เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

กรกฎาคมนี้! เตรียมระเบิดศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2024”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 26/02/2024

ระเบิดความมันส์ ศึกชิงเจ้าความเร็วบนผืนน้ำสะสมคะแนนโลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2024” (WGP#1 Waterjet World Series 2024) หรือ “เจ็ตกีเวิลด์ซีรีส์” ทัวร์นาเมนต์กีฬาลิขสิทธิ์ของคนไทย ที่ก้าวขึ้นเป็นผู้นำโลกอย่างเต็มภาคภูมิ โดยปีนีกำหนดชิงชัยเต็มพิกัดถึง 21 รุ่น ใน 3 สนาม 3 ทวีปทั่วโลก ที่ยุโรป,อเมริกา และ ประเทศไทย ประเดิมในยุโรปที่ประเทศโปแลนด์ เดือน ก.ค.67 เป็นสนามแรก

หลังจากเปิดตัวอีเวนท์เจ็ตสกี ประจำปี 2024 ไปแล้ว 2 รายการ คือ ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” (WaterJet ProTour Thailand 2024) ที่กำหนดชิงชัยกัน 4 สนามทั่วประเทศ โดยจะประเดิมสนามแรก ระหว่างวันที่ 6-7 เม.ย.67 นี้ ที่บริเวณหาดหัวดอน หมู่บ้านเขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตามด้วยการสร้างเวทียิ่งใหญ่แห่งพื้นนำ้ระดับทวีปเอเชียอย่างเต็มรูปแบบ กับศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปียนชิพส์” (WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) โดยมี 12 ชาติเอเชีย ร่วมล่าแชมป์ ใน 2 สนาม สนามแรก ในช่วงกลางปี 6-9 มิ.ย.67 ที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ก่อนที่สนามตัดสินแชมป์จะมาชิงชัยร่วมกับศึกเจ็ตสกีเวิลด์คัพ ในช่วงเดือน ธ.ค.ปีนี้ ที่พัทยา ทางการ

ล่าสุด บริษัท เอเซี่ยนมัลติสปอร์ต แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดยบิ๊กบอสใหญ่ “เสี่ยเดร็ค” ปริเขต สืบสหการ ในฐานะผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์กีฬาเจ็ตสกีโลก WGP#1 ก็ได้ทำการเปิดตัว ศึกเจ็ตสกี เก็บคะแนนชิงแชมป์โลก ประจำปี 2024 “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2024” (WGP#1 Waterjet World Series 2024) ที่จัดบนทวีปหลักของโลก 3 ทวีป ได้แก่ ทวีปยุโรป ทวีปอเมริกา และทวีปเอเชีย ถือเป็นทัวร์นาเมนต์สะสมแรงกิ้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญาของคนไทยอย่างเต็มภาคภูมิ มีนักกีฬาจากชาติต่าง ๆ เข้าร่วมแข่งขันมากที่สุด และมีการถ่ายทอดสดออกไปถึง 121 ประเทศทั่วโลก

สำหรับ ศึกเจ็ตสกีเวิลด์ซีรีส์ หรือ “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2024” ในปีนี้ กำหนดแข่งขันสะสมคะแนนโลก ทั้งหมด 3 สนาม ประกอบด้วย ยุโรป ที่โปแลนด์ ระหว่างวันที่ 24-28 ก.ค.67 , อเมริกา ที่เลคฮาวาซู สหรัฐอเมริกา ระหว่าง 7-12 ต.ค.67 และปิดท้ายเอเชีย ที่พัทยา ประเทศไทย กับทัวร์นาเมนต์เจ็ตสกีเวิลด์คัพ ในช่วงปลายปี ระหว่าง 11-15 ธ.ค.67
โดย WGP#1 Waterjet World Series 2024 จะแบ่งการชิงชัยออกเป็นทั้งหมด 21 รุ่น ได้แก่
▪︎ Pro Ski Grand Prix
▪︎ Sport GP
▪︎ Pro-Am Runabout 1100 Open
▪︎ Pro Runabout GP
▪︎ Endurance Open
▪︎ Pro Women Ski
▪︎ Pro Ski Stock
▪︎ Pro Runabout Stock
▪︎ Expert Ski GP
▪︎ Expert Ski Modified
▪︎ Expert Runabout 1100 Stock
▪︎ Expert R/A 1100 Superstock
▪︎ Expert Runabout Superstock
▪︎ Women Runabout 1100 Stock
▪︎ Veterans Runabout Limited
▪︎ Veterans Ski GP
▪︎ Amateur Women Ski
▪︎ Novice Ski Stock
▪︎ Novice Runabout 1100 Stock
▪︎ Novice Runabout Stock
▪︎ และ Junior 14-15 Ski 4 Stroke Lites

โดย นายปริเขต กล่าวว่า “WGP#1 โมเดล” เป็นโมเดลการพัฒนาแบรนด์ทัวร์นาเมนท์กีฬาไทย เพื่อให้เกิดการเติบโตด้านทรัพย์สินทางปัญญา และพัฒนากีฬาไทยให้สามารถแข่งขันกับทุกชาติได้อย่างยั่งยืนบนเวทีโลก ขณะนี้กล่าวได้ว่า ทัวร์นาเม้นท์ WGP#1 ได้ก้าวขึ้นสู่ความสำเร็จ สร้างความเชื่อถือต่อคณะนักกีฬา ได้รับความสำคัญเป็นทัวร์นาเมนท์กีฬาเจ็ตสกี อันดับที่ 1 ของโลก อย่างเป็นทางการแล้ว มีจำนวนทีมแข่งนานาชาติ นักกีฬามือหนึ่งของโลกมากกว่าทุก ๆ ทัวร์นาเมนท์ อีกทั้ง กำลังมีอิทธิพลด้านซอฟต์พาวเวอร์ครอบคลุมกว่า 55 ชาติ ในการแข่งขันบนทวีปต่าง ๆ โดยขณะนี้ WGP#1 ได้เติบโตขึ้นเป็นผู้ควบคุมนโยบายการแข่งขันกีฬาเจ็ตสกีทั่วโลกในปัจจุบันเรียบร้อยแล้ว

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน "วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.