เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“จังหวัดชัยภูมิ” ยินดีต้อนรับ นักเจ็ตสกีและอาคันตุกะผู้มาเยือนจากทั่วประเทศ ศึก “วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023" สนามชิงชนะเลิศ ณ สวนสาธารณะหนองตาดำ จังหวัดชัยภูมิ

อัพเดทโพสต์เมื่อ 07/07/2023

ตอบโจทย์ นโยบาย “กีฬา” ควบคู่กับ “การท่องเที่ยว”อย่างมีประสิทธิภาพ “จังหวัดชัยภูมิ” ยินดีต้อนรับ นักเจ็ตสกี และอาคันตุกะจากทั่วประเทศ ที่จะมาเยือนถิ่นเจ้าพ่อพญาแล ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” สนามชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 22-23 กรกฎาคมนี้ ที่บึงหนองตาดำ ตำบลบุ่งคล้า อำเภอเมืองชัยภูมิ โดยแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่มีมากมายหลากหลายมิติภายในจังหวัด ให้เลือกไปสัมผัสกันตามไลฟ์สไตล์ของตัวเอง พร้อมชิม ช็อป ใช้สินค้า OTOP ของดีเมืองชัยภูมิ ที่รวบรวมไว้ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ชัยภูมิ ซึ่งเป็นสถานที่มอบถ้วยรางวัลและพิธีปิดการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

นับถอยหลังสู่การแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” สนามที่ 4 ซึ่งเป็นสนามชิงชนะเลิศ ที่เตรียมระเบิดขึ้น ระหว่างวันที่ 22-23 กรกฎาคมนี้ ที่บึงหนองตาคำ ตำบลบุ่งคล้า อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งจากงานแถลงข่าวใหญ่การเตรียมความพร้อมของทางจังหวัดที่ผ่านมา นอกจากเรื่องความมันส์ของการช่วงชิงความเป็หนึ่งของนักซิ่งบนผิวน้ำระดับแชมป์โลกและแชมป์ประเทศไทยแล้ว ยังมีการโปรโมตการท่องเที่ยวในมิติต่าง ๆ ที่จังหวัดชัยภูมิ พร้อมให้การต้อนรับอาคันตุกะผู้มาเยือนจากทั่วประเทศอย่างเต็มที่

โดยปัจจุบันนี้ กิจกรรมกีฬา และการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ถือเป็นส่วนสำคัญของวิถีชีวิตของชาวจังหวัดชัยภูมิที่สงบเรียบง่าย ให้มีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่สมบูรณ์แข็งแรง เป็นกำลังสำคัญในการสร้างคุณค่าให้สังคม และที่สำคัญศึกเจ็ตสกีรายการนี้ ยังสามารถเพิ่มรายได้หมุนเวียน ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดชัยภูมิให้ฟื้นตัวเร็วขึ้น

ซึ่ง นายวสันต์ กล้าแท้ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบุ่งค้า กล่าวในงานแถลงข่าวว่า ชาวบ้าน อบต.บุ่งคล้า มีความยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าภาพศึก “วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” สถานที่จัดบริเวณพื้นที่หนองตาดำ เป็นทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ มีพื้นที่ทั้งหมด 308 ไร่ อยู่ในเขตพื้นที่ตำบลบุ่งคล้า อำเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ มีความเหมาะสมสำหรับการแข่งขันและการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามาถร่วมชมการแข่งขันได้บริเวณรอบหนองตาดำ โดยจะได้พบกับดารานักแสดงชื่อดัง นักกีฬาทีมชาติอีกมากมาย ที่มาเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

ทาง อบต.บุ่งคล้า เห็นว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นประโยชน์ต่อชุมชน จึงได้ให้การสนับสนุนงบประมาณให้กับจังหวัดชัยภูมิอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานหลาย ๆ ภาคส่วนให้การสนับสนุนบุคลากรและอุปกรณ์ เครื่องจักรกล มาช่วยจัดเตรียมพื้นที่ให้ได้มาตรฐานเพื่อรองรับการแข่งขัน ก็เชื่อว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะสร้างความสุขสนุกสนานจากการชมการแข่งขัน และจับจ่ายซื้อของฝากต่าง ๆ ให้กับประชาชนในจังหวัดชัยภูมิได้อย่างแน่นอน ประกอบกับประโยชน์จากการถ่ายทอดสดผ่านสื่อต่าง ๆ จะทำให้คนทั่วประเทศได้เห็นภาพความสวยงามสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งการจัดการแข่งขันกีฬาเจ็ตสกี ควบคู่ไปกับการท่องเที่ยว จะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจด้านต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ให้จังหวัดชัยภูมิอย่างแน่นอน

