เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“วรกิจ มงคลพร” ยอมรับวิชี่คือสนามปราบเซียน รายการ "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 2

อัพเดทโพสต์เมื่อ 16/08/2023

เจอพิษสนามปราบเซียน ที่ฝรั่งเศส “วรกิจ มงคลพร” ผิดหวังอีกครั้งกับผลงานตัวเอง ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 2 โดยทำอันดับได้ดีที่สุด เพียงที่ 11 เท่านั้น ในรุ่น Novice Runabout 1100 Stock เจ้าตัวยอมรับอุปสรรคคลื่นเยอะ มาทุกทิศทุกทาง ทำให้ขับขี่ลำบากจริง ๆ ขอกลับไปซุ่มฟิตซ้อมร่างกายให้ฟิตเปรี๊ยะ เพื่อไปเปิดซิงสนามต่อไป ที่เลคฮาวาซู สหรัฐอเมริกา ซึ่งจะไม่ทำให้ผิดหวังอีก

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 2 ของฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ลิขสิทธิ์กีฬาไทย ดังไกลทั่วโลก ที่ไประเบิดความมันส์ กันที่เมืองวิชี่ ประเทศฝรั่งเศส เป็นครั้งแรก ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยงานนี้ ทาง ดับเบิลยู จีพี วัน ได้ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม “เดอะเวิล์ดกรังปรีซ์สปอร์ตวีคเอน” ซึ่งไฮไลท์อยู่ที่ การแข่งขันมวยไทยสาธิต และการเวิร์คชอพแม่ไม้มวยไทย โดยซุปเปอร์บอน อดีตแชมป์อีฟม่าเวิร์ลแชมป์เปี้ยน และซุปเปอร์เทรนเนอร์เกรย์ เทรนเนอร์มวยระดับโลก รวมไปถึงนิทรรศการ Muaythai Standard, Muaythai to the World โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย และสหพันธ์มวยไทยนานาชาติ อีกด้วย

ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยว นักมวย นักกีฬาและผู้ชมในงานอย่างล้นหลาม นอกจากนี้ ทาง ททท. ยังไปเปิดนิทรรศการ “ไทยแลนด์เอ็กซ์โป” เปิดประเทศไทยให้ชาวยุโรปได้รู้จักมากขึ้น แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ที่สวยงาม อาหารไทยต้นตำรับ และสินค้าพื้นเมืองหลากหลายจากประเทศไทย อีกด้วย

สำหรับผลงานของนักซิ่งบนผิวน้ำไทยในศึกครั้งนี้ ที่ผิดเป้ามากที่สุด ก็น่าจะเป็น วรกิจ มงคลพร ยอดนักเจ็ตสกี เบอร์ 58 จากทีมคุ้มพระลอ เจ็ตสกีทีม นนทบุรี ซึ่งสนามแรกที่โปแลนด์ ไม่ประสบความสำเร็จในการแข่งขัน เพราะเจออุบัติเรือโดนชนจนตกน้ำ มาถึงสนามที่ดินแดนน้ำหอม วรกิจ หวังจะแก้ตัว แต่ก็ทำผลงานได้ดีที่สุดเพียงอันดับ 11 ของรุ่น Novice Runabout 1100 Stock เท่านั้น

ซึ่งภายหลังการแข่งขัน เจ้าตัวได้กล่าวให้สัมภาษณ์อย่างยอมรับว่า ทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนัก เพราะออกตัวช้ากว่าคนอื่นในโมโตแรก เลยพยายามปรับจูนทั้งตัวเองและเรือแข่งจนดีขึ้นมาหน่อยในเลกที่ 2 และ 3 สนามที่ฝรั่งเศสขับขี่ยากมาก มีอุปสรรคสำคัญคือคลื่นเยอะ มาทุกทิศทุกทาง จนทำความเร็วไม่ได้เลย ควบคุมเรือลำบากจริง ๆ ส่วนสนามต่อไปที่เลคฮาวาซู สหรัฐอเมริกา ตั้งใจจะซ้อมให้หนักขึ้น เพราะไปแข่งเป็นปีแรก ก็อยากทำผลงานให้ดีกว่า 2 สนามแรก ซึ่งทีมงานเตือนให้ระวังเรื่องทุ่น นอกจากนี้ก็ต้องเอาเรือไปแก้ให้สมบูรณ์ ซึ่งอาจต้องไปปรับกันถึงอเมริกาเลยทีเดียว ยังไงก็ฝากแฟน ๆ เจ็ตสกีชาวไทยช่วยเอาใจช่วย วรกิจ มงคลพร เรือแข่งเบอร์ 58 ด้วยนะครับ คราวนี้จะไม่ทำให้ผิดหวังอีกแล้ว

สำหรับศึกเจ็ตสกี “ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 2 ที่ฝรั่งเศส ได้รับการสนับสนุนโดย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อสร้างมูลค่าธุรกิจกีฬาให้ประเทศไทย รวมทั้งสร้างประโยชน์ให้ชาตินับเป็นมูลค่าอีกมหาศาล

แฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ต และคอกีฬาเจ็ตสกี ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.