เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“ไนท์” ธีระ เสร็จธุระ เจ้าพ่อเรือนั่งที่เร็วที่สุดในโลก!!! ทัวร์นาเม้นต์ “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 30/07/2023

เจ้าของแชมป์ประเทศไทย ในรุ่นเรือนั่งที่เร็วที่สุดในโลก “ไนท์” ธีระ เสร็จธุระ ยอมรับว่าไม่ง่ายเลย กว่าจะทำสำเร็จตามเป้าหมาย กับการคว้าแชมป์ประเทศไทย Pro-Am Runabout GP ภายใต้ทีมแข่งใหม่ที่ตัวเองสร้างมากับมือ อย่าง SINGHA WATERSPORTS - PLAN B โดยต้องขับเคี่ยวกับคู่ต่อสู้ฝีมือฉกาจทั้ง เพิ่มพล ธีระพัฒน์พาณิชย์ กับ เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง มาตลอดทั้ง 4 สนาม โดยเป้าหมายต่อไปอยู่ที่ศึกคิงส์คัพที่พัทยาในช่วงปลายปี ซึ่งจะทำผลงานให้ดีที่สุด

ศึกชิงจ้าวความเร็วบนผิวน้ำ เจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023" ปิดฉากสนามสุดท้าย ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสนาม 4 ที่บึงหนองตาดำ อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ การขับเคี่ยวแย่งแชมป์ในแต่ละรุ่นเป็นไปอย่างเข้มข้นเร้าใจ โดยเฉพาะรุ่นโปร ระดับมืออาชีพ คลาส เอ ของโลก 4 รุ่น ซึ่งเป็นไฮไลต์สุดยอด ที่แฟน ๆ กีฬาเจ็ตสกีทั่วประเทศต่างจับตามองมากที่สุด

โดย แชมป์ประเทศไทย ในรุ่นเรือนั่งที่เร็วที่สุดในโลก เรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ จีพี (Pro-Am Runabout GP) ตกเป็นของ “ไนท์” ธีระ เสร็จธุระ ยอดนักเจ็ตสกีจากทีม SINGHA WATERSPORTS - PLAN B ที่กวาดแชมป์มาได้ทั้งหมด 3 สนาม ที่ขอนแก่น อุดรธานี และสนามปิดท้ายที่ชัยภูมิ พลาดไปเพียงสนามเดียวที่หนองคาย ซึ่งเข้าที่ 3 โดยเจ้าตัวเก็บคะแนนไปได้เบ็ดเสร็จ 223 แต้ม

“ไนท์” ธีระ ให้สัมภาษณ์เพจ Facebook : jetskiprotour ถึงความสำเร็จของตัวเองในปีนี้ว่า เป็นแชมป์ประเทศไทยที่คาดหวังไว้มาก เพราะสร้างทีมนี้ขึ้นมาเองกับมือ โดยมี คุณธนวุฒิ ภิรมย์ภักดี ให้การสนับสนุนเต็มที่ เรือก็ซื้อมาใหม่เพื่อแข่งในปีนี้โดยเฉพาะ ดังนั้นจึงดีใจที่ทำได้ตามเป้าที่ตั้งไว้กับการคว้าแชมป์รุ่นนี้เป็นปีที่ 2 ซึ่งต้องบอกว่าไม่ง่ายเลย เพราะต้องขับเคี่ยวกับคู่แข่งเก่ง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เพิ่มพล ธีระพัฒน์พาณิชย์ หรือ เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง ในทุกสนาม โดยเป้าหมายต่อไปก็มองไปที่ทัวร์นาเมนต์ เวิลด์คัพ-คิงส์คัพ ที่พัทยาในช่วงปลายปี ที่หวังจะทำผลงานให้ดีที่สุด สำหรับสิ่งที่ต้องปรับปรุงแก้ไขคือเรื่องการออกตัวที่ยังช้าและอืดไปหน่อย ซึ่งต้องไปทำการบ้านกันต่อไป

ส่วนเพิ่มพล ธีระพัฒน์พาณิชย์ นักแข่งทีม PUSAN SEADOO JET SKI TEAM NAKHONPATHOM ที่ได้ตำแหน่งพระรองในปีนี้ เผยว่า ก็แอบผิดหวังเล็กน้อยที่ได้แค่รองแชมป์ เพราะเรือมีปัญหาเข็มขัดท่อไอเสียหลุด แต่ยังดีที่ตัวเองไม่พลาดแชมป์ประเทศไทยในคลาส B รุ่น Pro-Am Runabout Stock ที่คว้ามาครองได้สำเร็จ ยอมรับว่า พี่ไนท์ ธีระ เสร็จธุระ ที่คว้าแชมป์รุ่นโปร เก่งมาก แต่ปีหน้าตนจะกลับเอาคืนให้ได้ ส่วนสนามหน้าคือเจ็ตสกีคิงส์คัพที่พัทยา ตนจะกลับไปแก้เรือให้สมบูรณ์ ต้องขอขอบคุณ สยามวอเตอร์คราฟ ที่ให้เรือลำนี้มาแข่ง ก็จะพยายามทำผลงานทัวร์นาเมนต์ต่อไปให้ดีที่สุด ฝากแฟน ๆ เจ็ตสกีและสปอนเซอร์ทุกท่านช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วยแล้วกัน

สำหรับศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” สนามที่ 4 ร่วมสนับสนุนโดย การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, Toyota, Siam watercraft, YAMAHA, จังหวัดชัยภูมิ, กระทรวงการท่องเที่ยงและกีฬา, องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ, เทศบาลเมืองชัยภูมิ, องค์การบริหารส่วนตำบลบุ่งคล้า, สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชัยภูมิ, ห้าง Robinson Lifestyle, กระทรวงสาธารณสุข การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ

แฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ต และคอกีฬาเจ็ตสกี ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.