ด้าน นายอัคราพนธ์ กิติภัทร์เจริญ ผู้จัดการห้างสรรพสินค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ชัยภูมิ เปิดเผยว่า สำหรับกิจกรรมการแข่งขันเจ็ตสกี วอเตอร์เจ็ตโปรทัวร์ สนามปิดฤดูกาลนี้ จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดชัยภูมิ ทั้งด้านโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร สถานีบริการนำ้มันเชื้อเพลิง และของฝากของที่ระลึกต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้ร้านค้าผู้ประกอบการได้กลับมามีชีวิตชีวา ก็ต้องขอเชิญชวนให้นักกีฬาและนักท่องเที่ยวแวะชิม “หม่ำ” อาหารพื้นเมืองของดีระดับ OTOP เมืองชัยภูมิ เลือกซื้อสินค้า ผลไม้ สินค้าทางการเกษตรที่มีชื่อเสียง รวมทั้งผลิตภัณฑ์ผ้าไหมมัดหมี่ที่มีชื่อเสียงจากอำเภอบ้านเขว้า ซึ่งได้รวบรวมไว้ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ชัยภูมิ

ในส่วนการเดินทางไปรับชมการแข่งขันที่หนองตาดำ มีระยะทางประมาณ 2.5 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 15 นาที ได้มีบริการจัดรถรับส่งไว้ตลอดช่วงแข่งขัน โดยท่านสามารถจอดรถส่วนตัวไว้ที่ห้างฯ และใช้บริการรถรับส่งที่จัดไว้ให้ได้เลย ขณะเดียวกันห้างฯโรบินสันไลฟ์สไตล์ชัยภูมิ ยังมีความยินดีที่ได้รับเกียรติ เป็นสถานที่ในพิธีมอบถ้วยรางวัลและพิธีปิดการแข่งขันวอเตอร์เจ็ตโปรทัวร์ในครั้งนี้

สำหรับ “จังหวัดชัยภูมิ” มีจุดเด่นด้านการเป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความหลากหลาย ได้แก่ มีอุทยานแห่งชาติ 5 แห่ง ประกอบด้วย อุทยานแห่งชาติภูแลนคา และ อุทยานแห่งชาติตาดโตน อำเภอเมืองชัยภูมิ, อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต ,อุทยานแห่งชาติไทรทอง อยู่ในท้องที่อำเภอหนองบัวระเหว อำเภอเทพสถิต อำเภอภักดีชุมพล และอำเภอหนองบัวแดง มีแหล่งท่องเที่ยวทางพระพุทธศาสนา เช่น วัดเจดีย์ 700 ปี อำเภอคอนสาร, วัดคอนสวรรค์ (พ.ศ.2300) 266 ปี อำเภอคอนสวรรค์,วัดท่งสว่างโพนทอง (พ.ศ.2325) 241 ปี อำเภอเมืองชัยภูมิ, ปรางค์กู่ อำเภอเมืองชัยภูมิ วัดพระธาตุหนองสามหมื่น อำเภอภูเขียว ฯลฯ

นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งมรดกทางธรณีที่สำคัญ โดยเฉพาะร่องรอยดึกดำบรรพย์ 3 มหายุค ซึ่งได้รับการรับรองให้เป็นจีโอพาร์ค ระดับประเทศ มีวัฒนธรรมพื้นถิ่น และประเพณีดั้งเดิมมายาวนาน มีเส้นทางธรรมชาติที่สามารถจัดกิจกรรมกีฬากลางแจ้งแนวผจญภัย ที่ไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้หลายชนิดกีฬา สมกับแนวคิดของกิจกรรมการแข่งขันที่ว่า “เยือนถิ่นภูแลนคา พิชิตดินแดนแห่งภูผา และลานหิน”

จึงขอเชิญชวนให้นักกีฬา และนักท่องเที่ยวจากจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ใช้เวลาท่องเที่ยวพักผ่อนต่อเนื่องในจังหวัดชัยภูมิ ภายหลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน ได้มาเที่ยมชมความงดงามของน้ำตกตาดโตน และเป็นช่วงเวลาที่ทุ่งดอกกระเจียวบาน ชมความมหัศจรรย์ของมอหินขาวอุทยานแห่งชาติภูแลนคา ร่วมสักการะเจ้าพ่อพญาแล ศูนย์รวมความศรัทธาของชาวชัยภูมิ

สำหรับ ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” สนามที่ 4 ซึ่งเป็นสนามชิงชนะเลิศ ที่จะมีขึ้น ระหว่างวันที่ 22-23 กรกฎาคมนี้ ที่บึงหนองตาคำ ตำบลบุ่งคล้า อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ ร่วมสนับสนุน โดย การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, Toyota, Siam watercraft, YAMAHA, จังหวัดชัยภูมิ, กระทรวงการท่องเที่ยงและกีฬา, องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ, เทศบาลเมืองชัยภูมิ, องค์การบริหารส่วนตำบลบุ่งคล้า, สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชัยภูมิ,ห้าง Robinson Lifestyle, กระทรวงสาธารณสุข การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ

แฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ต และคอกีฬาเจ็ตสกีทั่วประเทศ สามารถ ติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.