เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“ซิกต์” ธนวินท์ โมลี ผงาดคว้าแชมป์ "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 2

อัพเดทโพสต์เมื่อ 04/08/2023

ปีทองของ แฝดสายฟ้าผู้พี่ “ซิกต์” ธนวินท์ โมลี ที่ผงาดคว้าแชมป์โลกหนึ่งเดียวมาให้ทัพเจ็ตสกีไทยได้สำเร็จ ในรุ่นเรือยืนกึ่งอาชีพแต่งเครื่องยนต์ (Expert Ski Modified) ศึกเจ็ตสกีโลก“วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 2 ที่ดินแดนน้ำหอม ฝรั่งเศส ซึ่งเจ้าตัวเผยสุดภาคภูมิใจ ที่สามารถแก้ตัวกลับมายึดแชมป์สนามยุโรปสมใจนึก หลังจากอกหักพลาดหวังไปเมื่อปีที่แล้ว สร้างความมั่นใจในสนามหน้าที่เลคฮาวาซู สหรัฐอเมริกา เช่นเดียวกับ แฝดน้อง “เซนต์” ธนวิชญ์ โมลี ที่ประกาศจะกลับไปเตรียมฟิตซ้อมร่างกายให้พร้อมมากที่สุด เพื่อเป้าหมายในการป้องกันแชมป์เวิลด์ไฟนัลให้จงได้

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 2 ของฤดูกาลนี้ ทัวร์นาเมนต์ลิขสิทธิ์กีฬาไทย ดังไกลทั่วโลก ที่เมืองวิชี่ ประเทศฝรั่งเศส ที่ปิดฉากลงไปพร้อมกับความสำเร็จของ “แฝดสายฟ้า” ธนวินทร์ กับ ธนวิชญ์ โมลี แห่งทีม ฟลามิงโก้ ไทยแลนด์ ที่คว้าแชมป์โลกและรองแชมป์ในรุ่น เรือยืนกึ่งอาชีพแต่งเครื่องยนต์ (Expert Ski Modified) มาให้ทัพเจ็ตสกีไทย

โดยแฝดผู้พี่ “ซิกต์” ธนวินท์ โมลี ปีนี้ฟอร์มเข้าฝักสุด ๆ หลังจากที่ผงาดคว้าแชมป์ประเทศไทยในศึกวอเตอร์เจ็ตโปรทัวร์ มาครอง ล่าสุดเจ้าตัวก็ยังข้ามทวีปมายึดตำแหน่งแชมป์โลกที่ตัวเองไฝ่ฝันได้อย่างยิ่งใหญ่ ที่แดนน้ำหอมได้อีกรายการ โดยทำผลงาน 3 โมโต 173 คะแนน เข้าวินเป็นที่ 1 โดยมีแฝดน้อง “เซนต์” ธนวิชญ์ โมลี ตามมาเป็นที่ 2 ด้วยคะแนน 166 แต้ม

หลังจากที่ผงาดชูถ้วยแชมป์เวิลด์ซีรีส์ในรุ่น Expert Ski Modified ได้สำเร็จ “ซิกต์” ธนวินท์ กล่าวเปิดใจให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจจริง ๆ กับตำแหน่งแชมป์โลกที่ได้มาในครั้งนี้ ตอนโมโตแรกเจอคู่แข่งจากอังกฤษเขาออกตัวแรงมาก แต่ดันมาพลาดตกน้ำเลยโดนผมแซง จากนั้นเรือเขาก็มีปัญหาอีกทำให้โดนน้องชาย คือ ธนวิชญ์ แซงเข้าเป็นที่ 2 ก็ยอมรับว่าสนามที่ฝรั่งเศสไม่ง่ายเลย เพราะเรือแข่งเยอะทำให้ต้องเจอคลื่นใหญ่มั่วไปหมด แต่โชคดีที่เรือแข่งไม่มีปัญหา และตนก็คุมจังหวะการขับขี่ได้ดีโดยคลอด ก็ถือเป็นการแก้ตัวสนามยุโรปซึ่งปีที่แล้วผมตกน้ำและเรือเสียเลยไม่ประสบความสำเร็จ มาได้แชมป์ปีนี้เป็นสนามแรก ทำให้มีความหวังในสนามต่อไป กับการลุยศึกเวิลด์ไฟนัลที่เลคฮาวาซู สหรัฐอเมริกา ซึ่งต้องซ้อมให้หนักขึ้น เล่นเวทให้เยอะเพื่อเพิ่มพลังแขน ยังไงต้องขอแรงเชียร์จากแฟนเจ็ตสกีชาวไทยด้วยแล้วกันครับ

ขณะที่แฝดน้อง “เซนต์” ธนวิชญ์ นอกจากได้รองแชมป์โลกในรุ่น เรือยืนกึ่งอาชีพแต่งเครื่องยนต์ แล้ว เจ้าตัวยังคว้าอันดับ 3 จากรุ่นเรือยืนอาชีพห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Pro-AM Ski Stock) มาได้อีกรายการนึงด้วย ซึ่ง “แฝดเซนต์” เปิดเผยว่า ในรุ่นนี้ตนออกตัวไม่ค่อยดีนัก ตอนแรกก็ตีคู่กับ มัตติอัส ไรนาส แชมป์โลกเอสโตเนีย มาดี ๆ พอมาเจออุปสรรคจากคลื่นที่มั่วไปหมด ก็เลยหล่นมาเป็นที่ 3 อย่างไรก็ตามตนจะนำจุดบกพร่องที่เกิดขึ้นไปปรับปรุงสำหรับสนามหน้าที่เลคฮาวาซู ที่ตนเป็นแชมป์เก่า และตั้งใจจะป้องกันแชมป์ให้ได้ โดยต้องแก้ไขด้วยการฟิตร่างกายให้ดี ปรับเรื่องระบบหายใจให้เข้าที่ เวลารู้สึกกดดันจากการแข่งขัน ซ้อมให้มากขึ้น เพื่อลดความผิดพลาดต่าง ๆ ให้เกิดน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้

ร่วมสนับสนุนโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อสร้างมูลค่าธุรกิจกีฬาให้ประเทศไทย รวมทั้งสร้างประโยชน์ให้ชาตินับเป็นมูลค่าอีกมหาศาล

แฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ต และคอกีฬาเจ็ตสกี ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.