เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“ธีระ”แชมป์รุ่นใหญ่ จีพี “นันทวัฒน์”จ้าวเรือยืน “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023"สนามขอนแก่น

อัพเดทโพสต์เมื่อ 23/04/2023

ธีระ เสร็จธุระ เข้าที่ 1 ทุกโมโตซิวแชมป์รุ่นใหญ่เจ็ตสกีนั่งอาชีพ จีพี ในวันตัดสินแชมป์ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023" สนามเปิดฤดูกาล ที่บึงหนองโคตร จังหวัดขอนแก่น เมื่อที่ 23 เม.ย. ขณะที่รุ่นใหญ่เรือยืนเป็นของ นันทวัฒน์ สิงห์อุไร


ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023" สนามเปิดฤดูกาล ที่บึงหนองโคตร จังหวัดขอนแก่น วันตัดสินแชมป์เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ทางฝ่ายจัดการแข่งขันจำเป็นต้องปรับโปรแกรมการแข่งขัน เนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 22 เม.ย. มีฝนตกหนักและลมแรงบริเวณบึงหนองโคตร จึงทำให้สภาพสนามและสถานที่แข่งขันได้รับความเสียหายบางส่วน ส่งผลให้การแข่งขันภาคเช้าวันนี้ล่าช้า ต้องลดจำนวนโมโตของการแข่งขันลง โดยการแข่งขันระดับมืออาชีพปรับจาก 3 โมโตเหลือ 2 โมโต

รุ่นยักษ์ใหญ่ของเรือนั่งที่แรงเร็วที่สุดในโลก ปรับแต่งเครื่องยนต์ได้เต็มที่คือรุ่นเรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ จีพี (Pro-Am Runabout GP) ที่สนามนี้มีเรือเข้าแข่งมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของการแข่งขัน ผลจากการแข่งขันวันแรก ธีระ เสร็จธุระ ชิงความได้เปรียบ เข้าที่ 1 ตุน 60 คะแนนเต็ม แต่ในโมโตตัดสินยังต้องชิงดำกับ เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ที่เข้าที่ 2 จากวันแรก ซึ่งใครเข้าที่ 1 จะเป็นการยืนยันแชมป์สนามนี้ทันที

ธีระ ออกตัวได้ดีเหมือนเดิม เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง แชมป์เก่าที่เรือเสียโมโตแรกตามมาที่ 2 และ เพิ่มพล ที่ 3 ก่อนรอบสุดท้าย เพิ่มพล แซงมาได้ 1 อันดับ แต่ก็ไม่ทัน ธีระ ทำให้ ธีระ เข้าที่ 1 ตามด้วย เพิ่มพล และ เลิศพงศ์ แชมป์สนามนี้เป็นของ ธีระ 120 คะแนนเต็ม รองแชมป์ เพิ่มพล 106 คะแนน อันดับ 3 อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ 82 คะแนน

ขณะที่เรือยืนที่เร็วที่สุดในโลก รุ่นเรือยืนอาชีพแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Ski Modified) นันทวัฒน์ สิงห์อุไร แชมป์ประเทศไทยและนักกีฬาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ยังฟอร์มไร้เทียมทานเข้าที่ 1 ได้ทั้ง 2 โมโตคว้าแชมป์สนามนี้แบบ 120 คะแนนเต็ม รองแชมป์ ธนวินท์ โมลี 101 คะแนน อันดับ 3 มุสตาน มิน จากกัมพูชา 96 คะแนน

รุ่นเรือนั่งอาชีพ สปอร์ต จีพี (Sport GP) สนามนี้ไม่มี สุภัค เสร็จธุระ แชมป์ 11 สมัยลงแข่งทำให้เป็นโอกาสของนักแข่งคนอื่นๆ ซึ่งหลังจากผลโมโตแรก โมโตตัดสินเป็นการชิงแชมป์กันของ ธีรภัทร มีชัย กับ ธภัทรวัฒน์ โจสรรคนุสนธิ์ แต่เป็น กีรติกร ผิวงาม ที่ออกตัวได้ดีกว่าขึ้นนำตามด้วย ธีรภัทร และ ธภัทรวัฒน์

เรือทั้ง 3 ลำตามไล่กันอย่างดุเดือดจนมาถึงครึ่งทางของการแข่งขัน 10 รอบ ธีรภัทร แซงขึ้นเป็นผู้นำได้สำเร็จ และเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ตามด้วย กีรติกร และ ธภัทรวัฒน์ ทำให้ ธีรภัทร คว้าแชมป์สนามนี้ไปแบบ 120 คะแนนเต็ม รองแชมป์เป็น กีรติกร ที่มี 101 คะแนนเท่ากับ ธภัทรวัฒน์ แต่ผลงานโมโตสุดท้ายดีกว่า

รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซีแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout 1100 Open) สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์เก่าเจองานยากในโมโตตัดสินเมื่อถูก ธีรภัทร มีชัย แชมป์สปอร์ต จีพี ออกนำก่อนและทำท่าว่าจะหนีห่างไปเรื่อยๆ แต่มีสิ่งไม่คาดฝันเรือของ ธีรภัทร เสีย ทำให้ สุภทัต ขึ้นนำเข้าที่ 1 สบายๆ อันดับ 2 เป็น สรวิชญ์ ผาสุข อันดับ 3 ดำรงชัย หมุดธรรม แชมป์สนามนี้เป็น สุภทัต 120 คะแนนเต็ม รองแชมป์ สรวิชญ์ 96 คะแนน อันดับ 3 มาร์เชล ลูอี้ บูฮิชาน จากฟิลิปปินส์ 92 คะแนน

แฟนมอเตอร์สปอร์ต ติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.