เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

วิเคราะห์เจาะลึก ครึ่งทางของการลุ้นแชมป์ “วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023"

อัพเดทโพสต์เมื่อ 15/06/2023

“นันทวัฒน์ สิงห์อุไร” กับ “ธีระ เสร็จธุระ” เป็น “เต็งจ๋า” ในการเข้าวินซิวแชมป์ประเทศไทย ประจำปีนี้ หลังสร้างผลงานไร้เทียมทานในศึกเจ็ตสกี “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023" ทั้ง 2 สนามที่ผ่านมา ด้วยการผงาดเป็นแชมป์ แบบ “เพอร์เฟคต์เกมส์” ที่สังเวียนขอนแก่น และอุดรธานี ในรุ่นเรือยืนอาชีพแต่งเครื่องยนต์ และ รุ่นเรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ จีพี ที่เร็วที่สุดในโลก ขณะที่ รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซีแต่งเครื่องยนต์ ธีรภัทร มีชัย จะแย่งแชมป์ประเทศไทยกับ สุภทัต ฟูตระกูล อย่างสนุกในอีก 2 สนามที่เหลือ เช่นเดียวกับรุ่นเรือนั่งอาชีพ สปอร์ต จีพี ที่มีลุ้นคั่วแชมป์ทั้ง ธีรภัทร มีชัย และ ธภัทรวัฒน์ โจสรรคนุสนธิ์ ส่วนในรุ่นคลาส B ต้องจับตา “นราธิป ทองอยู่” ที่จ่อเบิ้ลแชมป์ 2 รุ่น เท่ากับ “น้องมีโอ” ศศินา ผิวงาม ที่ทำผลงานเลิศเหนือคู่แข่ง ใน 2 รุ่นสมัครเล่นที่เหมาแชมป์ทุกโมโต ขณะที่นักซิ่งจิ๋วในรุ่นเยาวชนก็ลุ้นแย่งแชมป์กันอย่างเมามัน โดยเฉพาะ “ออก้า” นครา ศิลาชัย ที่ต้องผ่านกระดูกชิ้นโต อย่าง สิทธิโชค วิรุณราช ไปให้ได้ ซึ่งตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยในรุ่นต่าง ๆ ที่สุดแล้วใครสมหวัง ตามลุ้นกันได้ไม่กระพริบตาในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 3 ในวันที่ 24-25 มิ.ย.นี้ ที่บึงหนองคาย จังหวัดหนองคาย

ผ่านพ้นครึ่งทางไปแล้ว สำหรับศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023" ซึ่งปีนี้เน้นจัดกันที่จังหวัดในภาคอีสานเป็นหลัก เริ่มจากสนามเปิดฤดูกาล ที่ประเดิมชิงชัยที่บึงหนองโคตร จังหวัดขอนแก่น ในช่วงหลังสงกรานต์เดือน เม.ย. ก่อนจะมาระเบิดความมันส์สนาม 2 กันที่สำนักงานกรมชลประทานที่ 5 บึงหนองสำโรง จังหวัดอุดรธานี เมื่อปลาย พ.ค.ที่ผ่านมา โดยสรุปสถานการณ์ของบรรดานักซิ่งบนผิวน้ำบนตารางคะแนนรวมของแต่ละรุ่น หลังผ่านการดวลเดือดใน 2 สนามมาแล้ว มีดังนี้

- รุ่นโปร ระดับมืออาชีพ 4 รุ่น เริ่มจากรุ่นเรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ จีพี (Pro-Am Runabout GP) ซึ่งเป็นรุ่นเรือนั่งที่เร็วที่สุดในโลก “ธีระ เสร็จธุระ” คว้าแชมป์มาแล้ว 2 สนามติดต่อกัน แถมยังทำเพอร์เฟคต์เกมส์อีกต่างหาก ถ้าสนามนี้รักษาแชมป์ไว้ได้อีกโอกาสเป็นแชมป์ประเทศไทยค่อนข้างแบเบอร์ ขณะที่ เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ที่เป็นพระรองมาโดยตลอด หากหวังทำแต้มแซงซิวแชมป์ในบั้นปลาย สนามที่ 3 นี้จะต้องเข้าวินคว้าแชมป์ให้ได้ แล้วไปลุ้นวัดกันกับ ธีระ ในสนามสุดท้าย

