เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“ส่งพลังใจ” เชียร์ขุนพลนักเจ็ตสกีไทย ร่วมบู๊ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 2 ที่ เมืองวิชี่ ประเทศฝรั่งเศส

อัพเดทโพสต์เมื่อ 26/07/2023

“ส่งพลังใจเชียร์ 4 ขุนพลนักเจ็ตสกีไทย ร่วมบู๊ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 2 ที่ เมืองวิชี่ ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 27-30 กรกฎาคม 2566 นี้ นำโดย 3 แชมป์โลกจากสนามแรกที่โปแลนด์ ทั้ง “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป , “เดอะอ้น” สุภาพ พูลโสภา และ “น้องแพร” อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ พร้อมร่วมกิจกรรม “เดอะเวิล์ดกรังปรีซ์สปอร์ตวีคเอน” กับการเวิร์คชอพแม่ไม้มวยไทยกับสุดยอดนักมวยไทยแห่งยุค “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” ที่จะจัดขึ้นในงาน “ไทยแลนด์เอ็กซ์โปร์” ของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ กกท. ที่แดนนำ้หอม

ความเคลื่อนไหวของศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก รายการ "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) ทัวร์นาเมนต์กีฬาจากทรัพย์สินทางปัญญาของไทย ที่กำลังจะระเบิดการชิงชัย สนามที่ 2 กันแล้ว ที่ทะเลสาปแล๊ก ดาอัลลิเยร์ เมืองวิชี่ ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 27-30 กรกฎาคม 2566 นี้ โดยมีสุดยอดนักซิ่งบนผิวนำ้จากทั่วทุกมุมโลกตบเท้าเข้าร่วมเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก มากกว่า 130 คน จาก 22 ชาติ ทั้งจาก ยุโรป แอฟริกา อเมริกา โอเชียเนีย และเอเชีย

ขณะที่นักเจ็ตสกีไทย ล่าสุดลงทะเบียนล่าแชมป์ที่แดนน้ำหอมในครั้งนี้ นำโดย “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป จากทีม FKT CONCRETE ที่มีดีกรีเป็นแชมป์เก่าในรุ่นระดับมือโปร อย่าง รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (Pro Runabout 1100 Open) ในสนามแรกที่โปแลนด์ นอกจากนี้ กษิดิศ ยังจะลงแข่งในรุ่น Pro-AM Endurance Open อีกรายการ

ส่วนอีก 3 คนเป็นนักแข่งสังกัดคุ้มพระลอนนทบุรีเจ็ตสกีทีม ประกอบด้วย “เดอะอ้น” สุภาพ พูลโสภา ที่จะลงป้องกันแชมป์ในรุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ อายุมากกว่า 35 ปี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Veterans Runabout Limited +35) รวมทั้งจะลงแข่งรุ่น Pro Runabout 1100 Open พร้อมกับ กษิดิศ ด้วย เช่นเดียวกับ “น้องแพร” อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ ดาวรุ่งสาวไทย ที่คว้าแชมป์โลก ในรุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ 1,100 ซีซี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Runabout 1100 Limited) ที่สนามโปแลนด์ ก็จะมาลงป้องกันแชมป์ที่ฝรั่งเศส และอีกคน คือ วรกิจ มงคลพร จะลงวัดฝีมือในรุ่น Novice Runabout 1100 Stock

โดยในศึก"ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 2 ที่เลอ ปาเลียส ดูลัก เมืองวิชี่ครั้งนี้ นอกจากความมันส์ของการชิงแชมป์โลกเจ็ตสกีแล้ว ทาง ดับเบิลยู จีพี วัน ยังได้ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม “เดอะเวิล์ดกรังปรีซ์สปอร์ตวีคเอน” โดยไฮไลท์ของอีเว้นต์อยู่ที่ การแข่งขันมวยไทยสาธิต และการเวิร์คชอพแม่ไม้มวยไทยกับสุดยอดนักมวยไทยแห่งยุค “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” และครูมวยคู่ใจ “เทรนเนอร์เก” โดยเปิดโอกาสให้ชาวฝรั่งเศสและชาวต่างชาติ ร่วมลงทะเบียนเข้าร่วมเวิร์คชอพจำนวนจำกัด และในงานยังมีนิทรรศการ “ไทยแลนด์เอ็กซ์โป” เปิดประเทศไทยให้ชาวยุโรปได้รู้จักมากขึ้น การแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ที่สวยงาม อาหารไทยต้นตำรับ และสินค้าพื้นเมืองหลากหลายจากประเทศไทย เป็นต้น

สำหรับแฟนกีฬาเจ็ตสกีและคอกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่สนใจ สามารถติดตามการแข่งขัน "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนามที่ 2 เมืองวิชี่ ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 27-30 กรกฎาคม 2566 นี้ ได้ทาง

Website : www.jetski-worldseries.com
Facebook : Jet Ski World Series
Youtube : Jetski Worldseries
Instagram : jetskiworldseries
tiktok : @jetskiworldseries

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.