เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป ประกาศจะเป็น” แชมป์” โลก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 2 ฝรั่งเศส

อัพเดทโพสต์เมื่อ 28/07/2023

ตัวตึงจากไทยแลนด์ “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป ประกาศลั่นพร้อมแล้วกับการป้องกันแชมป์เรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (Pro Runabout 1100 Open) ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนาม 2 ที่ฝรั่งเศส พ่วงด้วยการสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแข่งไทยคนแรก ที่ยึด “ท็อปทรี” ในรุ่นจอมอึด Pro-AM Endurance Open ให้ได้อีกต่างหาก

ความมันส์บนผืนน้ำระดับโลก ศึกเจ็ตสกี “ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) ทัวร์นาเมนต์กีฬาจากทรัพย์สินทางปัญญาของไทย ที่กำลังจะระเบิดการชิงชัย สนาม 2 กันแล้ว ที่ทะเลสาปแล๊ก ดาอัลลิเยร์ เมืองวิชี่ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งรายการนี้มีสุดยอดนักซิ่งบนผิวนำ้จากทั่วทุกมุมโลกตบเท้าเข้าร่วมเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก มากกว่า 130 คน จาก 22 ชาติ ทั้งจาก ยุโรป แอฟริกา อเมริกา โอเชียเนีย และเอเชีย

ขณะที่หนึ่งในตัวเต็งของทัพเจ็ตสกีไทย หนีไม่พ้น “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป จากทีม FKT CONCRETE ที่มีดีกรีเป็นแชมป์เก่าในรุ่นระดับมือโปร อย่าง รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (Pro Runabout 1100 Open) ในสนามแรกที่โปแลนด์ และเจ้าตัวยังหวังที่สร้างประวัติศาสตร์อีกรุ่น คือ Pro-AM Endurance Open ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบมาราธอน

ซึ่งก่อนที่ลงประชันฝีมือสนามนี้ “แชมป์” กษิดิศ เผยถึงความรู้สึกในสนามก่อนที่โปแลนด์ว่า ค่อนข้างประทับใจกับสภาพบรรยากาศของสนามทะเล ที่อากาศค่อนข้างดี ส่วนเรื่องนำ้เย็นที่สร้างปัญหาให้นักแข่งไทยคนอื่น ไม่ใช่อุปสรรคของตัวเอง เพราะตนไม่เคยขี่ตกน้ำอยู่แล้ว โดยในรุ่น Pro Runabout 1100 Open มีความผิดพลาดเรื่องการเตรียมเรือที่ไม่ค่อยพร้อม ทำให้เพลาเรือไม่สมบูรณ์อย่างที่ควรจะเป็น โชคดีที่เรือคู่แข่งก็มีปัญหาเหมือนกัน ตนเลยเข้าวินคว้าแชมป์มาครองได้ในที่สุด

“สำหรับสนามนี้ คิดว่าปัญหาเรื่องเรือแข่งหายห่วง เพราะที่ผ่านมา ผมและทีมงานเตรียมเรือมา 1 เดือนเต็ม ๆ ส่วนคู่แข่งสำคัญก็น่าจะเป็นคนเดิม คือ ลูอี้ บูฮิซาน จากฟิลิปปินส์ ที่ขับเคี่ยวกันมาในสนามที่แล้วที่โปแลนด์ ซึ่งความจริงเขามีประสบการณ์ในรุ่นนี้มากกว่าผม ซึ่งเพิ่งมาจับเป็นปีแรก อย่างไรก็ตามคิดว่าเราคงสู้กันสนุกในทุกโมโต แต่สุดท้ายผมก็ยังมั่นใจว่าจะป้องกันแชมป์ได้ในที่สุด เพราะสนามที่แล้วขนาดไม่ค่อยพร้อมยังเข้าที่หนึ่ง สนามนี้เรือพร้อม คนพร้อม จึงไม่น่าจะพลาดชัวร์”

นอกจากนี้ “แชมป์” กษิดิศ ยังเผยถึงความหวังในรุ่น Pro-AM Endurance Open ที่สนามแรก จบอันดับที่ 5 ว่า เป็นรุ่นที่คนไทยไม่ค่อยถนัด อย่างสนามที่แล้วที่โปแลนด์ ตนก็ขับโอเคนะ แต่เรือมันแรง และกระโดด จึงได้มาแก้ไขสนามนี้ให้เรือมันนิ่งขึ้น ซึ่งผลงานก็น่าจะดีขึ้น โดยตนตั้งเป้าว่าจะสร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักแข่งไทยคนแรก ที่จบไม่เกินที่ 2 หรือเป็นท็อปทรี ให้ได้ แต่จะทำได้หรือไม่ก็ต้องลุ้นกันดู เพราะคู่แข่งรุ่นนี้ล้วนแต่แข็งแกร่งทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น ฌอง บรูโน พาสซาเรลโล่ เจ้าถิ่น ที่ลงแข่งในบ้านตัวเอง หรือ โทรี ชไนเดอร์ จากสหรัฐอเมริกา ก็ถือไม่ธรรมดา

โดยในศึก"ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 2 ที่เลอ ปาเลียส ดูลัก เมืองวิชี่ครั้งนี้ นอกจากความมันส์ของการชิงแชมป์โลกเจ็ตสกีแล้ว ทาง ดับเบิลยู จีพี วัน ยังได้ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม “เดอะเวิล์ดกรังปรีซ์สปอร์ตวีคเอน” โดยไฮไลท์ของอีเว้นต์อยู่ที่ การแข่งขันมวยไทยสาธิต และการเวิร์คชอพแม่ไม้มวยไทยกับสุดยอดนักมวยไทยแห่งยุค “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” และครูมวยคู่ใจ “เทรนเนอร์เก” โดยเปิดโอกาสให้ชาวฝรั่งเศสและชาวต่างชาติ ร่วมลงทะเบียนเข้าร่วมเวิร์คชอพจำนวนจำกัด และในงานยังมีนิทรรศการ “ไทยแลนด์เอ็กซ์โป” เปิดประเทศไทยให้ชาวยุโรปได้รู้จักมากขึ้น การแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆที่สวยงาม อาหารไทยต้นตำรับ และสินค้าพื้นเมืองหลากหลายจากประเทศไทย เป็นต้น

สำหรับแฟนกีฬาเจ็ตสกีและคอกีฬามอเตอร์สปอร์ต สามารถรับชมการถ่ายทอดสดศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนามที่ 2 เมืองวิชี่ ประเทศฝรั่งเศส ผ่าน Live Streaming ตลอดทั้ง 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 -30 กค. ผ่านทาง Facebook และ Youtube : Jet Ski World Series โดยจะไม่พลาดทุกโมเมนต์ ทุกรุ่น ทุกโมโตของการแข่งขัน ขณะเดียวกันก็จะมีการถ่ายทอดสดผ่าน true vision ในรอบชิง วันอาทิตย์ที่ 30 กค.ตรงกับเวลาประเทศไทย เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป โดยสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ทาง

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.