เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“ธีระ”ครองแชมป์จีพี “นันทวัฒน์”จ้าวเรือยืน วอเตอร์เจ็ต โปร ทัวร์ ตัดสินแชมป์ประเทศไทย

อัพเดทโพสต์เมื่อ 23/07/2023

ธีระ เสร็จธุระ คว้าแชมป์เรือนั่งรุ่นใหญ่ จีพี ในเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” สนามที่ 4 ตัดสินแชมป์ประเทศไทยปีนี้ ที่บึงหนองตาดำ อำเภอเมืองจังหวัดชัยภูมิ เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ขณะที่ นันทวัฒน์ สิงห์อุไร ทำเพอร์เฟคเกมส์ เป็นจ้าวแห่งเรือยืน

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” สนามที่ 4 สนามชิงชนะเลิศ ตัดสินแชมป์ประเทศไทยปีนี้ ที่บึงหนองตาดำ อำเภอเมืองจังหวัดชัยภูมิ วันตัดสินแชมป์เมื่อวันที่ 23 ก.ค. มีนายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขัน และนางสาวอรอาภา โล่ห์วีระ กับนายสมบัติ ไตรศักดิ์ 2 รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ให้เกียรติร่วมชมการแข่งขันถึงขอบสนาม และมอบรางวัลให้นักกีฬา

ไฮไลท์ของวันอยู่ที่ ลุ้นแชมป์ของรุ่นระดับมืออาชีพคลาส เอ ของโลก โดยเฉพาะรุ่นเรือนั่งที่แรงเร็วที่สุดในโลก รุ่นเรือนั่งอาชีพแต่งเครื่องยนต์ จีพี (Pro-Am Runabout GP) ที่ ธีระ เสร็จธุระ กับ เพิ่มพล ธีระพัฒน์พาณิชย์ มาลุ้นแย่งแชมป์กันต่ออีก 2 โมโต หลังการแข่งขันวันแรก ธีระ ได้เปรียบเข้าที่ 1 มาแล้ว 1 โมโต

เข้าโมโต 2 เกมดุเดือดเมื่อ เพิ่มพล ทะยานออกนำก่อน โดย ธีระ ออกตัวมาที่ 3 แต่ก็ไล่แซงขึ้นมาไล่จี้ เพิ่มพล ได้จนก่อนเข้ารอบสุดท้ายเรือของ เพิ่มพล ที่เร่งหนักมีปัญหาเครื่องสะดุด จึงเป็น ธีระ เข้าที่ 1 ได้อีกโมโต อันดับ 2 กตัญญู ชมอิ่ม ส่วน เพิ่มพล ยังดันเรือเข้าที่อันดับ 3

อย่างไรก็ตาม เพิ่มพล กลับมาไว้ลายโมโตสุดท้ายออกนำเข้าที่ 1 ได้ มี ธีระ เข้าที่ 2 และ เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง เข้าที่ 3 แต่รวมคะแนน 3 โมโต ธีระ ยังเป็นแชมป์สนามนี้ 173 คะแนน เพิ่มพล รองแชมป์ 156 คะแนน อันดับ 3 กตัญญู 139 คะแนน จึงเป็น ธีระ ที่ได้แชมป์ประเทศไทยฤดูกาลนี้ด้วยการเก็บ 228 คะแนน

รุ่นสุดยอดเรือยืนที่เร็วที่สุดในโลก รุ่นเรือยืนอาชีพแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Ski Modified) มี นันทวัฒน์ สิงห์อุไร ที่คว้าแชมป์มาแล้ว 3 สนาม และเข้าที่ 1 มาในโมโตแรก ยังคงไร้เทียมทานในรุ่นนี้ ลงแข่งโมโต 2 เข้าที่ 1 ได้อีก ตามด้วย อานนท์ หงษ์กลาง และ ธนวินท์ โมลี

โมโตสุดท้าย นันทวัฒน์ ก็ไม่พลาดที่ 1 จึงคว้าแชมป์สนามนี้แบบ 180 คะแนนเต็ม รองแชมป์ อานนท์ 154 คะแนน อันดับ 3 ธนวินท์ 149 คะแนน รวมทั้ง นันทวัฒน์ ยังคว้าแชมป์ประเทศไทยไปแบบเพอร์เฟคเกมส์ 240 คะแนนเต็ม จากการเข้าที่ 1 ได้ทุกโมโตของการแข่งขัน 4 สนามฤดูกาลนี้

รุ่นเรือนั่งอาชีพ สปอร์ต จีพี (Sport GP) ปีนี้ไม่มี สุภัค เสร็จธุระ แชมป์ประเทศไทย 11 สมัยลงแข่ง จึงเป็นการลุ้นแชมป์กันของ 3 นักแข่ง ธภัทรวัฒน์ โจสรรคนุสนธิ์, ธีรภัทร มีชัย และ ธนภัทร ทิพย์ประไพ ซึ่ง ธภัทรวัฒน์ เข้าที่ 1 มาก่อนในโมโตแรก แต่เข้าโมโต 2 ธีรภัทร ที่เรือเสียในโมโตแรกกลับมาได้เข้าที่ 1 โมโตนี้ ธภัทรวัฒน์ เข้าที่ 2 และ ธนภัทร เข้าที่ 3

โมโตสุดท้าย ธภัทรวัฒน์ ผิดฟอร์มหลุดไปเข้าที่ 3 มี ธนภัทร เข้าที่ 1 และธีรภัทร เข้าที่ 2 รวมคะแนน 3 โมโต ธนภัทร คว้าแชมป์สนามนี้ด้วยการมี 161 คะแนนเท่ากับ ธภัทรวัฒน์ แต่ผลงานโมโตสุดท้ายดีกว่า อันดับ 3 อับดุล เดวีเลาะ 134 คะแนน เมื่อรวมคะแนน 4 สนาม ธภัทรวัฒน์ รองแชมป์สนามนี้ยังมีคะแนนมากพอคว้าแชมป์ประเทศไทยด้วยการมี 214 คะแนน

รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซีแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout 1100 Open) สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์ประเทศไทย รักษาตำแหน่งแชมป์ของตัวเองเอาไว้ได้ เข้าที่ 1 ได้ในโมโต 1 และ 2 ก่อนมาปิดจ็อบโมโตสุดท้ายด้วยอันดับ 1 เหมือนเดิม คว้าแชมป์สนามนี้ไปแบบ 180 คะแนนเต็ม รองแชมป์ บุ๊ค เสริมสุวรรณ 149 คะแนน อันดับ 3 ธีรภัทร 144 คะแนนและ สุภทัต ก็คว้าแชมป์ประเทศไทยด้วยคะแนนสะสม 4 สนาม 233 คะแนน

สำหรับเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” สนามที่ 4 ร่วมสนับสนุนโดย การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, Toyota, Siam watercraft, YAMAHA, จังหวัดชัยภูมิ, กระทรวงการท่องเที่ยงและกีฬา, องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ, เทศบาลเมืองชัยภูมิ, องค์การบริหารส่วนตำบลบุ่งคล้า, สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชัยภูมิ, ห้าง Robinson Lifestyle, กระทรวงสาธารณสุข การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ

แฟนมอเตอร์สปอร์ต ติดตามการถ่ายทอดสด รายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Website :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.