เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“เพิ่มพล”พลิกแชมป์ จีพี “นันท์วัฒน์”ไร้เทียมทาน วอเตอร์เจ็ตโปรทัวร์ สนาม 3 หนองคาย

อัพเดทโพสต์เมื่อ 25/06/2023

เพิ่มพล ธีระพัฒน์พาณิชย์ พลิกเกมคว้าแชมป์รุ่นใหญ่มืออาชีพ จีพี ขณะที่ นันทวัฒน์ สิงห์อุไร ยังไร้เทียมทานในรุ่นเรือยืน ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” วันตัดสินแชมป์สนาม 3 ที่บึงหนองคาย จังหวัดหนองคาย เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” สนาม 3 ที่บึงหนองคาย จังหวัดหนองคาย เข้าสู่วันตัดสินแชมป์เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ยังคงมี นายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าฯ และ นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคายร่วมรับชมถึงขอบสนาม รวมทั้งมอบรางวัลให้นักกีฬา

เกมวันตัดสินแชมป์ของรุ่นระดับมืออาชีพคลาส เอ ของโลก ลงทำการแข่งขันในโมโต 2 และ 3 ซึ่งเกมความมันส์บนผืนน้ำเดือดตั้งแต่โมโต 2 ของรุ่นเรือนั่งที่แรงเร็วที่สุดในโลก รุ่นเรือนั่งอาชีพแต่งเครื่องยนต์ จีพี (Pro-Am Runabout GP) หลังจากที่ ธีระ เสร็จธุระ แชมป์ 2 สนามที่ผ่านมาเข้าที่ 1 ในวันแรก แต่เมื่อเข้าวันตัดสินแชมป์โมโต 2 มีเกมที่ตื่นเต้นตลอดเวลา

เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง แชมป์ประเทศไทยปีที่แล้วทะยานออกนำ ขณะที่ ธีระ ออกมาเป็นที่ 3 แต่เมื่อการแข่งขันผ่านไปเรือของ เลิศพงศ์ เสียกำลังเรือทำความเร็วไม่ได้ และเป็น เพิ่มพล ธีระพัฒน์พาณิชย์ ที่ออกตัวเป็นที่ 4 แรงขึ้นมาแซงขึ้นที่ 1 ขณะที่ ธีระ ก็ไม่ยอมเร่งจนเป็นที่ 2 ตามไล่ เพิ่มพล แต่ไม่ทัน อันดับ 3 เป็น ทศวนนท์ เผือกผ่อง แต่เมื่อจบโมโตทางคณะกรรมการตัดสินว่า ธีระ ออกสตาร์ทผิดกติกาทำให้ไม่มีคะแนนในโมโตนี้ ทศวนนท์ เป็นอันดับ 2 แทน และ สุภัค เสร็จธุระ เป็นที่ 3

ส่งผลให้ก่อนโมโตสุดท้าย เพิ่มพล นำโด่งที่ 113 คะแนน ได้เปรียบในการลุ้นแชมป์กับ สุภัค ที่มี 91 คะแนน และทศวนนท์ 89 คะแนน ซึ่งก็ไม่มีปัญหา เพิ่มพล เข้ามาเป็นที่ 2 โดยมี ธีระ เข้าที่ 1 และ เลิศพงศ์ ที่ 3 รวม 3 โมโต เพิ่มพล เป็นแชมป์สนามนี้ 166 คะแนน รองแชมป์ สุภัค 134 คะแนน และอันดับ 3 ธีระ 120 คะแนน ซึ่งผลสนามนี้ทำให้ เพิ่มพล กับ ธีระ จะชิงดำแชมป์ประเทศไทยกันในสนามสุดท้ายของฤดูกาล

T79 สีแดง - เพิ่มพล ธีระพัฒน์พาณิชย์ คว้าแชมป์รุ่นเรือนั่งอาชีพแต่งเครื่องยนต์ จีพี ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” สนาม 3 ที่บึงหนองคาย จังหวัดหนองคาย เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.
111 สีดำ - นันทวัฒน์ สิงห์อุไร คว้าแชมป์รุ่นเรือยืนอาชีพแต่งเครื่องยนต์ ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” สนาม 3 ที่บึงหนองคาย จังหวัดหนองคาย เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.

รุ่นเรือยืนที่เร็วที่สุดในโลก รุ่นเรือยืนอาชีพแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Ski Modified) นันทวัฒน์ สิงห์อุไร ยังคงความยอดเยี่ยมเข้าที่ 1 ได้ทุกโมโตทุกสนามของฤดูกาลนี้ คว้าแชมป์สนามนี้แบบสมบูรณ์แบบเป็นแชมป์สนามที่ 3 ในฤดูกาลนี้ 180 คะแนน รองแชมป์ ธนวินท์ โมลี 159 คะแนน และอันดับ 3 อานนท์ หงษ์กลาง 135 คะแนน

รุ่นเรือนั่งอาชีพ สปอร์ต จีพี (Sport GP) หลังจาก ธนภัทร ทิพย์ประไพ ได้ที่ 1 โมโตแรก ก็ยังแรงต่อเนื่อง เข้าที่ 1 อีกในโมโต 2 ตามด้วย ธภัทรวัฒน์ โจสรรคนุสนธิ์ และ ธีรภัทร มีชัย ส่งผลให้โมโตสุดท้าย ธนภัทร ตุนคะแนนลอยลำ จึงขับประคองเข้าที่ 3 โดยมี ธภัทรวัฒน์ เข้าที่ 1 ตามด้วย กีรติกร ผิวงาม ซึ่งเมื่อรวมคะแนน 3 โมโต ธนภัทร คว้าแชมป์สนามนี้ 168 คะแนน รองแชมป์ ธภัทรวัฒน์ 161 คะแนน และอันดับ 3 ธีรภัทร 144 คะแนน

T20 เขียว - ธนภัทร ทิพย์ประไพ คว้าแชมป์รุ่นรุ่นเรือนั่งอาชีพ สปอร์ต จีพี ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” สนาม 3 ที่บึงหนองคาย จังหวัดหนองคาย เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.
K45 ส้ม - สุภทัต ฟูตระกูล คว้าแชมป์รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซีแต่งเครื่องยนต์ ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” สนาม 3 ที่บึงหนองคาย จังหวัดหนองคาย เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.

รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซีแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout 1100 Open) สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์ประเทศไทย คืนฟอร์มเก่งในสนามนี้ ทำฟอร์มเข้าที่ 1 ได้ทั้งโมโต 1 และ 2 จึงไร้ความกดดันในโมโตสุดท้าย แต่ก็ยังจบที่ 1 ได้อีก จึงคว้าแชมป์ไปแบบ 180 คะแนนเต็ม รองแชมป์ ธีรภัทร มีชัย 154 คะแนน อันดับ 3 สรวิชญ์ ผาสุข 137 คะแนน

แฟนมอเตอร์สปอร์ต ติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.