เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“เดอะอ้น” ขอล้างตา รายการ "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 3

อัพเดทโพสต์เมื่อ 15/08/2023

“เดอะอ้น” สุภาพ พูลโสภา นักแข่งจอมเก๋า จากทีมคุ้มพระลอ เจ็ตสกีทีม นนทบุรี ยอมรับสภาพร่างกายตัวเองไม่ฟิตเต็มร้อย แถมสนามคลื่นเยอะ ขับขี่ยาก ทำให้พ่ายคู่แข่งจากอิตาลี ได้แค่รองแชมป์รุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพอายุ 35 ปีขึ้นไป (EXPERT Veterans Run Limited 35+) ที่ตัวเองเป็นแชมป์เก่าจากสนามแรก ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 2 ที่เมืองวิชี่ ประเทศฝรั่งเศส โดยเจ้าตัวขอไปล้างตาสนามหน้าที่เลกฮาวาซู สหรัฐอเมริกา ซึ่งจะต้องกลับไปฟิตซ้อมเตรียมตัวอย่างเต็มที่

ผ่านพ้นไปแล้วกับศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 2 ของฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ลิขสิทธิ์กีฬาไทย ดังไกลทั่วโลก ที่ไประเบิดความมันส์ กันที่เมืองวิชี่ ประเทศฝรั่งเศส เป็นครั้งแรก โดยงานนี้ ทาง ดับเบิลยู จีพี วัน ยังได้ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม “เดอะเวิล์ดกรังปรีซ์สปอร์ตวีคเอน” ซึ่งไฮไลท์อยู่ที่ การแข่งขันมวยไทยสาธิต และการเวิร์คชอพแม่ไม้มวยไทย โดยซุปเปอร์บอน อดีตแชมป์อีฟม่าเวิร์ลแชมป์เปี้ยน และซุปเปอร์เทรนเนอร์เกรย์ เทรนเนอร์มวยระดับโลก รวมไปถึงนิทรรศการ Muaythai Standard, Muaythai to the World โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย และสหพันธ์มวยไทยนานาชาติ อีกด้วย

ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยว นักมวย นักกีฬาและผู้ชมในงานอย่างล้นหลาม นอกจากนี้ ทาง ททท. ยังไปเปิดนิทรรศการ “ไทยแลนด์เอ็กซ์โป” เปิดประเทศไทยให้ชาวยุโรปได้รู้จักมากขึ้น แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ที่สวยงาม อาหารไทยต้นตำรับ และสินค้าพื้นเมืองหลากหลายจากประเทศไทย อีกด้วย

ส่วนผลงานของนักเจตสกีไทย ในรุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพอายุ 35 ปีขึ้นไป (EXPERT Veterans Run Limited 35+) “เดอะอ้น” สุภาพ พูลโสภา นักแข่งจอมเก๋าจากทีมคุ้มพระลอ เจ็ตสกีทีม นนทบุรี พลาดหวังจากการป้องกันแชมป์ในรุ่นนี้ โดยพ่ายแพ้ มานูเอล เรจจานี่ คู่แข่งจากอิตาลี ทำให้ได้อันดับ 2 กลับบ้านมา ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ หลังการแข่งขันว่า โมโตแรกตนทำผลงานไม่ค่อยดี แต่ก็กระเตื้องขึ้นในโมโตที่สองและสาม จนจบที่ 2 บนโพเดียมจนได้ จริง ๆ แล้วก็รู้สึกพอใจกับผลงานตัวเองในสนามนี้ ที่ต้องยอมรับว่าเป็นสนามที่ค่อนข้างแคบ ขับขี่ยาก และอันตรายพอสมควร โดยเฉพาะอุปสรรคเรื่องของคลื่นที่มีเยอะจริง ๆ ส่วนเรือแข่งไม่มีปัญหาสำหรับตัวเอง แต่ปัญหาคือเรื่องสภาพร่างกายที่ยังไม่ค่อยฟิตเต็มร้อยมากกว่า พอมาเจอคู่ต่อกรจาก อิตาลี 2 คนที่ไม่ได้ไปแข่งสนามแรกที่โปแลนด์ ขับขี่ได้อย่างยอดเยี่ยม ท็อปฟอร์ม ก็เลยสู้ลำบากหน่อย

“ก็คงต้องไปลุ้นแชมป์สนาม 3 ต่อไปที่เลคฮาวาซู สหรัฐอเมริกา ซึ่งผมและทีมงานได้วางแผนกันไว้แล้ว ก็ต้องกลับไปฟิตซ้อมเตรียมร่างกายให้ดีกว่านี้ โดยเฉพาะการปรับตัวเรื่องสภาพอากาศสำคัญที่สุด ก็ฝากถึงแฟนคลับ และ FC ของทีมคุ้มพระลอทุกคน ให้ช่วยเป็นกำลังใจให้กับ สุภาพ พูลโสภา เรือแข่งเบอร์ 96 ด้วยนะครับ” เดอะอ้น กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับศึกเจ็ตสกี “ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 2 ที่ฝรั่งเศส ได้รับการสนับสนุนโดย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อสร้างมูลค่าธุรกิจกีฬาให้ประเทศไทย รวมทั้งสร้างประโยชน์ให้ชาตินับเป็นมูลค่าอีกมหาศาล

แฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ต และคอกีฬาเจ็ตสกี ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.