เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“พูล” เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ให้สัมภาษณ์ ลุ้นชิงดำแชมป์ “วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023" สนามสุดท้าย

อัพเดทโพสต์เมื่อ 09/07/2023

“พูล” เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ สุดดีใจ หลังพลิกสถานการณ์ จากที่เป็น “พระรอง” มาตลอดทั้ง 2 สนาม กลับมาเอาชนะรุ่นพี่ “ไนท์” ธีระ เสร็จธุระ คว้าแชมป์ศึกเจ็ตสกี “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023" สนาม 3 ในรุ่นเรือนั่งที่แรงและเร็วที่สุดในโลก รุ่นเรือนั่งอาชีพแต่งเครื่องยนต์ จีพี (Pro-Am Runabout GP) ทำให้ต้องไปลุ้นชิงดำแชมป์ประเทศไทย กันในสนามสุดท้ายที่ชัยภูมิ ในปลายเดือนนี้ ซึ่งเจ้าตัวเผยเตรียมไปซุ่มกับทีมงาน ทำเรือแข่งให้เร็วและแรงกว่าเดิม เพื่อเผด็จศึกตัวเต็ง อย่าง ธีระ ลงให้ได้

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023" ที่ผ่านพ้นการแข่งขันกันไปแล้ว 3 สนาม เริ่มจากสนามเปิดฤดูกาล ที่จังหวัดขอนแก่น ตามด้วย สนาม 2 ที่จังหวัดอุดรธานี และสนามล่าสุด สนามที่ 3 ที่จังหวัดหนองคาย ซึงไฮไลท์ที่แฟนเจ็ตสกีทั่วประเทศสนใจ อยู่การชิงความเป็นหนึ่งในรุ่นโปร ระดับมืออาชีพ คลาส เอ ของโลกทั้ง 4 รุ่น

โดยในรุ่นเรือนั่งที่แรงและเร็วที่สุดในโลก รุ่นเรือนั่งอาชีพแต่งเครื่องยนต์ จีพี (Pro-Am Runabout GP ) ตอนแรกตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยน่าจะแบเบอร์ เพราะ “ไนท์” ธีระ เสร็จธุระ ยอดนักเจ็ตสกีหมายเลข #51 จากทีม SINGHA WATERSPORTS - PLAN B ซึ่งผงาดคว้าแชมป์มาได้ 2 สนามติด มีคะแนนนำอยู่หัวตาราง และมีแนวโน้มจะเป็นแชมป์สนาม 3 อีก หลังผ่านมาเข้าที่ 1 ในวันแรก แต่สถานการณ์ทุกอย่างมาพลิกผัน ในวันตัดสินแชมป์โมโต 2 เมื่อทางคณะกรรมการตัดสินว่า ธีระ ออกสตาร์ทผิดกติกาทำให้ไม่มีคะแนนในโมโตนี้ และเป็น เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ที่พลิกเกมมาเป็นแชมป์รุ่นใหญ่ในสนามนี้ ส่งผลให้ เพิ่มพล กับ ธีระ จะชิงดำแชมป์ประเทศไทยกันในสนามสุดท้ายของฤดูกาล

ภายหลังจากที่คว้าแชมป์สนาม 3 ที่หนองคายมาครองได้สำเร็จ “พูล” เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ยอดนักซิ่งบนผิวน้ำ หมายเลข #T79 จากทีม PUSAN SEADOO JETSKI TEAM NAKHONPATHOM ได้เผยถึงความรู้สึกของตัวเองว่า “ภูมิใจ และดีใจ กับแชมป์สนามนี้ ซึ่งสำคัญมาก เพราะ 2 สนามแรกผมแพ้พี่ไนท์ ธีระ เข้าที่ 2 มาโดยตลอดทำให้คะแนนถูกทิ้งห่างถึง 14 แต้ม ซึ่งถ้าหากยังหวังลุ้นแชมป์ประเทศไทยอยู่ มีทางเดียวคือต้องเป็นแชมป์สนามนี้ให้ได้ ก็เลยค่อนข้างกดดันหน่อยในตอนแรก แต่ก็ตั้งใจสู้เต็มที่ในทุกโมโต และบังเอิญพี่ไนท์ เขามาพลาดลัดทุ่นจนเสียคะแนนด้วย เลยหล่นไปเป็นที่ 3 ส่วนสนามหน้า เป็นสนามสุดท้าย ก็ต้องตัดสินกัน โดยผมตั้งใจกับทีมงานว่าจะต้องทำเรือให้เร็วและแรงกว่าเดิม เพื่อแซงเป็นแชมป์ประเทศไทยให้ได้ ซึ่งต้องมาลุ้นกันว่าผมจะสำเร็จหรือเปล่า”

สำหรับการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023" สนามที่ 4 ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย จะระเบิดขึ้น ที่จังหวัดชัยภูมิ ระหว่างวันที่ 22-23 ก.ค.นี้ โดยแฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ต และคอกีฬาเจ็ตสกีทั่วประเทศ สามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.