เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

พ่อเมืองหนองคาย ประกาศความพร้อมการเป็นเจ้าภาพศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023" สนามที่ 3 ณ บึงหนองคาย จังหวัดหนองคาย

อัพเดทโพสต์เมื่อ 20/06/2023

พ่อเมืองหนองคาย “ราชันย์ ซุ้นหั้ว” แถลงข่าวใหญ่ประกาศความพร้อมการเป็นเจ้าภาพศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” สนาม 3 ที่จะระเบิดขึ้นที่บึงหนองคาย จังหวัดหนองคาย ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 24-25 มิถุนายนนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจของภาคอีสานโดยเฉพาะหนองคายและจังหวัดใกล้เคียงให้คึกคักมีชีวิตชีวา ขณะเดียวกันก็ถือโอกาสเชิญชวนแฟนกีฬาของเพื่อนบ้าน สปป.ลาว ข้ามฝั่งโขง มาสัมผัสความมันส์ของยอดนักซิ่งบนผิวน้ำในบ้านเราให้เห็นกับตาด้วย

เมื่อเย็นวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2566 เวลา 16.30 น. ได้มีการจัดแถลงข่าวการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์แห่งประเทศไทย รายการ “วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” สนามที่ 3 ที่บึงหนองคาย สำนักงานเทศบาลตำบลวัดธาตุ อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย โดยมี นายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานแถลงรายละเอียด พร้อมด้วย นายณรงค์ พลละเอียด อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาจ็ตสกีแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน ราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย นายปราโมทย์ สุขสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลวัดธาตุ นายวีระพงษ์ ผาแก้ว นายกสมาคมสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยว นายแพทย์ปิยะเดช วลีพิทักษ์เดช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย และ พ.ต.อ.สกล สิทธิวิชัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ให้เกียรติในการแถลงข่าวครั้งนี้ โดนก่อนที่งานแถลงจะเริ่มขึ้นได้มีการโชว์ขับขี่เจ็ตสกีจากนักแข่งมืออาชีพ และมีการเปิดสปอร์ตไฮไลต์การแข่งขันของสนามที่ผ่านมาเพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อย

โดยนายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวในฐานะจังหวัดเจ้าภาพว่า จังหวัดหนองคาย มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี ระเบิดศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” โดยการแข่งขันที่จะมีขึ้นในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 24-25 มิถุนายนนี้ ที่บึงหนองคาย ซึ่งเป็นบึงน้ำธรรมชาติ ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของตำบลวัดธาตุ มีพื้นที่ประมาณ 700 ไร่ เหมาะสมต่อการเล่นกีฬาทางน้ำเป็นอย่างยิ่ง

นายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย

สำหรับการแข่งขัน วอเตอร์เจตโปรทัวร์ สนามนี้ เป็นสนามที่ 3 จากทั้งหมด 4 สนาม ที่สมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ จัดขึ้นในปี 2566 ซึ่งปีนี้เป็นครั้งแรก ที่เน้นมาลงที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือทุกสนาม เริ่มจาก สนามที่ 1 ที่จังหวัดขอนแก่น สนามที่ 2 ที่จังหวัดอุดรธานี ,สนามที่ 3 ที่จังหวัดหนองคาย และปิดท้าย สนามที่ 4 ที่จังหวัดชัยภูมิ โดยการจัดการแข่งขัน ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดหนองคาย รวมทั้งเป็นการเก็บคะแนนของนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทยที่จะเป็นตัวแทนประเทศไปร่วมชิงชัยในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก และเป็นสนามเก็บคะแนนสะสมเพื่อหาสุดยอดแชมป์ประเทศไทยประจำปีด้วย

นายณรงค์ พลละเอียด อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาแจ็ตสกีแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน ราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี
นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย

นอกจากนี้ยังเป็นการสนับสนุนให้นักกีฬา เจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการกีฬา ของจังหวัดหนองคาย และจังหวัดใกล้เคียงได้มีประสบการณ์ในการเข้าร่วมการแข่งขันในระดับประเทศ และนานาชาติ มีทักษะและเพิ่มขีดความสามารถที่สูงขึ้น ที่สำคัญเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้แก่พี่น้องประชาชน สถานประกอบการทั้งด้านโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง และของฝากของที่ระลึกต่างๆ ในจังหวัดหนองคาย ให้คึกคักมีชีวิตชีวา จากการจัดแข่งขันครั้งนี้และเพื่อพัฒนาบึงหนองคาย ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ และการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย อย่างสมบูรณ์แบบ

นายปราโมทย์ สุขสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลวัดธาตุ
นายวีระพงษ์ ผาแก้ว นายกสมาคมสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยว

ในตอนท้ายของการแถลงข่าว พ่อเมืองหนองคาย ได้กล่าวขอบคุณ สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี และ หน่วยงานภายในจังหวัด ที่ให้การสนับสนุนการจัดศึกวอเตอร์เจ็ตโปรทัวร์สนามนี้ อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย ที่สนับสนุนงบประมาณ 616,000 บาท สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย ให้การสนับสนุนด้านการพยาบาลและการอำนวยความสะดวกในด้านการรักษาพยาบาล กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ให้การสนับสนุนด้านการรักษาความปลอดภัย การจราจร เทศบาลตำบลวัดธาตุ ให้การสนับสนุนด้านสถานที่ และส่ิงอำนวยความสะดวก สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดหนองคาย ที่ให้การสนับสนุนด้านสถานที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว และการท่องเที่ยวภายในจังหวัด รวมทั้งอีกหลาย ๆ หน่วยงานที่ให้การสนับสนุนและไม่ได้เอ่ยนาม ณ ที่นี้

พ.ต.อ.สกล สิทธิวิชัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย
นายแพทย์ปิยะเดช วลีพิทักษ์เดช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย

ก็ขอเชิญชวน ชาวจังหวัดหนองคาย ร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี และเชิญชวนพี่น้องภาคอีสานจากจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงแฟนกีฬาของเพื่อนบ้าน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ร่วมชมและเชียร์ สัมผัสความมันส์ของการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ประจำปี 2566“ ศึก“วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” สนามที่ 3 ณ บึงหนองคาย จังหวัดหนองคาย” ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 24 – 25 มิถุนายน 2566 นี้

โดยแฟนกีฬาที่สนใจ รวมทั้งแฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ต และคอกีฬาเจ็ตสกีทั่วประเทศ สามารถ ติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.