เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“น้องแพร” เผยยังพอใจผลงานตัวเองในภาพรวม รายการ "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 2

อัพเดทโพสต์เมื่อ 16/08/2023

“น้องแพร” อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ ดาวรุ่งสาวไทยจอมแกร่ง จากทีมคุ้มพระลอ เจ็ตสกีทีม นนทบุรี ไม่กดดัน หลังพลาดท่าป้องกันแชมป์รุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ 1,100 ซีซี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (EXPERT Runabout 1,100 Limited) ไม่สำเร็จ ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก"ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 2 ที่ฝรั่งเศส โดยเข้าป้ายเป็นอันดับ 3 ทำให้ยังมีแต้มเป็นผู้นำในรุ่นนี้อยู่ เมื่อผ่านพ้นไปครึ่งทาง เผยยังพอใจกับผลงานตัวเองในภาพรวม แต่ต้องกลับไปแก้ไขปรับปรุง และวางโปรแกรมซ้อมให้หนักขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมสนามหน้าที่เลคฮาวาซู สหรัฐอเมริกา ซึ่งจะพลาดอีกไม่ได้อย่างเด็ดขาด ถ้าหวังจะยึดแชมป์โลกกลับสู่ประเทศไทย

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 2 ของฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ลิขสิทธิ์กีฬาไทย ดังไกลทั่วโลก ที่ไประเบิดความมันส์ กันที่เมืองวิชี่ ประเทศฝรั่งเศส เป็นครั้งแรก ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยงานนี้ ทาง ดับเบิลยู จีพี วัน ได้ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม “เดอะเวิล์ดกรังปรีซ์สปอร์ตวีคเอน” ซึ่งไฮไลท์อยู่ที่ การแข่งขันมวยไทยสาธิต และการเวิร์คชอพแม่ไม้มวยไทย โดยซุปเปอร์บอน อดีตแชมป์อีฟม่าเวิร์ลแชมป์เปี้ยน และซุปเปอร์เทรนเนอร์เกรย์ เทรนเนอร์มวยระดับโลก รวมไปถึงนิทรรศการ Muaythai Standard, Muaythai to the World โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย และสหพันธ์มวยไทยนานาชาติ อีกด้วย

โดยกิจกรรมทั้งหมดได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยว นักมวย นักกีฬาและผู้ชมในงานอย่างล้นหลาม นอกจากนี้ ทาง ททท. ยังไปเปิดนิทรรศการ “ไทยแลนด์เอ็กซ์โป” เปิดประเทศไทยให้ชาวยุโรปได้รู้จักมากขึ้น แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ที่สวยงาม อาหารไทยต้นตำรับ และสินค้าพื้นเมืองหลากหลายจากประเทศไทย อีกด้วย

ในส่วนผลงานของนักเจ็ตสกีไทย “น้องแพร” อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ ดาวรุ่งสาวไทย สังกัดทีมคุ้มพระลอ เจ็ตสกีทีม นนทบุรี ก็เป็นอีกคนที่ไม่สามารถป้องกันแชมป์ไว้ได้ ในรุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ 1,100 ซีซี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (EXPERT Runabout 1,100 Limited) โดยเข้าป้ายมาเป็นอันดับที่ 3 มี 149 คะแนน พ่ายแพ้ให้กับนักแข่งกัมพูชา ฟิลิน ซาลี ที่ทำไป 168 คะแนน คว้าแชมป์สนามนี้ไปครอง ตามมาด้วยอันดับ 2 อาเหม็ด อัลเฮอร์มี่ จากบาห์เรน 166 คะแนน

ซึ่งหลังจบการแข่งขัน “น้องแพร” อาทิตญา ได้กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า สนามที่ฝรั่งเศสตนทำผลงานดร็อปลงไป เพราะเรือแข่งมีปัญหาตั้งแต่โมโตแรก ต้องแก้ไขในโมโตที่ 2 ทำให้ดีขึ้นและแซงคู่แข่งได้คนนึง พอมาถึงสุดท้ายมาเจออุปสรรคขับขี่ไปติดเรือข้างหน้า ทำให้เราต้องเสียอันดับหล่นไปเป็นที่ 3 อย่างไรก็ตาม ถ้ามองในภาพรวม ก็ถือว่าน่าพอใจในระดับหนึ่งประมาณ 70 เปอร์เซนต์ โดยเฉพาะคะแนนรวมเวิลด์ซีรีส์ที่ตนยังนำเป็นที่ 1 อยู่ ทำให้ไม่กดดันเท่าใดนัก เหลืออีก 30 เปอร์เซนต์ ที่ต้องกลับไปแก้ไขปรับปรุง ก่อนถึงสนาม 3 ที่เลกฮาวาซู สหรัฐอเมริกา ซึ่งต้องเตรียมตัวใหม่ฟิตซ้อมให้หนักขึ้น ออกกำลังกายมากขึ้น ห้ามท้อเป็นอันขาด

ตอนนี้แต้มเรายังนำหน้าคู่แข่งอยู่ 5 คะแนน ซึ่งได้คุยกับทีมงานแล้วว่า ว่าต้องวางแผนให้ดี อย่าให้โดนขึ้นนำไปก่อนในสนามหน้า ยังไงต้องขอแรงใจจากแฟนเจ็ตสกีช่วยลุ้นเชียร์เป็นกำลังใจให้ อาทิตญา เบอร์ 58 คว้าแชมป์โลกให้สำเร็จด้วยนะคะ

สำหรับศึกเจ็ตสกี “ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 2 ที่ฝรั่งเศส ได้รับการสนับสนุนโดย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อสร้างมูลค่าธุรกิจกีฬาให้ประเทศไทย รวมทั้งสร้างประโยชน์ให้ชาตินับเป็นมูลค่าอีกมหาศาล

แฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ต และคอกีฬาเจ็ตสกี ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.