เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“โอปอ” ธภัทรวัฒน์ โจสรรคนุสนธิ์ ทำความฝันเป็นจริง คว้าแชมป์ “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 02/08/2023

“โอปอ” ธภัทรวัฒน์ โจสรรคนุสนธิ์ สุดภูมิใจหลังทำคะแนนคว้าแชมป์ประเทศไทยในรุ่นเรือนั่งอาชีพ สปอร์ต จีพี (Sport GP) มาครองได้สำเร็จตามที่ฝันไว้ เผยตั้งใจจะเป็นแชมป์รุ่นนี้อย่างเต็มเหนี่ยว เพราะไม่มี “บอม” สุภัค เสร็จธุระ ที่เคยครองความยิ่งใหญ่มานานหลายปีลงแข่งขัน จึงเป็นโอกาสทองของตัวเองอย่างที่สุดแล้ว ส่วนสเตปต่อไปตั้งใจจะยกระดับไปสู่การคว้าแชมป์โลกให้ได้ในอนาคตอันใกล้

การชิงสุดยอดแชมป์แห่งปีของศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023" ผ่านพ้นการประลองความเร็วบนผืนนำ้ครบไปหมดแล้วทั้ง 4 สนาม โดยเกมการชิงชัยในสนามสุดท้าย สนามที่ 4 ที่บึงหนองตาดำ อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ การขับเคี่ยวแย่งแชมป์ในแต่ละรุ่นเป็นไปอย่างเข้มข้นเร้าใจสุด ๆ โดยเฉพาะรุ่นโปร ระดับมืออาชีพ คลาส เอ ของโลก ในรุ่นเรือนั่งอาชีพ สปอร์ต จีพี (Sport GP) ที่มี 3 นักแข่งลุ้นแชมป์ประเทศไทยกันอย่างสูสี

ก่อนที่แชมป์สนามสุดท้าย จะตกเป็นของ ธนภัทร ทิพย์ประไพ จากทีม GAZEBO JET RACING ตามด้วย ธภัทรวัฒน์ โจสรรคนุสนธิ์ ของทีม RATCHABURI JETSKI TEAM ที่เข้ามาเป็นที่ 2 แต่เมื่อรวมคะแนนทั้ง 4 สนามแล้ว ปรากฎว่าเป็น “โอปอ”ธภัทรวัฒน์ ที่ได้ถ้วยแชมป์ประเทศไทยไปครอง หลังทำคะแนนรวมได้ 214 แต้ม ส่วน “โอ๊ค” ธนภัทร ได้รองแชมป์ และที่ 3 คือ “เจ๋ง” ธีรภัทร มีชัย นักแข่งทีม ESAN JET SKI UBON, MOTERSPORT FREEDOM RACING

โดย “โอปอ” ธภัทรวัฒน์ โจสรรคนุสนธิ์ เผยถึงความรู้สึกของการเป็นแชมป์ประเทศไทยเป็นครั้งแรกว่า ภาคภูมิใจในตัวเองมาก เป็นความฝันที่ทำได้สำเร็จต่อจาก “พี่บอม” สุภัค เสร็จธุระ ที่เคยครองความยิ่งใหญ่ในรุ่นสปอร์ตจีพีมานานหลายปี แต่ปีนี้พี่เขาไม่ได้ลง จึงเป็นโอกาสที่ตนต้องคว้าไว้ให้ได้ ซึ่งการได้แชมป์ทำให้มีกำลังใจในการพัฒนาตัวเองในกีฬาชนิดนี้ต่อไป ก็ต้องชื่นชมคู่แข่ง อย่าง “โอ๊ค” ธนภัทร กับ เจ๋ง” ธีรภัทร ซึ่งเป็นนักแข่งรุ่นราวคราวเดียวกัน ที่ต่อสู้ทุกสนามได้อย่างสนุกสูสีตลอด เสียดายสนามนี้ตนไม่ค่อยมีเวลาซ้อม เพราะเรียนใกล้จบแล้ว เลยต้องไปฝึกงาน ทำได้ขนาดนี้ก็ถือว่าเยี่ยมแล้ว เป้าหมายต่อไปแน่นอนคนที่เป็นแชมป์ประเทศไทยทุกคน ก็ต้องอยากก้าวไปเป็นแชมป์โลก ซึ่งตนจะพยายามทำฝันนี้ให้สำเร็จ

ส่วน ธีรภัทร มีชัย ที่ได้คะแนนรวม เป็นอันดับ 3 ยอมรับว่า เสียดายที่เรือแข่งมีปัญหาในสนามสุดท้าย ก็เลยไล่คนอื่นไม่ทัน ดีใจที่ได้แข่งกับเพื่อนรุ่นเดียวกัน อย่าง “พี่โอปอ” ที่ขับเดี่ยวกันมาตลอด หวังว่าปีหน้าเราคงได้มาแย่งแชมป์กันอีกรับรองสนุกแน่ ก็ฝากกองเชียร์ช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วย โดยเฉพาะรายการคิงส์คัพปลายปีนี้ตนตั้งใจจะเป็นแชมป์ให้ได้

สำหรับศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” สนามที่ 4 ร่วมสนับสนุนโดย การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, Toyota, Siam watercraft, YAMAHA, จังหวัดชัยภูมิ, กระทรวงการท่องเที่ยงและกีฬา, องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ, เทศบาลเมืองชัยภูมิ, องค์การบริหารส่วนตำบลบุ่งคล้า, สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชัยภูมิ, ห้าง Robinson Lifestyle, กระทรวงสาธารณสุข การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ

แฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ต และคอกีฬาเจ็ตสกี ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.