- ส่วนในรุ่นเรือยืนที่เร็วที่สุดในโลก รุ่นเรือยืนอาชีพแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Ski Modified) “นันทวัฒน์ สิงห์อุไร” เจ้าของแชมป์ประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว และนักเจ็ตสกีทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ 2023 ก็สร้างผลงานไร้เทียมทานด้วยการซิวแชมป์ 2 สนามรวด แบบเพอร์เฟคต์เกมส์ เช่นกัน โอกาสป้องกันแชมป์ประเทศไทยสดใสกว่าใครเพื่อน เพราะคู่แข่งทั้ง มุสตาน มิน นักแข่งกัมพูชา กับ ธนวินท์ โมลี คะแนนค่อนข้างตามห่างทั้งคู่

- ทางด้าน รุ่นเรือนั่งอาชีพ สปอร์ต จีพี (Sport GP) ที่ปีนี้ไม่มี สุภัค เสร็จธุระ แชมป์ 11 สมัยลงแข่ง ทำให้เป็นโอกาสของนักแข่งคนอื่น ๆ ในการลุ้นแชมป์ประเทศไทย โดย 2 สนามที่ผ่านมา โอกาสยังเปิดกว้างอยู่ ไม่ว่าจะเป็น ธีรภัทร มีชัย หรือ ธภัทรวัฒน์ โจสรรคนุสนธิ์ ที่ผลัดกันคว้าแชมป์มาคนละสนาม ทำให้แต้มสะสมค่อนข้างเบียดสูสีกัน เช่นเดียวกับ กีรติกร ผิวงาม กับ ธนภัทร ทิพย์ประไพ ที่พร้อมจะสอดแทรกเป็น “ม้ามืด” เข้าวินตลอดเวลา

- ขณะที่ ในรุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซีแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout 1100 Open) ธีรภัทร มีชัย ที่เก็บ 180 คะแนนเต็มในสนามล่าสุดที่อุดรธานี น่าจะแย่งแชมป์ประเทศไทยกับ สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์เก่าในรุ่นนี้ อย่างสนุกแน่ เพราะผลัดกันเป็นแชมป์มาแล้วคนละสนาม ถ้าสนามต่อไป สนามที่ 3 ใครเก็บแชมป์ได้อีก จะชิงความได้เปรียบในสนามสุดท้ายทันที

ส่วนการชิงชันในรุ่นคลาส B ที่น่าสนใจ
- รุ่น Pro-Am Runabout Stock จะเป็นลุ้นแย่งแชมป์กันระหว่าง เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ที่กัมพูชา กับ ณัฐกร ภูภักดี ที่ผลัดกันคว้าแชมป์มาแล้วคนละสนาม
- รุ่น Expert Ski Modified “แฝดสายฟ้า” ธนวินท์ โมลี กับ ธนวิชญ์ โมลี จะแย่งแชมป์ประเทศไทยกันเองในรุ่นนี้ โดยเฉพาะ ธนวินท์ โมลี ที่ฟอร์มกำลังเข้าฝักสุด ๆ หลังเพิ่งคว้าเหรียญทองซีเกมส์มาให้ทัพนักกีฬาไทยอย่างยอดเยี่ยม และเป็นแชมป์มาแล้ว 2 สนามติด
- รุ่น Expert Ski 1100 Four Stroke Stock ตัวเต็งหาม คือ นราธิป ทองอยู่ ซึ่งป็นแชมป์แบบเพอร์เฟคต์เกมส์มาแล้วทั้ง 2 สนาม

