เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“บอย” สุภทัต ให้สัมภาษณ์ มั่นใจคว้าแชมป์ “วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023"

อัพเดทโพสต์เมื่อ 01/07/2023

“หนุ่มบอย” สุภทัต ฟูตระกูล มั่นใจตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยปีนี้ ไม่หนีไปไหนแน่ หลังคืนฟอร์มเก่ง โชว์ผลงานในศึกเจ็ตสกี รายการ “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023" สนามที่ 3 ด้วยการคว้าแชมป์มาครองแบบเพอร์เฟคต์เกมส์ ทำให้มีแต้มสะสมทิ้งห่างคู่แข่ง อย่าง ธีรภัท มีชัย ซึ่งเรือแข่งเกิดปัญหา ทำให้สนามสุดท้ายที่ชัยภูมิ 22-23 ก.ค.นี้ หากไม่ขี่หลุดฟอร์มจนเกินไป รับรองได้ฉลองชัยแบบชัวร์ ๆ

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023" ผ่านพ้นการแข่งขันกันไปแล้ว ถึง 3 สนาม เริ่มจากสนามเปิดฤดูกาล ที่จังหวัดขอนแก่น ตามด้วย สนาม 2 ที่จังหวัดอุดรธานี และสนามล่าสุด สนามที่ 3 ที่จังหวัดหนองคาย ทำให้การชิงชัยความเป็นสุดยอดแชมป์ในแต่ละรุ่น มองเห็นแววของ “แชมป์ประเทศไทย” ประจำปี 2566 กันบ้างแล้ว แม้จะเหลือสนามสุดท้ายให้เก็บคะแนนกันอีก ในช่วงปลายเดือน ก.ค.นี้

โดยในส่วนของรุ่นโปร ระดับมืออาชีพ คลาส เอ ของโลก 4 รุ่น ซึ่งแฟน ๆ เจ็ตสกีทั่วประเทศต่างจับจ้องว่า ที่สุดแล้วใครจะเป็นเจ้าผิวน้ำตัวจริงเสียงจริง ที่จะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปลุยศึกเจ็ตสกีระดับโลก รายการต่าง ๆ ซึ่งในรุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซีแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout 1100 Open) สถานการณ์การลุ้นแย่งแชมป์ ความได้เปรียบตกอยู่กับ สุภทัต ฟูตระกูล นักแข่งจากทีม K45 MAXIMA YAMAHA TEAM PAW ที่คืนฟอร์มเก่ง กลับมาเข้าวินเป็นที่ 1 ทั้ง 3 โมโตแบบเพอร์เฟคต์เกมส์ ในสนามล่าสุดที่หนองคาย ทำให้แต้มสะสมที่นำหน้าคู่แข่ง อย่าง ธีรภัท มีชัย จากทีม ESAN JETSKI UBON MOTERSPORT FREEDOM RACING ทิ้งห่างออกไปอีก

หลังการคว้าแชมป์ ในสนามที่ 3 ได้สำเร็จ “หนุ่มบอย” สุภทัต ฟูตระกูล เปิดใจให้สัมภาษณ์กับทีมงาน “วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023" ว่า “รู้สึกดีใจที่กลับมาเป็นแชมป์อีกครั้ง หลังจากพลาดไปในสนามที่ 2 ที่อุดรธานี ที่เรือแข่งมีปัญหาจนต้องใช้เรือสำรองลงแข่ง เลยทำให้พ่ายแพ้ ธีรภัทร แต่ยังดีที่เข้าที่ 2 บวกกับเป็นแชมป์สนามแรกที่ขอนแก่น แต้มสะสมเลยยังนำอยู่ จนมาถึงที่หนองคายเรือกลับมาสมบูรณ์ไม่มีปัญหา เลยทำให้แข่งอย่างสบายใจและเข้าวินคว้าแชมป์ได้อย่างไม่ยากเย็น ถึงตอนนี้ต้องขอบคุณทีมงานช่างเครื่องที่ช่วยกันผนึกกำลังจนพวกเราใกล้ถึงเป้าหมายเต์มที ก็ค่อนข้างมั่นใจแล้วกับแชมป์ประเทศไทยปีนี้ ซึ่งคงไม่หนีไปไหนแน่ สนามสุดท้ายที่ชัยภูมิหากฟอร์มไม่หลุดมากนักคงได้ฉลองกัน”

ทางด้านคู่แข่ง อย่าง ธีรภัทร มีชัย ซึ่งสนามที่ 4 สนามสุดท้าย ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากต้องเป็นแชมป์ให้ได้สถานเดียว แล้วลุ้นให้ สุภทัต ฟอร์มหลุดไม่ติดอันดับ 1 ใน 3 จึงจะมีโอกาสลุ้นแชมป์ประเทศไทยอยู่บ้าง ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่า สนามล่าสุดที่ผ่านมา เรือแข่งเกิดมีปัญหาในจังหวะเลี้ยวตลอดทุกโมโต เลยทำให้สู้ สุภทัต ไม่ได้ แต่สนามสุดท้ายก็จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด ขอแรงใจจากแฟน ๆ เจ็ตสกีช่วยเชียร์ด้วยแล้วกัน

สำหรับการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023" สนามที่ 4 ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย จะระเบิดขึ้น ที่จังหวัดชัยภูมิ ระหว่างวันที่ 22-23 ก.ค.นี้ โดยแฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ต และคอกีฬาเจ็ตสกีทั่วประเทศ สามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.