เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

เจ็ตสกีไทยเจอศึกหนัก ศึกเวิลด์ไฟนอล สหรัฐอเมริกา

อัพเดทโพสต์เมื่อ 03/10/2023

ทัพเจ็ตสกีไทยเจอศึกหนักในเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) ในรอบหลายปี เมื่อ 12 นักเจ็ตสกีทีมชาติไทยขาดความพร้อมจากการสนับสนุนไปสู้ศึกใหญ่ที่หลาย ๆ ชาติทั่วโลกหวังจะล้มตำแหน่งเบอร์ 1 โลกของไทย

ความเคลื่อนไหวศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) ทัวร์นาเมนต์ลิขสิทธิ์กีฬาไทย ดังไกลทั่วโลก สนามที่ 3 ไอเจเอสบีเอ เวิลด์ไฟนอล ระหว่างวันที่ 4-8 ตุลาคม ที่เมืองเลคฮาวาซู รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ล่าสุดทัพนักเจ็ตสกีไทยต้องเจอศึกหนักเมื่อหลาย ๆ ชาติชั้นนำรวมทั้งสหรัฐเจ้าภาพ ต่างมุ่งหวังจะแย่งตำแหน่งเบอร์ 1 ของโลก เมื่อเห็นความไม่พร้อมของตัวแทนทีมชาติไทย

การแข่งขันในปีนี้ยังคงเข้มข้น มีนักแข่งกว่า 32 ชาติเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 45 รุ่น ดังนั้นบรรดานักแข่งชั้นนำของโลกจึงมีการเตรียมความพร้อมกันเต็มที่ ด้วยการเดินทางมาซุ่มซ้อมปรับตัวให้เข้ากับสภาพสนามและอากาศของรัฐแอริโซน่า ที่ขึ้นชื่อว่าหฤโหดตามแบบฉบับพื้นที่ทะเลทรายร่วม 2 สัปดาห์ ด้วยความหวังแย่งตำแหน่งแชมป์โลกและทำคะแนนรวมเป็นอันดับ 1 ของโลกแทนที่ทีมชาติไทย หลังจากมีกระแสข่าวว่านักกีฬาไทยไม่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐเหมือนปีที่ผ่าน ๆ มา จึงเข้าร่วมการแข่งขันแบบไม่พร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปรับแต่งเรือหรืองบประมาณการเดินทางของทีมงาน

อย่างไรก็ตามในส่วนของกำลังใจและความมุ่งมั่นของนักเจ็ตสกีไทยทั้ง 12 คน ที่ได้รับการรับรองเป็นตัวแทนทีมชาติไทยจากสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ เข้าแข่งขันและเดินทางด้วยงบประมาณของตัวเองประกอบไปด้วย ธนวิชญ์ โมลี, ธนวินท์ โมลี, อริยวัฒน์ หล้าหิบ, อคิน นิพัทธ์เจริญ, ด.ช.นครา ศิลาชัย, ด.ช.ณัฐนันท์ กีนะพันธ์, อรรถพล คุณสา, สุภทัต ฟูตระกูล, สุภาพ พูลโสภา, วรกิจ มงคลพร, กษิดิศ ธีระประทีป และอาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ ยังเต็มที่เหมือนศึกเวิลด์ไฟนอลครั้งที่ผ่านมา ทุกคนยืนยันว่าขวัญกำลังเต็มเปี่ยม ถึงไม่พร้อมเท่าปีที่แล้วที่คว้าถึง 14 แชมป์โลก แต่เรื่องของใจ ยังไงก็ 100 เปอร์เซ็นต์

ในส่วนของการแข่งขันรุ่นระดับมือสมัครเล่นที่เริ่มการแข่งขันเมื่อวันที่ 3 ต.ค. “แพร” อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ นักกีฬาหญิงหนึ่งเดียวของไทยในทีมชุดนี้ลงชิมลางการแข่งขันเป็นคนแรกลงสู้กับนักแข่งชายในรุ่นเรือนั่งสมัครเล่น 1,100 ซีซี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Amateur runabout 1100 limited) ที่ทำการแข่งขันจบ 3 โมโตในวันเดียว ทำการแข่งขันโมโตละ 12 นาทียวก 1 รอบ ปรากฏว่าโมโตแรก อาธิตญา เจอกับสภาพอากาศเย็นในช่วงเช้าทำผลงานไม่ดีเข้าเป็นที่ 9 มี ทอรี่ ชไนเดอร์ นักแข่งเจ้าถิ่นเข้าที่ 1

แต่สาวไทยกลับมาแก้ตัวได้ในโมโต 2 ที่เข้าเป็นที่ 3 ทำคะแนนตีตื้นขึ้นมาก่อนโมโตตัดสินเข้าเส้นชัยเป็นที่ 5 เมื่อรวมคะแนน 3 โมโตมี 114 คะแนน จบอันดับที่ 5 แชมป์เป็นของ ฟิลิน ซาลี จากกัมพูชา 137 ที่เฉือนชนะ เดฟ เดวิดสัน จากแคนาดาเพียงแค่คะแนนเดียว อันดับ 3 เป็น จิม อลามีโญ ของสหรัฐ

นอกจากนี้ อคิน นิพัทธ์เจริญ ลงแข่งในรุ่นเรือยืนสมัครเล่นเครื่องยนต์ 4 จังหวะ (Amateur Ski 4 Stroke Lites) แต่ถือเป็นการซ้อมและอุ่นเครื่องให้ชินสนามก่อนรุ่นความหวังของตัวเอง จึงทำผลงานจบอันดับที่ 7 โดยแชมป์เป็นของ เจค วิลสัน จากนิวซีแลนด์

สำหรับศึก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” เป็นทัวร์นาเม้นต์เจ็ตสกีเก็บคะแนนสะสมโลกที่รวมเอาการแข่งขันรายการใหญ่ที่สุดของโลกในแต่ละทวีปเข้าทำการแข่งขันในระบบเก็บคะแนนเพื่อหาแชมป์โลกตัวจริงในแต่ละปีภายใต้ลิขสิทธิ์การแข่งขันของประเทศไทย โดยในปีนี้เริ่มทำการแข่งขันสนามแรกที่ประเทศโปแลนด์ ต่อด้วย ฝรั่งเศส, สหรัฐ และจะปิดฤดูกาลในสนามเวิลด์ คัพ ที่พัทยาประเทศไทย

บรรยากาศการแข่งขันฯ วันที่ 3 ตุลาคม 2566 ณ เลคฮาวาซูซิตี้ แอริโซนา สหรัฐฯ

แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตและเจ็ตสกี ติดตามข่าวสารและการถ่ายทอดสดได้ทาง www.jetskiprotour.com, www.jetski-worldseries.com เฟซบุ๊ก Jet Ski World Series และในรายการนี้จะมีถ่ายทอดสดสตรีมมิ่งระหว่างวันที่ 4-8 ต.ค. ทางเฟซบุ๊กและยูทูบช่อง Jet Ski World Series ติดตามข่าวสารและการถ่ยทอดสดการแข่งขัน "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 3 ระหว่างวันที่ 4-8 ตุลาคม 2566 เลคฮาวาซูซิตี้ ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.