เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

เจ็ตสกีไทยมีลุ้น 3 แชมป์โลก รายการเวิลด์ ซีรีส์ ฝรั่งเศส

อัพเดทโพสต์เมื่อ 30/07/2023

ทัพเจ็ตสกีไทยมีลุ้น 3 แชมป์โลกในวันสุดท้ายของ เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก เวิลด์ ซีรีส์ 2023 (WGP#1 Waterjet World Series 2023) ทัวร์นาเมนต์กีฬาลิขสิทธิ์ไทยไปไกลทั่วโลก สนาม 2 ที่เมืองวิชี่ ประเทศฝรั่งเศส หลังการแข่งขันวันที่ 2 เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ขณะที่ พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ประธานอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา ชี้เป็นทัวร์นาเมนต์เจ็ตสกีอันดับ 1 ของโลกภายใต้แบรนด์ไทย ต้องช่วยกันสนับสนุน

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก เวิลด์ ซีรีส์ 2023 (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 2 ของฤดูกาลนี้ ทัวร์นาเมนต์ลิขสิทธิ์กีฬาไทย ดังไกลทั่วโลก ที่เมืองวิชี่ ประเทศฝรั่งเศสที่มาพร้อมการนำเสนอมวยไทย และการท่องเที่ยวไทย เข้าสู่วันที่ 2 ของการแข่งขันเมื่อวันที่ 29 ก.ค. เป็นการแข่งขันในโมโตที่ 2 จาก 3 โมโตของการแข่งขัน

นักแข่งไทยยังคงมีลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกต่อถึงวันสุดท้าย 3 รุ่น จากรุ่นเรือยืนอาชีพห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Pro-AM Ski Stock) แฝดสายฟ้า ธนวิชญ์ โมลี กับ ธนวินท์ โมลี ลงลุ้นแชมป์ต่อกับ มัตติอัส ไรนาส เอสโตเนีย ผู้เป็นที่ 1 จากโมโตแรก ปรากฏว่า ธนวิชญ์ เฉือนชนะ ไรนาส เข้าที่ 1 แบบไม่ถึงครึ่งวินาที ขณะที่ ธนวินท์ ที่ออกตัวไม่ดียังขยับอันดับมาเข้าที่ 4

แต่กรรมการมองว่า ธนวิชญ์ ออกสตาร์ตผิดไลน์ทุ่นจึงถูกปรับตกเป็นที่ 3 ทำให้ ไรนาส เป็นที่ 1 ตามด้วย แดน โฮคเค่ จากเนเธอร์แลนด์ เมื่อรวมคะแนน 2 โมโต ไรนาส เป็นผู้นำ 120 คะแนน ตามด้วย ธนวิชญ์ 101 คะแนน, โฮคเค่ 96 คะแนน และ ธนวินท์ 91 คะแนน โดยยังเหลือการแข่งขันอีก 1 โมโตในวันที่ 30 ก.ค.

อย่างไรก็ตามในรุ่นเรือยืนกึ่งอาชีพแต่งเครื่องยนต์ (Expert Ski Modified) แชมป์น่าจะเป็นของนักแข่งไทยค่อนข้างแน่ เมื่อ ธนวินท์ ที่เข้าที่ 1 และ ธนวิชญ์ ที่เข้าที่ 2 โมโตแรก ยังทำผลงานได้ในอันดับเดิม ส่งผลให้เมื่อรวม 2 โมโต ธนวินท์ มี 120 คะแนนเต็ม ธนวิชญ์ มี 106 คะแนน ส่วนอันดับ 3 มัตเธโอ ปิชอน ชาวฝรั่งเศสเพิ่งมี 87 คะแนน

และรุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ 1,100 ซีซี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (EXPERT Runabout 1100 Limited) อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ นักแข่งสาวไทย เข้าที่ 2 ในโมโต 2 มีเพิ่มเป็น 101 คะแนน ยังได้ลุ้นแชมป์ต่อในโมโตสุดท้ายกับ อาเหม็ด อัลเฮอร์มี่ จากบรูไนที่มี 113 คะแนน และ ฟิลิน ซาลี จากกัมพูชาที่มี 108 คะแนน

การแข่งขันรุ่นอื่นๆที่น่าสนใจมี รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (Pro Runabout 1100 Open) กศิดิศ ธีระประธีป อดีตแชมป์โลกเรือยืนของไทยมีคะแนนมาเป็นอันดับ 2 จากวันแรก ลงสู้ต่อกับ ลูอี้ บูฮิซาน จากฟิลิปปินส์ ที่เข้าที่ 1 ซึ่ง กศิดิศ ที่ออกตัวเป็นรองตัดสินใจไล่หนักตั้งแต่ต้น จนทำให้เรือมีปัญหา สุดท้ายจบอันดับ 4 ขณะที่ บูฮิชาน เป็นที่ 1 อีกโมโต ตามด้วย โอเมิด ซาลี จากกัมพูชา และ อาเรียนน่า อูร์โล่ จากอิตาลี รวม 2 โมโต บูฮิชาน มีคะแนนนำ 120 คะแนน ขณะที่ กศิดิศ มีอยู่ 96 คะแนน

