เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“น้องแพร” อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ พร้อมลงป้องกันบัลลังค์แชมป์โลก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 2 ฝรั่งเศส

อัพเดทโพสต์เมื่อ 28/07/2023

ไม่หวั่นนักแข่งชายอกสามศอก “น้องแพร” อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ นักซิ่งบนผิวน้ำดาวรุ่งสาวไทย พร้อมแล้วกับการลงป้องกันแชมป์ ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนาม 2 ที่เมืองวิชี่ ประเทศฝรั่งเศส ในรุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ 1,100 ซีซี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Runabout 1100 Limited) โดยยกคู่ปรับเก่าจากคูเวต เป็นตัวเต็งที่จะมาแย่งแชมป์ในสนามนี้

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก รายการ "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) ทัวร์นาเมนต์กีฬาจากทรัพย์สินทางปัญญาของไทย กำลังจะระเบิดการชิงชัย สนามที่ 2 กันแล้ว ที่ทะเลสาปแล๊ก ดาอัลลิเยร์ เมืองวิชี่ ประเทศฝรั่งเศส โดยมีสุดยอดนักซิ่งบนผิวนำ้จากทั่วทุกมุมโลกตบเท้าเข้าร่วมเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก มากกว่า 130 คน จาก 22 ชาติ ทั้งจาก ยุโรป แอฟริกา อเมริกา โอเชียเนีย และเอเชีย

โดยในส่วนของนักเจ็ตสกีไทยที่ไปล่าแชมป์โลกในครั้งนี้ “น้องแพร” อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ ดาวรุ่งสาวไทยจากทีมคุ้มพระลอ เจ็ตสกีทีม นนทบุรี เจ้าของแชมป์โลก ในรุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ 1,100 ซีซี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Runabout 1100 Limited) สนามแรก ที่โปแลนด์ ก็จะมาลงป้องกันแชมป์ของตัวเองที่ฝรั่งเศสด้วย โดยรุ่นนี้เธอจะต้องลงประชันความเร็วกับนักแข่งชายอกสามศอกจากชาติต่าง ๆ ซึ่งเป็นอะไรที่ท้าทายยิ่ง

“น้องแพร” ให้สัมภาษณ์ว่า จากสนามแรกที่ตนคว้ามาได้ 2 ถ้วยแชมป์ทั้งที่เป็นหน้าใหม่ ทำให้ค่อนข้างมั่นใจกับการมาป้องกันแชมป์สนามนี้ที่ฝรั่งเศส ซึ่งแม้จะลงแค่รุ่นเดียวคือ Expert Runabout 1100 Limited ซึ่งต้องเจอกับนักแข่งผู้ชาย โดยเฉพาะคู่ปรับเก่าจากคูเวต อาเหม็ด อัล คาดารี เบอร์ 25 ที่เรือทั้งเร็วและแรง แถมขับขี่แข็งแกร่งพริ้วสุด ๆ แต่ตนก็ไม่หวั่น เพราะที่ผ่านมาเตรียมตัวทำการบ้านมาเป็นอย่างดี ปรับปรุงจุดอ่อนที่เคยเกิดขึ้นในสนามที่แล้ว ด้วยการเข้าบึงซ้อมตลอด เรื่องของการออกตัว และการเลี้ยว ให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

เช่นเดียวกับเรื่องของเรือแข่ง ซึ่งทีมช่างเตรียมความพร้อมไว้หมด ปัญหาจากสนามแรกในเรื่องแฮนด์คงจะไม่เกิดขึ้นแล้ว เพราะเราเปลี่ยนใหม่ทั้งชุด สำหรับสนามที่ฝรั่งเศสมีความแตกต่างจากสนามอื่นพอสมควร เพราะไลน์สนามยาว แต่ไม่กว้าง ทุ่นหักเลี้ยวเยอะ ทำให้ขับขี่ลำบาก ต้องพยายามซ้อมให้คุ้นชินให้ได้มากที่สุด ถามว่ามั่นใจกับการป้องกันแชมป์มากแค่ไหน ก็ประมาณนึง ไม่ถึงกับเต็มร้อยแต่ก็ใกล้เคียง และไม่ประมาทคู่ต่อสู้เด็ดขาด ถ้าสนามนี้ได้ที่หนึ่งอีกครั้ง ก็เท่ากับขาของเราก้าวไปสู่ถ้วยแชมป์เวิลด์คัพไปครึ่งนึงแล้ว ก็อยากให้แฟนเจ็ตสกีชาวไทยช่วยลุ้นเชียร์ “แพร” อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ เรือแข่งหลายเลข 58 กันเยอะ ๆ รับรองจะทำให้เต็มที่แน่นอน

โดยในศึก"ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 2 ที่เลอ ปาเลียส ดูลัก เมืองวิชี่ครั้งนี้ นอกจากความมันส์ของการชิงแชมป์โลกเจ็ตสกีแล้ว ทาง ดับเบิลยู จีพี วัน ยังได้ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม “เดอะเวิล์ดกรังปรีซ์สปอร์ตวีคเอน” โดยไฮไลท์ของอีเว้นต์อยู่ที่ การแข่งขันมวยไทยสาธิต และการเวิร์คชอพแม่ไม้มวยไทยกับสุดยอดนักมวยไทยแห่งยุค “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” และครูมวยคู่ใจ “เทรนเนอร์เก” โดยเปิดโอกาสให้ชาวฝรั่งเศสและชาวต่างชาติ ร่วมลงทะเบียนเข้าร่วมเวิร์คชอพจำนวนจำกัด และในงานยังมีนิทรรศการ “ไทยแลนด์เอ็กซ์โป” เปิดประเทศไทยให้ชาวยุโรปได้รู้จักมากขึ้น การแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ที่สวยงาม อาหารไทยต้นตำรับ และสินค้าพื้นเมืองหลากหลายจากประเทศไทย เป็นต้น

สำหรับแฟนกีฬาเจ็ตสกีและคอกีฬามอเตอร์สปอร์ต สามารถรับชมการถ่ายทอดสดศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนามที่ 2 เมืองวิชี่ ประเทศฝรั่งเศส ผ่าน Live Streaming ตลอดทั้ง 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 -30 กค. ผ่านทาง Facebook และ Youtube : Jet Ski World Series โดยจะไม่พลาดทุกโมเมนต์ ทุกรุ่น ทุกโมโตของการแข่งขัน ขณะเดียวกันก็จะมีการถ่ายทอดสดผ่าน true vision ในรอบชิง วันอาทิตย์ที่ 30 กค.ตรงกับเวลาประเทศไทย เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป โดยสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ทาง

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.