เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“ธีระ-เพิ่มพล” ลุ้นแชมป์ จีพี นันทวัฒน์ ยังแกร่งเรือยืน วอเตอร์เจ็ตโปรทัวร์สนามอุดรฯ

อัพเดทโพสต์เมื่อ 27/05/2023

ธีระ เสร็จธุระ กับ เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ดวลแย่งแชมป์เจ็ตสกีรุ่นใหญ่ จีพี ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023" สนามที่ 2 ที่สำนักงานกรมชลประทานที่ 5 บึงหนองสำโรง จังหวัดอุดรธานี เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ขณะที่ นันทวัฒน์ สิงห์อุไร ยังฟอร์มแกร่งรุ่นเรือยืน

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023" สนามที่ 2 ของฤดูกาลมาสร้างความมันส์บนผืนน้ำกันที่ สำนักงานกรมชลประทานที่ 5 บึงหนองสำโรง จังหวัดอุดรธานี ระหว่างวันที่ 27-28 พฤษภาคม โดยการแข่งขันวันแรกเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม รุ่นระดับมืออาชีพยักษ์ใหญ่ทั้ง 4 รุ่น เริ่มทำการแข่งขันโมโตแรกจากทั้งหมด 3 โมโต ซึ่งมีนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด และร่วมชมการแข่งขัน

รุ่นยักษ์ใหญ่ของเรือนั่งที่แรงเร็วที่สุดในโลก รุ่นเรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ จีพี (Pro-Am Runabout GP) ที่ปรับแต่งเครื่องยนต์กันเต็มที่ ยังคงได้รับความสนใจขากนักแข่งชั้นนำของไทย มีเรื่อเข้าแข่งขันกันเต็มเกจ 18 ลำ

เกมโมโตแรกตัวเต็งอย่าง ธีระ เสร็จธุระ แชมป์สนามแรกออกตัวไม่พลาดผงาดออกนำ มี เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง ตามแบบไม่ห่าง ขณะที่ เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ แชมป์เก่าออกตัวไม่ดี หลุดอันดับ 1 ใน 6 แต่ในขณะที่ ธีระ นำไป เพิ่มพล ค่อยๆ ไล่แซงมาทีละลำจนมาจ่อ ธีระ ได้

ครบ 10 รอบสนาม ธีระ เข้าที่ 1 คว้า 60 คะแนน เพิ่มพล จบที่ 2 เก็บ 53 คะแนน และ เลิศพงศ์ อันดับ 3 ได้ 48 คะแนน ก่อนทั้ง 3 คนจะไปลุ้นแชมป์กันต่ออีก 2 โมโตในวันที่ 28 พฤษภาคม

ด้านรุ่นใหญ่เรือยืน รุ่นเรือยืนอาชีพแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Ski Modified) เป็นการลุ้นแชมป์กันของ นันทวัฒน์ สิงห์อุไร แชมป์ประเทศไทย, อานนท์ หงษ์กลาง กับ ธนวินท์ โมลี เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ รวมทั้ง 2 มือดีจากกัมพูชาอย่าง โอเมิด สารี่ กับ มุสตาน มิน

นันทวัฒน์ เปิดตัวได้อย่างยอดเยี่ยมในโมโตแรกออกนำตั้งแต่ต้นเกม และขับขี่อย่างมั่นใจจบครบ 10 รอบสนามเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 เก็บ 60 คะแนนเต็ม อันดับ 2 มุสตาน มิน นักแข่งกัมพูชา และอันดับ 3 ธนวินท์ โมลี

รุ่นเรือนั่งอาชีพ สปอร์ต จีพี (Sport GP) สนามนี้ยังไม่มี สุภัค เสร็จธุระ แชมป์ประเทศไทย 11 สมัยลงในรุ่นนี้ จึงเป็นโอกาสของนักแข่งชั้นนำคนอื่นๆไม่ว่าจะเป็น ธภัทรวัฒน์ โจสรรคนุสนธิ์, ธีรภัทร มีชัย หรือ กีรติกร ผิวงาม แต่เมื่อออกตัวโมโตแรกเป็น ธนภัทร ทิพย์ประไพ ที่มาแรงกว่าเพื่อนออกนำในรอบแรก ก่อนผู้นำจะทิ้งห่างออกไปเรื่อยๆรวมทั้งไล่น็อกรอบจนเข้าที่ 1 อันดับ 2 เป็น ธีรภัทร และ ธภัทรวัฒน์ เข้าที่ 3

รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซีแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout 1100 Open) ธีรภัทร มีชัย ออกตัวได้ดีที่สุด เป็นผู้นำ ขณะที่ สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์ประเทศไทยออกตัวมาเป็นที่ 3 แต่สุดท้ายทั้งคู่มาขับเคี่ยวกันแข่งตำแหน่งที่ 1 ก่อนที่ ธีรภัทร เฉือนเข้าที่ 1 สุภทัต เป็นที่ 2 และอันดับ 3 ดำรงชัย หมุดธรรม

แฟนมอเตอร์สปอร์ต ชมการถ่ายทอดสด Livestream! ทาง Facebook : Jet Ski Pro Tour - Thailand, Youtube : Jetski Protour ตั้งแต่เวลา 9:00 น. เป็นต้นไป และทาง True Sports 2 เวลา 14.30 น. รวมทั้งติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.