เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“น้องแพร” ดาวรุ่งหญิงเหล็กหนึ่งเดียวของไทย ลงประเดิมสนามคนแรก

อัพเดทโพสต์เมื่อ 03/10/2023

“น้องแพร” อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ ดาวรุ่งหญิงเหล็กหนึ่งเดียวของไทย ลงประเดิมศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนาม 3 หรือศึก “เวิลด์ไฟนัล” ที่เลคฮาวาซู สหรัฐอเมริกา เจ้าตัวยอมรับทำผลงานได้แค่ 70 เปอร์เซนต์ เพราะมีปัญหาเรื่องการออกตัวในโมโตแรก พร้อมนำจุดบกพร่องไปแก้ไขในรายการที่เหลือต่อไป เชื่อคะแนนสะสมตัวเองยังดีพอที่จะลุ้นแชมป์เวิลด์ซีรีส์กับคู่แข่งจากชาติต่าง ๆ ที่มาลุยสนามนี้ครบถ้วนทุกคน

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) ทัวร์นาเมนต์ลิขสิทธิ์กีฬาไทย ดังไกลทั่วโลก สนามที่ 3 หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ IJSBA World Finals รายการเจ็ตสกีที่เก่าแก่และมีมนต์ขลังที่สุดในโลก เปิดฉากระเบิดความมันส์กันแล้ว ในระหว่างวันที่ 4-8 ตุลาคม 2566 ที่เมืองเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยปีนี้ทัพเจตสกีทีมชาติไทย มียอดนักซิ่งบนผิวนำ้ระดับหัวกะทิไปไล่ล่าแชมป์ทั้งหมด 12 คน ซึ่งทั้งหมดออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปร่วมแข่งขันเองทั้งหมด หลัง การกีฬาแห่งประเทศไทย ตัดงบประมาณสนับสนุนเหลือเป็นศูนย์ ทั้งที่ผลงานในปีล่าสุด 2022 นักกีฬาทีมชาติไทย คว้าชัยชนะมาได้รวมถึง 14 แชมป์โลก ติดอันดับ 1 ใน 3 ของนักเจ็ตสกีที่เก่งที่สุดในโลก

โดยนักเจ็ตสกีไทย ที่ลงประเดิมศึกเวิลด์ไฟนัลที่เลคฮาวาซูเป็นคนแรก คือ “น้องแพร” อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ ดาวรุ่งสาวไทย สังกัดทีมคุ้มพระลอ เจ้าของเรือ “เบอร์ 58” ซึ่งเป็นนักแข่งหญิงเหล็กเพียงคนเดียวที่มาลุยศึกชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ โดยผลงานใน 2 สนามที่ผ่านมา คว้าแชมป์สนามแรก ที่โปแลนด์ ในรุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ 1,100 ซีซี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Runabout 1100 Open) ก่อนจะมาได้ที่ 3 ในสนามสองที่ฝรั่งเศส ทำให้เจ้าตัว ยังมีคะแนนนำเป็นที่ 1 ของรุ่นอยู่ ส่วนสนามนี้ “น้องแพร” เดินทางข้ามโลกมาร่วมแข่งขันที่อเมริกาเป็นปีแรก และจะลงชิงชัยทั้งหมด 3 รุ่น คือ Amateur runabout 1100 limited (Expert Runabout 1100 Open), Amateur runabout 1100 stock และ Amateur women runabout 1100 stock

“น้องแพร” อาธิตญา เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตนเตรียมตัวฟิตซ้อมหนัก สำหรับการสู้ศึกเวิลด์ไฟนัลปีแรก มาเป็นอย่างดี โดยนำข้อผิดพลาดจากสนามที่แล้วมาปรับแก้ทุกอย่าง ทั้งเรื่องเข้าทุ่น และการซ้อมน้อย โดยได้ชิมลางลงแข่งในรุ่นแรก Amateur runabout 1100 limited ไปแล้ว ยอมรับว่าเป็นสนามปราบเซียน ที่สภาพอากาศค่อนข้างแปรปรวนเดี๋ยวหนาวเดี๋ยวร้อน และเรื่องของไทม์โซน ที่ห่างจากประเทศไทยถึง 14 ชั่วโมง ทำให้ต้องพยายามปรับตัวกันมากหน่อย โดยประเมินผลงานตัวเองในการเริ่มต้นสนามนี้ที่ 70 เปอร์เซนต์ ส่วนเรื่องเรือแข่งไม่มีปัญหา เสียดายมีปัญหาออกตัวในโมโตแรก เลยจบที่ อันดับ 9 ส่วนโมโตสอง ปรับปรุงจนดีขึ้น เข้าที่ 3 และโมโตไฟนัล ได้ที่ 5 ซึ่งจะพยายามทำผลงานให้ดีขึ้นในรายการต่อไป เพราะสนามนี้คู่แข่งมากันครบทั้งจาก คูเวต , กาตาร์ รวมถึง กัมพูชา

นักเจ็ตสกีสาวไทย ยังมั่นใจว่าตัวเองมีคะแนนสะสมดีพอกับการคว้าแชมป์เวิลด์ซีรีส์ในปีนี้ โดยมองว่าการแข่งขันทุกสนามไม่ว่าจะเป็น โปแลนด์ , ฝรั่งเศส มาจนถึง อเมริกา ล้วนสำคัญเท่ากันทั้งหมด เพราะมีผลต่อการเก็บคะแนนชิงแชมป์โลกทั้งสิ้น ดังนั้นถ้ามีโอกาสไปแข่งได้ก็ควรไปให้ครบทุกสนามเป็นดีที่สุด เพราะทุกรายการล้วนมีความหมายต่อแชมป์เวิลด์ซีรีส์

สำหรับแฟนกีฬาที่สนใจติดตามเชียร์ทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย บู๊ศึกเวิลด์ไฟนัล ในรายการ “วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 3 ณ เมืองทะเลสาปเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา ร่วมกันติดแฮชแท็ค #keepfightingthailand พร้อมติดตามชมการถ่ายทอดสด Live Streaming การแข่งขันผ่านทาง Facebook : jet ski world series และ Youtube : jetski worldseries พร้อมร่วมกด Like Follow และ Subscribe รวมทั้งติดตามผลงาน ข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทย ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.