เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“สุภาพ-อาธิตญา”ผงาดนำฝูง เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ สนามโปแลนด์

อัพเดทโพสต์เมื่อ 20/05/2023

“เดอะอ้น” สุภาพ พูลโสภา กับ “น้องแพร” อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ ฟอร์มเยี่ยมขึ้นนำจ่าฝูงในรุ่นของตัวเอง ในเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก เวิลด์ ซีรีส์ 2023 (WGP#1 World Series 2023) ทัวร์นาเมนต์ลิขสิทธิ์ไทย สนามแรกที่เมืองเมเชลินกี้ ประเทศโปแลนด์เมื่อวันที่ 19 พ.ค.


ความมันส์บนผืนน้ำระดับโลก ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก เวิลด์ ซีรีส์ 2023 (WGP#1 World Series 2023) ทัวร์นาเมนต์กีฬา จากทรัพย์สินทางปัญญาของไทยที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก ประเดิมสนามแรกประจำฤดูกาลนี้ที่เมืองเมเชลินกี้ ประเทศโปแลนด์ระหว่างวันที่ 18-21 พฤษภาคม เข้าสู่การแข่งขันวันที่ 2 เมื่อ 19 พฤษภาคมตามเวลาท้องถิ่น โดยถือเป็นการแข่งขันวันแรกของการชิงแชมป์โลก 20 รุ่นของระดับเวิลด์ ซีรีส์

นักแข่งไทยมีลุ้นในรุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ อายุมากกว่า 35 ปี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Veterans Runabout Limited +35) ที่รวมบรรดามือเก๋าของโลกเอาไว้ด้วยกัน มี “เดอะอ้น” สุภาพ พูลโสภา ลงลุ้นแชมป์บนเรือหมายเลข 96 เหมือนเคย ซึ่งออกสตาร์ตโมโตแรก สุภาพ ยังไม่ชินสนามเกิดหลงทุ่น แต่ก็ไหวตัวทันไล่แซงนักแข่งสหรัฐและเอสโตเนียเข้าที่ 1 ตามด้วย มาร์กุส เคสคูล่า จากเอสโตเนีย และ แอนโธนี ราเดติช แชมป์โลกเจ็ตสกีออฟชอร์ที่ภูเก็ตจากสหรัฐเป็นที่ 3 ทำให้ สุภาพ ตุนไว้ก่อน 60 คะแนนเต็มในรุ่นนี้ ก่อนจะไปลุ้นกันต่ออีก 2 โมโต

ในวันเดียวกัน สุภาพ ยังลงแข่งขันในรุ่นเรือนั่งอาชีพซูเปอร์สต็อก (PRO-AM Runabout Superstock) แต่ฟอร์มไม่ดีนักเข้าที่ 6 ในโมโตแรก มี 36 คะแนน ผู้นำเป็น มาร์ชิน เซนด้า นักแข่งเจ้าถิ่นที่มี 60 คะแนน

ขณะที่ “น้องแพร” อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ ที่เพิ่งได้แชมป์ยูโรไฟนอล รุ่นเจ็ตสกีนั่งหญิง 1,100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ จากการแข่งขันวันแรก ลงลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกในรุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ 1,100 ซีซี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Runabout 1100 Limited) กับบรรดานักแข่งชาย โดยโมโตแรกเรือหมายเลข 58 ของน้องแพรเข้าเป็นที่ 2 เป็นรอง อาเหม็ด อัล คาดารี จากคูเวต

แต่สุดท้ายฝ่ายจัดการแข่งขันจับได้ว่านักแข่งคูเวตลัดทุ่น ทำให้ถูกตัดคะแนน อาธิตญา จึงได้เลื่อนขึ้นมาเป็นที่ 1 เก็บ 60 คะแนน ตามด้วย ไคล์ ฮอร์ตัน จากสหราชอาณาจักร 53 คะแนน และ อัล คาดารี 48 คะแนน

ส่วน “กิจ” วรกิจ มงคลพร ลงแข่งรุ่นเรือนั่งมือใหม่ 1,100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Novice Runabout 1100 Stock) ออกตัวมาไม่ถึง 1 รอบ เกิดโชคร้ายถูกคู่แข่งชนตกน้ำ ซึ่งตามกติกาสนามนี้ถ้าตกน้ำไม่ว่ากรณีใดๆ จะต้องนำเรือเข้าพิททันที และเมื่อทำการแข่งขันไม่ถึง 1 รอบจึงไม่มีคะแนนในโมโตนี้ ซึ่งผู้นำเป็น นีลส์ วิตต์ลิ่ง จากเยอรมนี 60 คะแนน

สำหรับการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก เวิลด์ ซีรีส์ (WGP#1 World Series) เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ถือลิขสิทธิ์โดยคนไทย ซึ่งนอกจากสนามเปิดฤดูกาลที่โปแลนด์แล้ว นักแข่งทั่วโลกยังมีลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นต่างๆในสนามที่ 2 ที่ฝรั่งเศสวันที่ 27-30 กรกฎาคม, สนามที่ 3 สหรัฐ วันที่ 4-8 ตุลาคม และปิดท้ายสนามใหญ่ที่พัทยาประเทศไทยระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม เพื่อเก็บคะแนนหาเอาสุดยอดนักกีฬาที่เป็นแชมป์โลกตัวจริงในแต่ละรุ่น ได้รับการสนับสนุนโดย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนากีฬาชาติ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

แฟนมอเตอร์สปอร์ตและเจ็ตสกีชาวไทยติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งการแข่งขันในประเทศและการแข่งขันระดับโลกได้ทาง www.jetskiprotour.com, www.jetski-worldseries.com เฟซบุ๊ก Jet Ski World Series และในรายการนี้สามารถติดตามการถ่ายทอดสดสตรีมมิ่งได้ทุกวันแข่งขันทางเฟซบุ๊กและยูทูบช่อง Jet Ski World Series รวมทั้งวันสุดท้ายตัดสินแชมป์จะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ชั้นนำทั่วโลกมีผู้ชมเข้าถึงกว่า 700 ล้านครัวเรือน

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.