รุ่นเจ็ตสกีนั่งทางไกลเอ็นดูรานซ์แต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM Endurance OPEN) ที่ทำการแข่งขันครบ 2 โมโต กศิดิศ ธีระประธีป จบอันดับ 6 รวม 2 โมโตเก็บได้ 76 คะแนน ส่วนแชมป์เป็นของตัวเต็งอย่าง ฌอง บรูโน่ ปาสโตเรโญ่ แชมป์โลกของเจ้าถิ่น ที่เก็บ 120 คะแนนเต็ม รองแชมป์ ทอรี่ ชไนเดอร์ จากสหรัฐ 101 คะแนน และอันดับ 3 แอนโธนี ราเดติช จากสหรัฐ 92 คะแนน

รุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพอายุ 35 ปีขึ้นไป (EXPERT Veterans Run Limited 35+) สุภาพ พูลโสภา ของไทยเก็บได้ 87 คะแนนเมื่อผ่านไป 2 โมโต อยู่อันดับ 3 อันดับ 1 เป็นของ มานูเอล เรจจานี่ จากอิตาลีเก็บ 120 คะแนนเต็ม อันดับ 2 กาเอตาโน คอสตาโญน่า จากอิตาลี 106 คะแนน

ด้าน พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ประธานอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา ที่มาร่วมชมการแข่งขันและกิจกรรม นิทรรศการ ถึงขอบสนามเผย “รู้สึกภาคภูมิใจ แบรนด์ทัวร์นาเม้นต์กีฬาไทย เป็นที่ 1 ของโลกในกีฬาเจ็ตสกีเด็ดขาดแล้ว สร้างประโยชน์ชาติมหาศาล ทั้งกีฬา ท่องเที่ยว สร้างเศรษฐกีฬา ฝากถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นโครงการกีฬาพิเศษ ที่ประสบความสำเร็จสูงแล้ว อย่าให้ตกไปอยู่ใต้การควบคุมต่างชาติ ซึ่งในการแข่งครั้งนี้ยังได้นำซอฟต์เพาเวอร์ของไทยมาเผยแพร่ ทั้ง นวดแผนไทย มวยไทย รวมถึงวัฒนธรรมไทย รู้สึกดีใจมากที่มีชาวต่างชาติให้ความสนใจมากขนาดนี้”

“ถือเป็นโอกาสอันดีที่ธงชาติไทยได้โบกสะบัดเคียงข้างกับธงชาติฝรั่งเศสและธงสัญลักษณ์ของยุโรป โดยท่านเล็งเห็นอีกว่า ถ้าเรามีความมุ่งมั่นตั้งใจแม้จะเป็นกีฬาที่เล็ก ก็สามารถทำให้สำเร็จได้ อีกทั้งยังสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติได้”

“ในส่วนของกีฬาเจ็ตสกี ผมพยายามผลักดันการแข่งขันให้กระจายไปทั่วประเทศ ทั้งในรุ่นของผู้ใหญ่และรุ่นของเยาวชน เพื่อให้โอกาสนักกีฬาหน้าใหม่เข้ามาและพร้อมส่งเสริมพัฒนาไปสู่ระดับอาชีพ”

สำหรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตและเจ็ตสกีชาวไทยติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งการแข่งขันในประเทศและการแข่งขันระดับโลกได้ทาง www.jetskiprotour.com, www.jetski-worldseries.com เฟซบุ๊ก Jet Ski World Series และในรายการนี้สามารถติดตามการถ่ายทอดสดสตรีมมิ่งได้ทุกวันแข่งขันทางเฟซบุ๊กและยูทูบช่อง Jet Ski World Series พร้อมยิงดาวเทียมถ่ายทอดสดสู่สถานีโทรทัศน์ 121 ชาติ คลุมเครือข่ายกว่า 800 ล้านคนทั่วโลก โดยของไทยให้สิทธิ์ ทรูสปอร์ต 3 สดชิงชนะเลิศวันอาทิตย์ 20.00 น. (เวลาไทย)

ร่วมสนับสนุนโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อสร้างมูลค่าธุรกิจกีฬาให้ประเทศไทย รวมทั้งสร้างประโยชน์ให้ชาตินับเป็นมูลค่าอีกมหาศาล

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.