เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

สรุปผลงานนักเจ็ตสกีไทย รายการ "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 2

อัพเดทโพสต์เมื่อ 07/08/2023

สรุปผลงานของ 6 นักเจ็ตสกีไทย ในสนาม 2 ของศึกเจ็ตสกีโลก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) ที่ส่งแข่งทั้งหมด 6 รุ่น ท่ามกลางปัญหาขาดการสนับสนุนจากภาครัฐในรายการชิงแชมป์โลก โดยสุดท้ายยังกัดฟันคว้ามาได้ 1 แชมป์โลกในรุ่นเรือยืนกึ่งอาชีพแต่งเครื่องยนต์ (Expert Ski Modified) จากฝีมือของ “แฝดสายฟ้า” ผู้พี่ “ซิกต์” ธนวินท์ โมลี จากทีม ฟลามิงโก้ ไทยแลนด์ โดยแฝดน้อง “เซนต์” ธนวิชญ์ โมลี ตามเข้าป้ายมาเป็นที่ 2 ส่วน “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป , “เดอะอ้น” สุภาพ พูลโสภา และ “น้องแพร” อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ อกหักป้องกันแชมป์โลกของตัวเองไม่สำเร็จ

ปิดฉากลงไปแล้ว สำหรับศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 2 ของฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ลิขสิทธิ์กีฬาไทย ดังไกลทั่วโลก กับครั้งแรกที่ไประเบิดความมันส์ กันที่เมืองวิชี่ ประเทศฝรั่งเศส โดยงานนี้ ทาง ดับเบิลยู จีพี วัน ยังได้ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม “เดอะเวิล์ดกรังปรีซ์สปอร์ตวีคเอน” ซึ่งไฮไลท์อยู่ที่ การแข่งขันมวยไทยสาธิต และการเวิร์คชอพแม่ไม้มวยไทย โดยซุปเปอร์บอน อดีตแชมป์อีฟม่าเวิร์ลแชมป์เปี้ยน และซุปเปอร์เทรนเนอร์เกรย์ เทรนเนอร์มวยระดับโลก

รวมไปถึงนิทรรศการ Muaythai Standard, Muaythai to the World โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย และสหพันธ์มวยไทยนานาชาติ อีกด้วย ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยว นักมวย นักกีฬาและผู้ชมในงานอย่างล้นหลาม นอกจากนี้ ทาง ททท. ยังไปเปิดนิทรรศการ “ไทยแลนด์เอ็กซ์โป” เปิดประเทศไทยให้ชาวยุโรปได้รู้จักมากขึ้น การแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ที่สวยงาม อาหารไทยต้นตำรับ และสินค้าพื้นเมืองหลากหลายจากประเทศไทย อีกด้วย

สำหรับผลงานของนักเจ็ตสกีไทยทั้ง 6 คนในศึกเวิลด์ซีรีส์ ที่แดนน้ำหอมในคราวนี้ ที่มีปัญหาขาดการสนับสนุนจากภาครัฐในรายการชิงแชมป์โลก ซึ่งลงชิงชัยทั้งหมด 6 รุ่น ปรากฎว่า ไทยเราซิวแชมป์โลกมาได้ 1 รุ่นจาก เรือยืนกึ่งอาชีพแต่งเครื่องยนต์ (Expert Ski Modified) ด้วยฝีมือของ “แฝดสายฟ้า” ผู้พี่ “ซิกต์” ธนวินท์ โมลี จากทีม ฟลามิงโก้ ไทยแลนด์ ที่เข้าวินมาเป็นที่ 1 ส่วนรองแชมป์ตกเป็นของ แฝดผู้น้อง “เซนต์” ธนวิชญ์ โมลี ที่สังกัดทีมเดียวกัน

ส่วนรุ่นเรือยืนอาชีพห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Pro Am Ski Stock) ธนวิชญ์ โมลี ได้อันดับที่ 3 ตามมาด้วย ธนวินท์ โมลี เข้ามาเป็นอันดับที่ 4 โดยแชมป์โลกเป็นของ มัตติอัส ไรนาส จากเอสโตเนีย

รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (Pro Runabout 1,100 Open) “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป จากทีม FKT CONCRETE ป้องกันแชมป์ของตัวเองไม่สำเร็จ โดยครั้งนี้ได้อันดับ 2 ไปครอง ขณะที่แชมป์ตกเป็นของ ลูอี้ บูฮิซาน คู่ปรับจากฟิลิปปินส์

รุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ 1,100 ซีซี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Runabout 1,100 Open) ก็เป็นอีกรุ่นที่นักแข่งไทยไม่สามารถป้องกันแชมป์ไว้ได้ โดย “น้องแพร” อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ ดาวรุ่งสาวไทย สังกัดทีมคุ้มพระลอ ได้อันดับที่ 3 ส่วนแชมป์คือ ฟิลิน ซาลี จากกัมพูชา

เช่นเดียวกับ รุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพอายุ 35 ปีขึ้นไป (EXPERT Veterans Run Limited 35+) “เดอะอ้น” สุภาพ พูลโสภา นักแข่งจอมเก๋าจากคุ้มพระลอ ก็ทำได้ดีที่สุด แค่รองแชมป์ ส่วนตำแหน่งแชมป์โลก เจ้าตัวพลาดท่าให้กับ มานูเอล เรจจานี่ จากอิตาลี ที่ทำผลงานยอดเยี่ยม เก็บไป 180 คะแนนเต็ม

และในรุ่นสุดท้าย Novice Runabout 1,100 Stock อีกหนึ่งนักแข่งจากทีมคุ้มพระลอ วรกิจ มงคลพร จบการแข่งขัน ด้วยอันดับที่ 11

สำหรับศึกเจ็ตสกี “ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 2 ที่ฝรั่งเศส ได้รับการสนับสนุนโดย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อสร้างมูลค่าธุรกิจกีฬาให้ประเทศไทย รวมทั้งสร้างประโยชน์ให้ชาตินับเป็นมูลค่าอีกมหาศาล

แฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ต และคอกีฬาเจ็ตสกี ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.