เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

เจ็ตสกีไทยยิ่งใหญ่ รัฐมนตรีเปิดเวิลด์ ซีรีส์ ฝรั่งเศส

อัพเดทโพสต์เมื่อ 29/07/2023

รัฐมนตรีพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา บุกเปิดงานใหญ่ เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก เวิลด์ ซีรีส์ 2023 (WGP#1 Waterjet World Series 2023) ทัวร์นาเมนต์กีฬาลิขสิทธิ์ไทยไปไกลทั่วโลก สนาม 2 ที่เมืองวิชี่ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 28 ก.ค. โดยพ่วงทั้งมวยไทยและการท่องเที่ยวช่วยสร้างมูลค่าให้ประเทศมหาศาล ขณะที่นักแข่งไทยผลงานดีวันแรก

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ตามเวลาท้องถิ่นที่เมืองวิชี่ ประเทศฝรั่งเศส นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ลิขสิทธิ์กีฬาไทย ดังไกลทั่วโลก เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก เวิลด์ ซีรีส์ 2023 (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 2 ของฤดูกาลนี้ ที่มาพร้อมกับแพ็กเกจนำมวยไทย, การท่องเที่ยวทั้ง 5 ภาคของไทย และการนวดแผนไทย มาเผยแพร่ ให้กับผู้ชมชาวฝรั่งเศสและชาติที่ร่วมแข่งขันอีกกว่า 30 ชาติ

ท่านรัฐมนตรีพร้อมด้วย ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย, นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการฯฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย, นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ว่าที่ผู้ว่าการฯ และสเตฟาน ฟ็อกซ์ เลขาธิการทั่วไปสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ ร่วมชมการแข่งขันและงานนิทรรศการ

นายพิพัฒน์กล่าวว่า “กิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการร่วมมือกันระหว่าง การกีฬาแห่งประเทศไทย และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในการจัดแข่งขัน “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์” ซึ่งทางประเทศไทยได้รับการยอมรับว่า จัดกิจกรรมได้ดีที่สุด โดยกิจกรรมนี้ได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย อีกทั้งยังได้นำเสนอวัฒนธรรมไทย สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และมวยไทยมาเผยแพร่ที่เมืองวิชี ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นตามนโยบาย สปอร์ต ทัวริซึ่ม

อีกทั้งยังเผยอีกว่า ประเทศไทยพร้อมผลักดันทุกซอฟพาวเวอร์ทั้งการกีฬา วัฒนธรรม และพร้อมจัดอีเวนต์ระดับโลกทั้ง มาราธอนและ โมโตจีพี

ท่านยังให้ความเห็นถึงเรื่องลดโลกร้อนว่า พร้อมที่จะพัฒนาเครื่องยนต์ให้เปลี่ยนมาใช้ไฟฟ้า เพื่อลดการใช้น้ำมัน ลดภาวะโลกร้อน เพื่อรักษาโลกของเรา โดยมีเป้าหมายจะรณรงค์ให้เสร็จก่อนปี 2570 ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีเพื่อลดคาร์บอนและรักษาดูแลโลก”

ด้านการแข่งขันวันแรกเมื่อวันที่ 28 ก.ค. ตามเวลาท้องถิ่น เป็นการแข่งขันโมโตแรกจาก 3 โมโต นักแข่งไทยมีลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกจาก (Pro Runabout 1100 Open) โดย กษิดิศ ธีระประธีป ตัวแทนนักแข่งไทยเข้าที่ 2 เป็นรอง ลูอี้ บูฮิซาน จากฟิลิปปินส์ ที่เข้าที่ 1 แต่ยังมีลุ้นอีกถึง 2 โมโต

รุ่นเรือยืนอาชีพห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Ski Stock) มีลุ้นจากแฝดสายฟ้า ธนวิชญ์ โมลี เข้าที่ 2 และ ธนวินท์ โมลี เข้าที่ 3 โดยมี มัตติอัส ไรนาส เอสโตเนีย เข้าที่ 1 แต่รุ่นเรือยืนกึ่งอาชีพแต่งเครื่องยนต์ (Expert Ski Modified) ทั้งคู่ก็ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยม ธนวินท์ เข้าที่ 1 เก็บ 60 คะแนนเต็ม ส่วน ธนวิชญ์ เข้าที่ 2 มี 53 คะแนน

เจ็ตสกีนั่งทางไกลเอ็นดูรานซ์แต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Endurance Open) กษิดิศ ธีระประธีป ทำผลงานดีที่สุดของไทยเข้าที่ 4 ในโมโตแรก

รุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพอายุ 35 ปีขึ้นไป (Expert Veterans Runabout Limited 35+) สุภาพ พูลโสภา เข้ามาเป็นที่ 3 โมโตแรก มี มานูเอล เรจจานี ของอิตาลีเข้าที่ 1 และ กาเอตาโน คอสตาโญนา เพื่อนร่วมชาติเข้าที่ 2 และรุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ (Expert Runabout 1100 Limited) อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ นักแข่งสาวไทยมีคะแนนอยู่อันดับ 3

แฟนมอเตอร์สปอร์ตและเจ็ตสกีชาวไทยติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งการแข่งขันในประเทศและการแข่งขันระดับโลกได้ทาง www.jetskiprotour.com, www.jetski-worldseries.com เฟซบุ๊ก Jet Ski World Series และในรายการนี้สามารถติดตามการถ่ายทอดสดสตรีมมิ่งได้ทุกวันแข่งขันทางเฟซบุ๊กและยูทูบช่อง Jet Ski World Series พร้อมยิงดาวเทียมถ่ายทอดสดสู่สถานีโทรทัศน์ 121 ชาติ คลุมเครือข่ายกว่า 800 ล้านคนทั่วโลก โดยของไทยให้สิทธิ์ ทรูสปอร์ต 3 สดชิงชนะเลิศวันอาทิตย์ 20.00 น. (เวลาไทย)

ร่วมสนับสนุนโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อสร้างมูลค่าธุรกิจกีฬาให้ประเทศไทย รวมทั้งสร้างประโยชน์ให้ชาตินับเป็นมูลค่าอีกมหาศาล

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.