ที่คอยสนับสนุนทีม ส่วนปีหน้า 2024 ผมยืนยันว่าจะมาป้องกันแชมป์โลกอีกแน่นอน ก็อยากให้แฟน ๆเจ็ตสกีมาช่วยเชียร์ ธนธรรม กุลกำธร และนักแข่งทีม YAMAHA - HERO JET – BANGKOK ทุกคนด้วยครับ” น้องเนวี่ กล่าวอ้อน FC เป็นการทิ้งท้าย

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2024” ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.