เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“บอย” สุภทัต ฟูตระกูล กับแชมป์ “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” สมัยที่ 3

อัพเดทโพสต์เมื่อ 01/08/2023

ฝ่าความกดดัน ป้องกันแชมป์ประเทศไทยเป็น สมัยที่ 3 สมใจ “หนุ่มบอย” สุภทัต ฟูตระกูล ยอดนักแข่งจากทีม K45 MAXIMA YAMAHA TEAM PAW ดีใจสุด ๆ ที่ทำได้สำเร็จ กับการครองความยิ่งใหญ่ในรุ่น เรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซีแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout 1,100 Open) ได้อีกปี โดยเจ้าตัวเล็งเป้าโกอินเตอร์ไปป้องกันแชมป์โลกในศึกเวิลด์ไฟนัล ที่สหรัฐอเมริกา พร้อมหวังให้ผู้ใหญ่ กกท.ช่วยสนับสนุนอย่างเต็มที่

รูดม่านปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023" โดยสนาม 4 สนามสุดท้าย ที่บึงหนองตาดำ อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ การขับเคี่ยวแย่งแชมป์ในแต่ละรุ่นเป็นไปอย่างเข้มข้นเร้าใจ โดยในรุ่นโปร ระดับมืออาชีพ คลาส เอ ของโลก ตำแหน่งแชมป์ในรุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซีแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout 1,100 Open) ตกเป็นของ “หนุ่มบอย” สุภทัต ฟูตระกูล ยอดนักแข่งจากทีม K45 MAXIMA YAMAHA TEAM PAW อีกครั้ง ทำให้เจ้าตัวทำคะแนนสะสมเข้าวิน คว้าแชมป์ประเทศไทยไปครองได้ตามคาด หลังจากที่สร้างผลงานกวาดแชมป์ไปครองได้ถึง 3 จาก 4 สนาม เก็บไปทั้งหมด 233 แต้ม

โดยเจ้าตัวเผยถึงความสำเร็จในปีนี้ว่า เป็นอะไรที่ดีใจมาก ยอมรับว่าสนามสุดท้ายค่อนข้างกดดันเพราะเป็นการป้องกันแชมป์สมัยที่ 3 แล้ว และคู่แข่งก็น่ากลัวทุกคน แต่ตนก็รักษาอันดับได้ดี ไม่มีอะไรผิดพลาด ต้องขอบคุณทีมงานทุกคนที่ตั้งใจทำเรือแข่งออกมาอย่างดีที่สุด ให้ตนสามารถจบด้วยแชมป์ตามเป้าที่ตั้งไว้ ตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยสำคัญกับตัวเองและทุกคนในทีมมาก เพราะเราอยากไปแข่งต่างประเทศและอยากขยับรุ่นให้ใหญ่ขึ้น โดยเฉพาะเวิลด์ไฟนัลที่อเมริกาคือเป้าหมายต่อไป ที่ต้องการไปป้องกันแชมป์โลกที่ได้มาเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งก็ฝากถึงผู้ใหญ่ของ กกท.ให้ช่วยสนับสนุนนักเจตสกีไทยอย่างเต็มที่

ขณะที่ตำแหน่งพระรอง ที่ได้คะแนนรวมประเทศไทยในรุ่นนี้มาเป็นที่ 2 คือ “เจ๋ง” ธีรภัทร มีชัย จากทีม ESAN JET SKI UBON, MOTERSPORT FREEDOM RACING เปิดใจว่า ก็รู้สึกผิดหวังนิดหน่อยที่พลาดแชมป์ประเทศไทยไป เพราะเรือมีปัญหาตั้งแต่สนามแรกทำให้วิ่งไม่จบเลยไม่มีคะแนน มาจนถึงสนามสุดท้ายเรือก็ยังมีปัญหาอีกเล็กน้อย โดยเฉพาะโมโตแรกท่อน้ำหลุดก็เลยไล่ไม่ทัน ซึ่งก็ต้องยอมรับความพ่ายแพ้และยอมพี่บอย สุภทัต ที่แรงจริง ๆ เพราะเราแข่งกันมาตลอดทุกสนาม ก็หวังว่าสนามต่อไปในช่วงเดือนธันวาคมกับศึกคิงส์คัพ ทุกอย่างจะพร้อมมากขึ้น ซึ่งตนก็คงจะลงแข้ง 2 รุ่นทั้ง สปอร์ต จีพี และรุ่น Pro-Am Runabout 1,100 Open เหมือนเดิม

สำหรับศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” สนามที่ 4 ร่วมสนับสนุนโดย การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, Toyota, Siam watercraft, YAMAHA, จังหวัดชัยภูมิ, กระทรวงการท่องเที่ยงและกีฬา, องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ, เทศบาลเมืองชัยภูมิ, องค์การบริหารส่วนตำบลบุ่งคล้า, สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชัยภูมิ, ห้าง Robinson Lifestyle, กระทรวงสาธารณสุข การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ

แฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ต และคอกีฬาเจ็ตสกี ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.