เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

#58 วรกิจ มงคลพร ขอแก้ตัวคว้าแชมป์ "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 2 ฝรั่งเศส

อัพเดทโพสต์เมื่อ 28/07/2023

วรกิจ มงคลพร ยอดนักเจ็ตสกีไทย “เบอร์ 58” จากทีมคุ้มพระลอ เจ็ตสกีทีม นนทบุรี ขอแก้ตัวคว้าแชมป์โลก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนาม2 ที่เมืองวิชี่ ประเทศฝรั่งเศส มาครองให้จงได้ หลังพลาดท่าเรือโดนชนมาจากสนามแรกที่โปแลนด์ เผยซุ่มฟิตซ้อมอย่างหนักทั้งร่างกายและจิตใจ รวมทั้งเตรียมเรือแข่งเพื่อมาบู๊ในรายการนี้โดยเฉพาะ

ความพร้อมของนักแข่งไทย ในการลุยล่าแชมป์ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) ทัวร์นาเมนต์กีฬาจากทรัพย์สินทางปัญญาของไทย ที่กำลังจะระเบิดการชิงชัย สนามที่ 2 กันแล้ว ที่ทะเลสาปแล๊ก ดาอัลลิเยร์ เมืองวิชี่ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งรายการนี้มีสุดยอดนักซิ่งบนผิวนำ้จากทั่วทุกมุมโลกตบเท้าเข้าร่วมเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก มากกว่า 130 คน จาก 22 ชาติ ทั้งจาก ยุโรป แอฟริกา อเมริกา โอเชียเนีย และเอเชีย

ทางด้าน วรกิจ มงคลพร ยอดนักเจ็ตสกีไทยเบอร์ 58 จากทีมคุ้มพระลอ เจ็ตสกีทีม นนทบุรี จะลงแก้มือในรุ่น Novice Runabout 1100 Stock อีกครั้ง หลังจากสนามแรกที่โปแลนด์ ไม่ประสบความสำเร็จในการแข่งขัน ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า จากบทเรียนในสนามที่หนึ่ง ซึ่งตนเจอปัญหาทั้งสภาพอากาศหนาวเย็น แถมเรือแข่งยังมาเจออุบัติโดนชนเข้าให้อีก ทำให้ต้องกลับมาเตรียมในสนามนี้ให้พร้อมมากที่สุดทั้งร่างกายและจิตใจ ซึ่งอย่างแรกคือต้องหาทางทำอย่างไรก็ได้ไม่ให้เรือโดนชนอีก

“ที่ผ่านมาผมฟิตซ้อมหนัก โดยเข้ายิมสัปดาห์ละ 3 วันเพื่อสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ เช่นเดียวกับความพร้อมของเรือแข่ง ซึ่งใช้ทีมช่างชุดเดิมทั้งหมด ที่ผ่านการปรับปรุงแก้ไขเตรียมเรือมาเป็นอย่างดี ความยากของสนามฝรั่งเศส คือ ทุ่นสั้น ใกล้กัน และวางค่อนข้างถี่ ทำให้ต้องใช้แรงเข้าทุนมากกว่าปกติ เรื่องคู่แข่งผมไม่เคยกลัวสู้ได้สูสีทุกชาติ แต่ตอนนี้ขอสู้กับตัวเองก่อน โดยมั่นใจ 70-80 เปอร์เซนต์ที่จะคว้าแชมป์ ส่วนที่เหลือต้องระวังเรื่องอุบัติเหตุ ถ้าถามว่าโอกาสที่จะเป็นแชมป์เวิลด์คัพเมื่อจบ 4 สนามมีมากแค่ไหน คงตอบไม่ได้ต้องดูผลงานจากสนามนี้ และอีก 2 สนามที่เหลือ เวิลด์ไฟนัลที่อเมริกา มั่นใจมีโอกาสซิวแชมป์ได้ แต่หนักใจสนามคิงส์คัพที่บ้านเรา เพราะนักแข่งไทยเก่ง ๆ เยอะ เรียกว่าเป็นงานหินกว่าทุกสนามก็ว่าได้” วรกิจ กล่าวให้สัมภาษณ์ในตอนท้าย

โดยในศึก"ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 2 ที่เลอ ปาเลียส ดูลัก เมืองวิชี่ครั้งนี้ นอกจากความมันส์ของการชิงแชมป์โลกเจ็ตสกีแล้ว ทาง ดับเบิลยู จีพี วัน ยังได้ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม “เดอะเวิล์ดกรังปรีซ์สปอร์ตวีคเอน” โดยไฮไลท์ของอีเว้นต์อยู่ที่ การแข่งขันมวยไทยสาธิต และการเวิร์คชอพแม่ไม้มวยไทยกับสุดยอดนักมวยไทยแห่งยุค “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” และครูมวยคู่ใจ “เทรนเนอร์เก” โดยเปิดโอกาสให้ชาวฝรั่งเศสและชาวต่างชาติ ร่วมลงทะเบียนเข้าร่วมเวิร์คชอพจำนวนจำกัด และในงานยังมีนิทรรศการ “ไทยแลนด์เอ็กซ์โป” เปิดประเทศไทยให้ชาวยุโรปได้รู้จักมากขึ้น การแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ที่สวยงาม อาหารไทยต้นตำรับ และสินค้าพื้นเมืองหลากหลายจากประเทศไทย เป็นต้น

สำหรับแฟนกีฬาเจ็ตสกีและคอกีฬามอเตอร์สปอร์ต สามารถรับชมการถ่ายทอดสดศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนามที่ 2 เมืองวิชี่ ประเทศฝรั่งเศส ผ่าน Live Streaming ตลอดทั้ง 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 -30 กค. ผ่านทาง Facebook และ Youtube : Jet Ski World Series โดยจะไม่พลาดทุกโมเมนต์ ทุกรุ่น ทุกโมโตของการแข่งขัน ขณะเดียวกันก็จะมีการถ่ายทอดสดผ่าน true vision ในรอบชิง วันอาทิตย์ที่ 30 กค.ตรงกับเวลาประเทศไทย เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป โดยสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ทาง

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.