เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

เจ็ตสกีไทยลุย สู้คู่แข่งทั่วโลก!

อัพเดทโพสต์เมื่อ 26/09/2023

12 นักเจ็ตสกีสุดทุ่มเท ออกค่าใช้จ่ายกันเอง ให้โลกเห็นคนไทยมีดี

นายสนิท วรปัญญา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ ขอบคุณหัวใจนักสู้ของ 12 ขุนพลนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย รวมถึง “ออก้า” วัย 11 ปี ที่เดินหน้าไปแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก ด้วยค่าใช้จ่ายของตัวเองทั้งหมด โดยไม่ได้รอลุ้นกับเงินส่งแข่งขันและเงินรางวัลกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เพื่อให้เห็นว่าแม้ไม่มีการกีฬาสนับสนุน คนไทยก็ไม่ยอมแพ้ คู่แข่งทั่วโลกง่ายๆ ด้านสนิทเผย สมาคมฯ กำลังเตรียมแผนอนาคตที่จะยิ่งเข้มแข็งขั้น ส่วนงานนี้จะถ่ายทอดสดมาให้พี่น้องประชาชนได้เห็นว่า คนไทยมีความสามารถ ไม่เป็นรองใครแม้แต่นักกีฬาจากชาติมหาอำนาจของโลก

นายสนิท วรปัญญา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “ถือเป็นเรื่องตลกร้าย ที่การกีฬาฯ ไม่ช่วยสนับสนุนนักกีฬาไทย แต่เมื่อถอยกลับไป 15-20 ปี นักกีฬาเจ็ตสกีไทยแพ้ตกรอบ ก็ถามว่าทำไมไม่ชนะ ต้องชนะ ต้องช่วยสนับสนุน พอเป็นที่ 1 ของโลก ชนะเอเชี่ยนเกมส์ ซีเกมส์ กลับทิ้งโครงการส่งไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ของนักกีฬา

มีหลายกีฬาที่ได้รับผลกระทบหนักในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่สำหรับสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ เราไม่ใช่กีฬาใหญ่ ก็บอกนักกีฬาไปตามตรงว่า ปีที่ผ่านมา มีเงินสะสมประมาณ 5 ล้านบาท จึงใช้ออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปแข่งขันปี 2022 ที่นักเจ็ตสกีไทย คว้าอันดับ 1 ของโลก ไปจนหมด เมื่อถูกตัดงบประมาณจากฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ หลังจากทำภาระกิจไปแข่งขันจนจบแล้ว เงินก็เป็นศูนย์ ข้อเท็จจริงก็มีเพียงเท่านี้

มาถึงตอนนี้ทุกคนช่วยกันคนละไม้คนละมือ สมาคมฯ ก็กำลังเตรียมแผนเพิ่มความเข้มแข็งในอนาคต ด้านนักกีฬาผมขอบคุณนักเจ็ตสกีไทยทั้ง 12 คน ที่ยังคงมุ่งมั่นไปแข่งขัน แม้จะต้องออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดด้วยตัวเอง เพื่อช่วยกันสร้างชื่อเสียงว่าในกีฬานี้ คนไทย ยังคงมีความสามารถไม่เป็นรองชาติใด แม้แต่นักกีฬาจากชาติมหาอำนาจของโลกก็ตาม ผมขอชื่นชมทั้ง 12 คน ได้แก่ ได้แก่
1. ธนวิชญ์ โมลี
2. ธนวินท์ โมลี
3. อริยวัฒน์ หล้าหิบ
4. อคิน นิพัทธ์เจริญ
5. ด.ช.นครา ศิลาชัย
6. ด.ช.ณัฐนันท์ กีนะพันธ์

7. อรรถพล คุณสา
8. สุภทัต ฟูตระกูล
9. สุภาพ พูลโสภา
10. วรกิจ มงคลพร
11. อาทิตยา เที่ยงพูนวงศ์

ซึ่งเป็นนักกีฬาหญิงเพียงคนเดียวในปีนี้ รวมถึง
12. กษิดิศ ธีระประทีป

ในส่วนงานของสมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ ก็จะถ่ายทอดทางเฟสบุ๊คและเว็บไซต์ www.jetskiprotour.com และ www.thaisportplus.com เพื่อให้พี่น้องประชาชนไทยได้เชียร์นักเจ็ตสกีไทยสดๆ จะเห็นว่า เมื่อนักกีฬาเจ็ตสกีไทยต้องลงแข่งขัน พวกเขาลงสู้และทำหน้าที่นักกีฬาไทยอย่างไร ขณะที่หลายท่าน อาจไม่เคยได้ชมกีฬาเจ็ตสกีมาก่อน ก็จะได้เห็นข้อเท็จจริงมากยิ่งขึ้น ท้ายที่สุดอยากเรียนว่า นักกีฬาเจ็ตสกีนั้น ไม่จำเป็นต้องมีฐานะรวย ขอกล่าวถึง โชคอุทิศ โมลี ที่มาจากลูกชาวนา แต่กลายเป็นแชมป์โลกผู้ยิ่งใหญ่ในช่วงปี 2540-2557 เมื่อนักกีฬามีฝีมือ ก็จะมีทีมเข้ามาสนับสนุน สมาคมฯ กำลังจะทำโครงการเพิ่มมากขึ้นกับสมาคมกีฬาทั่วประเทศในด้านนี้”

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.