เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“ธีระ-นันทวัฒน์” ไม่พลาดโมโตแรก!! วอเตอร์เจ็ต โปร ทัวร์ หนองคาย

อัพเดทโพสต์เมื่อ 24/06/2023

เจ็ตสกีหนองคายเดือด ธีระ เสร็จธุระ แรงไม่หยุดยังเข้าที่ 1 โมโตแรกรุ่นใหญ่มืออาชีพศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” สนาม 3 ที่บึงหนองคาย จังหวัดหนองคาย เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ขณะที่เรือยืน นันทวัฒน์ สิงห์อุไร เข้าที่ 1 แบบนอนมา

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” สนาม 3 ที่บึงหนองคาย จังหวัดหนองคาย ระหว่างวันที่ 24-25 มิถุนายน เข้าสู่ช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล โดยการแข่งขันวันแรกเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน มีนายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคายเป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันรวมทั้ง 2 นายกรทัพ ตระกูลพรพงศ์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย, นายปราโมท์ สุขสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลวัดธาตุ และนายสายัณห์ มัครมย์ ผู้อำนวยการสำนักงานกกท.จังหวัดหนองคาย ลุ้นการแข่งขันถึงขอบสนาม

ในรุ่นระดับมือาชีพทำการแข่งขันโมโตแรกจาก 3 โมโต ที่นักแข่งชั้นนำของโลกชาวไทยลงชิงชัยแย่งแชมป์กันอย่างดุเดือดเริ่มจากรุ่นเรือนั่งที่แรงเร็วที่สุดในโลก รุ่นเรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ จีพี (Pro-Am Runabout GP) ที่มี ธีระ เสร็จธุระครองแชมป์มาแล้ว 2 สนามก่อนหน้านี้ ลงลุ้นแชมป์กับ เพิ่มพล ธีระพัฒน์พาณิชย์ และ เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง เหมือนเดิม

เกมโมโตแรกมีเรือลงแข่งถึง 15 ลำ ออกตัวมาเป็น ธีระ ที่แรงกว่าเพื่อนขึ้นนำที่ 1 ก่อนจะทิ้งห่างคู่แข่งลำอื่นๆไปเรื่อยๆจนเข้าที่ 1 ตุนไว้ก่อน 60 คะแนนเต็ม อันดับ 2 เป็น เพิ่มพล ที่แม้จะออกตัวไม่ดี แต่ก็ไล่แซงเรือลำอื่นจนมาเก็บ 53 คะแนน อันดับ 3 อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ เก็บ 48 คะแนน ก่อนจะไปตัดสินแชมป์กันอีก 2 โมโตในวันที่ 25 มิถุนายน

รุ่นเรือยืนที่เร็วที่สุดในโลก รุ่นเรือยืนอาชีพแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Ski Modified) นันทวัฒน์ สิงห์อุไร เก็บแต้มเต็มมาจาก 2 สนามแรกเช่นกัน และโมโตแรกของสนามนี้ นันทวัฒน์ ก็ยังฟอร์มเยี่ยมออกนำแบบม้วนเดียวจบเข้าที่ 1 คว้า 60 คะแนนเต็ม ที่ 2 เป็น ธนวินท์ โมลี ที่แซง อานนท์ หงษ์กลาง มาได้ ทำให้ อานนท์ เข้าที่ 3

รุ่นเรือนั่งอาชีพ สปอร์ต จีพี (Sport GP) ปีนี้เป็นการลุ้นแชมป์กันของ ธภัทรวัฒน์ โจสรรคนุสนธิ์ แชมป์สนามล่าสุดกับ ธีรภัทร มีชัย แชมป์สนามแรก แต่เมื่อสตาร์ตโมโตแรก เป็น ธนภัทร ทิพย์ประไพ ที่เบียด ธีรภัทร ออกนำได้ก่อน และก็ไม่มีความผิดพลาดทั้งเรือทั้งคน ทำให้เข้าที่ 1 มี ธีรภัทร เข้าที่ 2 และ ธภัทรวัฒน์ เข้าที่ 3

รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซีแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout 1100 Open) ธีรภัทร มีชัย กับ สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์ประเทศไทย ลงมาสู้กันต่อหลังจากคว้าแชมป์ไปแล้วคนละ 1 สนาม

โมโตแรกสนามนี้ สุภทัต ออกตัวได้ดีเป็นผู้นำ ขณะที่ ธีรภัทร ออกมาเป็นที่ 3 ก่อนจะแซง สรวิชญ์ ผาสุข มาอยู่ที่ 2 แล้วพยายามไล่ตาม สุภทัต แต่สุดท้ายไม่ทัน สุภทัต เข้าที่ 1 ตามด้วย ธีรภัทร และ สรวิชญ์

แฟนมอเตอร์สปอร์ต ติดตามการถ่ายทอดสด ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป รวมทั้งรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.