เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

ธีระได้เปรียบรุ่นใหญ่ นันทวัฒน์จ่อแชมป์ วอเตอร์เจ็ต โปร ทัวร์ สนาม 4 ตัดสินแชมป์ประเทศไทย

อัพเดทโพสต์เมื่อ 22/07/2023

ธีระ เสร็จธุระ ชิงความได้เปรียบได้ก่อนในรุ่นใหญ่ เจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” สนามที่ 4 ตัดสินแชมป์ประเทศไทยปีนี้ ที่บึงหนองตาดำ อำเภอเมืองจังหวัดชัยภูมิ เมื่อวันที่ 22 ก.ค. หลังเข้าที่ 1 ในโมโตแรกแบบสบายใจ

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” สนามที่ 4 สนามชิงชนะเลิศ ตัดสินแชมป์ประเทศไทยปีนี้ ที่บึงหนองตาดำ อำเภอเมืองจังหวัดชัยภูมิ ระหว่างวันที่ 22-23 ก.ค. โดยการแข่งขันวันแรกเมื่อวันที่ 22 ก.ค. มีนายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน และนายสมบัติ ไตรศักดิ์ กับ นายพรเทพ วัชกีกุล 2 รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ให้เกียรติร่วมชมการแข่งขันถึงขอบสนาม

เกมการลุ้นแชมป์ของรุ่นระดับมืออาชีพคลาส เอ ของโลก รุ่นเรือนั่งที่แรงเร็วที่สุดในโลก รุ่นเรือนั่งอาชีพแต่งเครื่องยนต์ จีพี (Pro-Am Runabout GP) เป็นการชิงดำตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยกันของ ธีระ เสร็จธุระ ผู้นำที่มี 168 คะแนนกับ เพิ่มพล ธีระพัฒน์พาณิชย์ ที่มี 166 คะแนน ดังนั้นใครทำอันดับได้ดีกว่าในสนามนี้จะคว้าแชมป์ไปครองทันที

ในโมโตแรกจากการแข่งขันทั้งหมด 3 โมโตหรือ 3 เรซ ธีระ ออกสตาร์ตคู่กับ เพิ่มพล แต่เป็น ธีระ ที่ทะลุขึ้นนำได้ และมี เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง แชมป์ปีที่แล้วพุ่งมาเป็นที่ 2 และ เพิ่มพล อยู่ที่ 3 จากนั้น ธีระ ยังขับเรืออย่างมั่นใจนำห่างจนเข้าเส้นชัยปล่อยให้ เพิ่มพล ไล่บี้กับ เลิศพงศ์ แต่สุดท้ายอันดับไม่เปลี่ยน เลิศพงศ์ ที่ 2 และ เพิ่มพล ที่ 3

รุ่นสุดยอดเรือยืนที่เร็วที่สุดในโลก รุ่นเรือยืนอาชีพแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Ski Modified) มี นันทวัฒน์ สิงห์อุไร เป็นผู้นำโด่งเก็บมา 180 คะแนนเต็มจากการเป็นแชมป์ 3 สนามที่ผ่านมา แต่ก็มี ธนวินท์ โมลี ที่มี 154 คะแนน ที่ถือว่ายังพอมีความหวังลุ้นแชมป์ได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตามการแข่งขันโมโตแรก นันทวัฒน์ ยังไม่มีแผ่วออกตัวนำโด่งเข้าที่ 1 สบายๆ อานนท์ หงษ์กลาง มาเป็นที่ 2 ขณะที่ ธนวินท์ เก็บแต้มเป็นรองในอันดับ 3

รุ่นเรือนั่งอาชีพ สปอร์ต จีพี (Sport GP) ปีนี้ไม่มีชื่อของ สุภัค เสร็จธุระ แชมป์ประเทศไทย 11 สมัยลงแข่ง ทำให้มีการลุ้นแชมป์กันอย่างดุเดือด ก่อนเกมสนามนี้ ธภัทรวัฒน์ โจสรรคนุสนธิ์ กับ ธีรภัทร มีชัย เก็บมา 161 คะแนนเท่ากัน แต่ก็ยังมี ธนภัทร ทิพย์ประไพ ที่มี 151 คะแนนเป็นตัวสอดแทรกคว้าแชมป์ได้เช่นกัน

เกมโมโตแรก ธีรภัทร โชคร้ายเรือดับตอนออกตัวทำให้ ธภัทรวัฒน์ ออกนำที่ 1 มี ธนภัทร ตามจี้ลุ้นแซงอยู่ตลอดการแข่งขัน สุดท้าย ธภัทรวัฒน์ รักษาอันดับได้จนจบเข้าที่ 1 ตามด้วย ธนภัทร และมี อับดุล เดวีเลาะ เข้ามาเป็นที่ 3 ส่งผลให้ ธภัทรวัฒน์ ค่อนข้างได้เปรียบในการลุ้นแชมป์ประเทศไทยในอีก 2 โมโตที่เหลือของสนามนี้

รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซีแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout 1100 Open) สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์ประเทศไทย มีคะแนนนำจาก 3 สนามแรก 173 คะแนน ทำให้ไม่กดดันมากนักในการลุ้นแชมป์กับ ธีรภัทร มีชัย ที่มี 156 คะแนน

สุภทัต สมราคาตัวเต็งออกตัวนำตั้งแต่ต้นในโมโตแรก และไม่มีความผิดพลาดเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 มี สรวิชญ์ ผาสุข ตามเข้าที่ 2 และ บุ๊ค เสริมสุวรรณ เข้ามาเป็นที่ 3 ก่อนจะแข่งกันต่ออีก 2 โมโต

สำหรับเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” สนามที่ 4 ร่วมสนับสนุนโดย การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, Toyota, Siam watercraft, YAMAHA, จังหวัดชัยภูมิ, กระทรวงการท่องเที่ยงและกีฬา, องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ, เทศบาลเมืองชัยภูมิ, องค์การบริหารส่วนตำบลบุ่งคล้า, สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชัยภูมิ, ห้าง Robinson Lifestyle, กระทรวงสาธารณสุข การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ

แฟนมอเตอร์สปอร์ต ติดตามการถ่ายทอดสด รายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Website :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.