สำหรับการลุ้นแชมป์ในรุ่นสมัครเล่น
- รุ่น Amateur Women Ski 1500 Stock แชมป์สนามล่าสุด มุจจรินทร์ มงคลนันทิภาคย์ มีแต้มเบียดกับคู่แข่งทั้ง กมลวรรณ เนินหงษ์ และ ชลิตา เกื้อจรูญ โอกาสสมหวังคว้าแชมป์ประเทศไทยในปีนี้ยังดูไม่ออกว่าที่สุดแล้วจะเป็นของใคร? ซึ่งต้องวัดกันในอีก 2 สนามที่เหลือ
- รุ่น Amateur Ski Limited เป็นอีกรุ่นที่ นราธิป ทองอยู่ คั่วแชมป์ประเทศไทย หลังคว้าแชมป์มาแล้ว 2 สนามรวด โดยมี ธนวิชญ์ โมลี ที่ลุ้นทำแต้มตามมาห่าง ๆ แต่โอกาสแซงคงยาก
- เช่นเดียวกับรุ่น Amateur Women Runabout 1100 Stock ที่มี “น้องมีโอ ศศินา ผิวงาม เป็นเต็งแชมป์ หลังชนะเลิศมาแล้ว 2 สนาม แบบได้คะแนนเต็มทุกโมโต ส่วนคู่แข่งที่พอจะมีลุ้นเล็ก คือ กมลวรรณ เนินหงษ์ กับ ชนาภา ผลไม้

ขณะเดียวกันในรุ่นมือใหม่
- “น้องมีโอ” ศศินา ก็โชว์ผลงานได้อย่างโดดเด่น ในรุ่น Novice Runabout 1100 Stock ด้วยการผงาดแชมป์มาแล้วทั้ง 2 สนามเช่นกัน
- รุ่น SEADOO Spark Novice Stock ศิวกรณ์ วิรุณราช กับ ธนาธิป สุวรรณพัชรกิจ ผลัดกันคว้าแชมป์คนละสนาม ทำให้แต้มสะสมใกล้เคียงสูสี ต้องลุ้นแย่งแชมป์ประเทศไทยกันถึงหยดสุดท้าย
- และธนาธิปเอง ยังมีลุ้นแชมป์ รุ่น SEADOO 300 HP Runabout Novice Stock อีกรุ่น โดยต้องวัดฝีมือกับ จุลจักร งามดี ที่ผลัดกันเป็นแชมป์รุ่นนี้คนละสนาม

ส่วนการลุ้นแชมป์ในรุ่นเยาวชน ก็น่าติดตามไม่แพ้กัน
- โดยเฉพาะในรุ่น Junior 8-13 Yrs 1 LAP Slalom Ski 1500 Stock ที่ “น้องออก้า” นครา ศิลาชัย ซึ่งประสบความสำเร็จผงาดแชมป์สนามที่ 2 อุดรธานี แต่หนทางจะเป็นแชมป์ประเทศไทยไม่ใช่งานง่าย เพราะมี สิทธิโชค วิรุณราช แชมเปียนสนามแรก เป็นกระดูกชิ้นโตคอยขวางอยู่
- เช่นเดียวกับ รุ่น Junior 13-15 Yrs Ski 1500 Stock กับ รุ่น Junior 13-15 Yrs Ski Four Stroke Lites ที่เป็นการเบียดแย่งแชมป์ของยอดนักเจ็ตสกีรุ่นจิ๋ว ทั้ง โชคชัย มาลัยศรี , อินทัช หลงนิยม รวมทั้ง ณัฐนันท์ กีนะพันธ์ ที่คาดว่าจะเบียดแย่งกันเข้าวินใน 2 สนามที่เหลืออย่างชนิดไม่มีใครยอมใคร ทั้ง 2 รุ่น
- และอีกรุ่น คือ Junior 8-13 Yrs 1 LAP Slalom Ski 1100 Stock ที่แชมป์ทั้ง 2 สนามเป็นของ กชษพรพรรณ ดวงโพธิ์พิมพ์ โดยมี ธนธรรม กุลกำม์ธร และ พิรัทชาธร ดำรงค์มหาสวัสดิ์ ทำแต้มไล่หลังตามมาไม่ห่าง

สำหรับสนามต่อไปของศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023" สนามที่ 3 จะระเบิดขึ้น ในวันเสาร์ที่ 24 และวันอาทิตย์ที่ 25 มิ.ย. นี้ ณ บึงหนองคาย จังหวัดหนองคาย โดยการแข่งขันครั้งนี้ร่วมสนับสนุนโดย การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย Toyota Siam watercraft YAMAHA จังหวัดหนองคาย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย การท่องเที่ยงและกีฬาจังหวัดหนองคาย เทศบาลตำบลวัดธาตุ และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดหนองคาย

แฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ต และคอกีฬาเจ็ตสกีทั่วประเทศ สามารถ ติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.