เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“แฝดสายฟ้า” ธนวิชญ์ & ธนวินท์ โมลี ขอกลับมาแย่งแชมป์ "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 2 ฝรั่งเศส

อัพเดทโพสต์เมื่อ 28/07/2023

“แฝดสายฟ้า” ธนวิชญ์ กับ ธนวินท์ โมลี ลั่นขอกลับมาแย่งแชมป์เจ็ตสกียืนทั้ง 2 รุ่นในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก รายการ "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนาม 2 ที่เมืองวิชี่ ประเทศฝรั่งเศส หลังซุ่มบินไปฝึกซ้อมที่ออสเตรียมาหนึ่งสัปดาห์เต็มๆ มั่นใจจะลุ้นแชมป์กันสนุกแน่ โดยเฉพาะในรุ่น Expert Ski Modified ที่เคยครองความยิ่งใหญ่มาแล้วเมื่อปีก่อน

ก่อนที่ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก รายการ "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) ทัวร์นาเมนต์กีฬาจากทรัพย์สินทางปัญญาของไทย จะระเบิดการชิงชัย สนามที่ 2 กันขึ้น ที่ทะเลสาปแล๊ก ดาอัลลิเยร์ เมืองวิชี่ ประเทศฝรั่งเศส โดยมีสุดยอดนักซิ่งบนผิวนำ้จากทั่วทุกมุมโลกตบเท้าเข้าร่วมเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก มากกว่า 130 คน จาก 22 ชาติ ทั้งจาก ยุโรป แอฟริกา อเมริกา โอเชียเนีย และเอเชีย

โดยในส่วนของนักเจ็ตสกีไทย สนามนี้มีชื่อของ “แฝดสายฟ้า” ธนวิชญ์ กับ ธนวินท์ โมลี ลูกชายฝาแฝดของอดีตแชมป์โลก โชคอุทิศ โมลี จากทีม ฟลามิโก้ ไทยแลนด์ มาร่วมล่าแชมป์ด้วย หลังจากสนามแรกที่โปแลนด์ทั้งคู่ต้องพลาดไปอย่างน่าเสียดาย เนื่องจากติดภารกิจต้องรับใช้ทีมชาติไทย ในกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา โดยสนามฝรั่งเศสทั้งคู่ จะลงชิงชัย 2 รุ่น เรือยืน คือ Expert Ski Modified และ Pro-Am Ski Stock

ซึ่งความพร้อมสำหรับศึกนี้ “เซนต์” ธนวิชญ์ โมลี แฝดน้อง เผยว่า ที่ผ่านมาเตรียมตัวเป็นอย่างดีทั้งเข้ายิมและซ้อมเยอะมาโดยตลอด เพราะเป้าหมายตัวเองคือต้องการป้องกันแชมป์โลกให้ได้ทั้ง 2 รุ่น แต่ก็ยอมรับว่าปีนี้ตัวตึงที่จะมาแย่งแชมป์มีหลายคนที่น่ากลัว แถมเรือแข่งก็แรงกว่าปีที่แล้ว โดยเฉพาะในรุ่น Pro-Am Ski Stock ตัวเต็งก็ยังเป็นคนเดิม คือ แมทเธียส เวนัส เบอร์ 323 ส่วนรุ่น Expert Ski Modified ความมั่นใจอยู่ที่ 50-50 ต้องลุ้นแข่งกับแฝดพี่ ธนวินท์ โมลี ที่ฝีมือเบียดสูสีกัน

ส่วนสนามแข่งก็ต้องปรับนิดหน่อยเพราะสนามค่อนข้างยาว ไม่เหมือนเมืองไทยที่ซ้อมแต่สนามสั้น ซึ่งตรงนี้คงไม่เป็นปัญหาอะไร เพราะตนมาแข่งที่ฝรั่งเศสบ่อย แต่ก็ยอมรับว่าการที่ศึกชิงแชมป์โลกปีนี้ เพิ่มจาก 3 เป็น 4 สนาม ก็กระทบอยู่เหมือนกัน เพราะมันแข่งพร้อมกับโปรทัวร์ทำให้ส่งเรือมายุโรปไม่ทัน ต้องอาศัยเรือฝรั่งลงแข่งซึ่งอาจไม่ค่อยถนัด

ทางด้านแฝดพี่ “ซิก” ธนวินท์ โมลี ที่เพิ่งผงาดคว้าแชมป์ประเทศไทยมาครองในปีนี้สด ๆ ร้อน ๆ เผยว่า ตั้งใจจะมาเอาแชมป์ที่ฝรั่งเศสให้ได้ หลังจากพลาดไปเมื่อปีที่แล้ว ก่อนมาที่นี่ก็ได้ไปซ้อมอยู่ที่ออสเตรีย ไปปั่นจักรยานขึ้นภูเขาทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรงฟิตเต็มที่ พร้อมแล้วที่จะแย่งแชมป์ในปีนี้ โดยหวังในรุ่น Expert Ski Modified มากที่สุด ซึ่งน่าจะเบียดกับแฝดน้อง “เซนต์” ธนวิชญ์ อย่างสูสี เช่นกับนักแข่งเจ้าถิ่นฝรั่งเศสอีกคน ที่ฝีมือยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน ส่วนรุ่น Pro-Am Ski Stock ก็แอบหวังเหมือนกันแต่คงลำบากหน่อย เพราะตัวเต็งอย่าง แมทเธียส เวนัส เขาเจ๋งเป้งจริง ๆ ทั้งคนและเรือ

โดยในศึก"ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 2 ที่เลอ ปาเลียส ดูลัก เมืองวิชี่ครั้งนี้ นอกจากความมันส์ของการชิงแชมป์โลกเจ็ตสกีแล้ว ทาง ดับเบิลยู จีพี วัน ยังได้ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม “เดอะเวิล์ดกรังปรีซ์สปอร์ตวีคเอน” โดยไฮไลท์ของอีเว้นต์อยู่ที่ การแข่งขันมวยไทยสาธิต และการเวิร์คชอพแม่ไม้มวยไทยกับสุดยอดนักมวยไทยแห่งยุค “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” และครูมวยคู่ใจ “เทรนเนอร์เก” โดยเปิดโอกาสให้ชาวฝรั่งเศสและชาวต่างชาติ ร่วมลงทะเบียนเข้าร่วมเวิร์คชอพจำนวนจำกัด และในงานยังมีนิทรรศการ “ไทยแลนด์เอ็กซ์โป” เปิดประเทศไทยให้ชาวยุโรปได้รู้จักมากขึ้น การแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ที่สวยงาม อาหารไทยต้นตำรับ และสินค้าพื้นเมืองหลากหลายจากประเทศไทย เป็นต้น

สำหรับแฟนกีฬาเจ็ตสกีและคอกีฬามอเตอร์สปอร์ต สามารถรับชมการถ่ายทอดสดศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนามที่ 2 เมืองวิชี่ ประเทศฝรั่งเศส ผ่าน Live Streaming ตลอดทั้ง 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 -30 กค. ผ่านทาง Facebook และ Youtube : Jet Ski World Series โดยจะไม่พลาดทุกโมเมนต์ ทุกรุ่น ทุกโมโตของการแข่งขัน ขณะเดียวกันก็จะมีการถ่ายทอดสดผ่าน true vision ในรอบชิง วันอาทิตย์ที่ 30 กค.ตรงกับเวลาประเทศไทย เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป โดยสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ทาง

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.