เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“จังหวัดชัยภูมิ” ตื่นตัวสุดขีด! พร้อมเป็นเจ้าภาพศึก “วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023" สนามชิงชนะเลิศ ณ สวนสาธารณะหนองตาคำ จังหวัดชัยภูมิ

อัพเดทโพสต์เมื่อ 05/07/2023

“จังหวัดชัยภูมิ” ตื่นตัวสุดขีด! กับการเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” สนามที่ 4 ซึ่งเป็นสนามชิงชนะเลิศ ที่จะระเบิดความมันส์กันขึ้น ระหว่างวันที่ 22-23 กรกฎาคมนี้ ที่บึงหนองตาคำ ตำบลบุ่งคล้า อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ โดยรองพ่อเมือง “สมบัติ ไตรศักดิ์” เชื่อมั่นเป็นรายการกีฬาแรก ๆ ที่จะมาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ของจังหวัดได้อย่างมากมาย ขณะที่ อบจ.ชัยภูมิ ให้การสนับสนุนงบประมาณจัดเต็มที่ เพราะเล็งเห็นถึงประโยชน์มหาศาล จากการที่จะมียอดนักเจ็ตสกีระดับแชมป์โลก และแชมป์ประเทศไทยมาโชว์ฝีมือให้ดูถึงหัวกระไดบ้าน ซึ่งภาพการถ่ายทอดสดผ่านสื่อต่าง ๆ จะทำให้ผู้คนทั้งประเทศ ได้เห็นภาพความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดชัยภูมิได้เป็นอย่างดี

เมื่อบ่ายวันพุธที่ 5 กรกฎาคม 2566 เวลา 13.30 น.ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ชัยภูมิ นายสมบัติ ไตรศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธานในงานแถลงข่าวการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์แห่งประเทศไทย รายการ “วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” สนามที่ 4 (สนามชิงชนะเลิศ) ที่เตรียมระเบิดขึ้น ระหว่างวันที่ 22-23 กรกฎาคมนี้ ที่บึงหนองตาคำ ตำบลบุ่งคล้า อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย นางจิราพร กาญจนพิทักษ์ เหรัญญิกสมาคมและหัวหน้าสำนักงานสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ, นายไถง ครอบบัวบาน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ, นายวสันต์ กล้าแท้ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบุ่งคล้า และ นายอัคราพนธ์ กิตติภัทร์เจริญ ผู้จัดการห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ชัยภูมิ ร่วมกันแถลงรายละเอียด

โดย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นายสมบัติ ไตรศักดิ์ ในฐานะจังหวัดเจ้าภาพ กล่าวเปิดเผยว่า ก่อนอิ่นต้องขอแสดงความยินดีกับพี่น้องชาวจังหวัดชัยภูมิ ที่จังหวัดของเราได้รับความไว้วางใจจากสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ ให้เป็นสนามชิงชนะเลิศ ของศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 ในครั้งนี้ ซึ่งนับเป็นกิจกรรมการแข่งขันกีฬารายการแรก ๆ ที่ได้จัดขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดชัยภูมิ จากการใช้จ่านเงินเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวของนักกีฬา และผู้ติดตาม ที่มาจากหลาย ๆ จังหวัดทั่วประเทศ

ในส่วนของความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพ “วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” สนามที่ 4 ของจังหวัดชัยภูมิ รองพ่อเมือง ยืนยันว่า ทางจังหวัดมีความพร้อมในการจัดการแข่งขันอย่างเต็มที่ หลังจากที่ผ่านมาเราได้ดำเนินการจัดประชุมเตรียมความพร้อมทุกด้านอย่างเป็นทางการกันมาแล้ว เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยเฉพาะความพร้อมในส่วนของที่พักมีทั้งที่อยู่ใกล้สนามแข่ง และภายในตัวอำเภอเมือง ซึ่งเพียงพอต่อการรองรับนักกีฬาและทีมงาน รวมถึงนักท่องเที่ยว แฟนเจ็ตสกี ที่จะตามมาเชียร์ที่ขอบสนามอย่างแน่นอน เช่นเดียวกับความสะดวกในการเดินทางจากต่างจังหวัด ที่จะมีการบริหารจัดการด้านการจราจร ทั้งรอบสนามแข่งขัน และภายในสนามแข่งขันไว้เป็นอย่างดี รวมถึงบริการรถรับ-ส่งจากห้างโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ชัยภูมิ และยังจัดบริการอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าโอท็อป ให้ทุกท่านได้ ชิม ช็อป ใช้ กันอย่างเพลิดเพลิน ที่โรบินสันไลฟ์สไตล์ฯ ด้วย

ทางด้าน นายไถง ครอบบัวบาน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่ประชาชนชาวจังหวัดชัยภูมิจะได้ชมความมันส์ของยอดนักกีฬาเจ็ตสกีระดับแชมป์โลก และแชมป์ประเทศไทย ด้วยตาตัวเองแบบชิดติดขอบสนาม ที่บึงหนองตาดำ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ที่มีความเหมาะสมต่อการชิงชัยกีฬาทางน้ำระดับประเทศ การถ่ายทอดผ่านสื่อต่าง ๆ ทำให้คนทั่วประเทศได้เห็นภาพความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งจะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจด้านต่างๆ ที่เป็นประโยชน์อีกมหาศาลให้กับจังหวัดของเรา ดังนั้นทาง อบจ.ชัยภูมิ จึงได้ให้การสนันสนุนงบประมาณการจัดการแข่งขันให้ประสบความสำเร็จไปด้วยดี ต้องขอบคุณสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ ที่ให้โอกาสแก่จังหวัดชัยภูมิเป็นเจ้าภาพรายการเจ็ตสกีครั้งนี้ เชื่อว่าผู้มาเยือนทุกท่านจะต้องได้รับความประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน

สำหรับ ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” สนามที่ 4 ซึ่งเป็นสนามชิงชนะเลิศ ที่จะมีขึ้น ระหว่างวันที่ 22-23 กรกฎาคมนี้ ที่บึงหนองตาคำ ตำบลบุ่งคล้า อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ ร่วมสนับสนุน โดย การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, Toyota, Siam watercraft, YAMAHA, จังหวัดชัยภูมิ, กระทรวงการท่องเที่ยงและกีฬา, องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ, เทศบาลเมืองชัยภูมิ, องค์การบริหารส่วนตำบลบุ่งคล้า, สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชัยภูมิ,ห้าง Robinson Lifestyle, กระทรวงสาธารณสุข การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ

แฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ต และคอกีฬาเจ็ตสกีทั่วประเทศ สามารถ ติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.