เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“โปรบีม” ขอพิชิตแชมป์ประเทศไทย! ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 08/03/2024

โปรทัวร์ไม่ใช่งานง่าย “บีม” ภูรินทร์ หาสนาม นักแข่งดีกรีแชมป์โลก รุ่นเรือนั่งมือใหม่ 1,100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ จากทีม O.T.S. RACING TEAM เจ็ตสกี ชลบุรี เผยเป้าหมายสูงสุดในปี 2024 คือต้องพิชิตแชมป์ประเทศไทย “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์” มาครองให้ได้เป็นครั้งแรกในชีวิต โดยซุ่มฟิตซ้อมหนักและเตรียมเรืออย่างดี สำหรับการสู้คลื่นสนามทะเล ในแมตช์เปิดฤดูกาล ที่หัวหิน 6-7 เม.ย.นี้

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” (WaterJet ProTour Thailand 2024) นับถอยหลังเปิดฉากระเบิดความมันสนามแรกของปีกันแล้ว ในเดือนหน้า ระหว่างวันที่ 6-7 เม.ย.67 ที่บริเวณหาดหัวดอน หมู่บ้านเขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยคาดว่าจะมียอดนักซิ่งบนผิวนำ้ระดับพระกาฬจากทั่วประเทศ ตบเท้าเข้าร่วมชิงชัยอย่างคับคั่ง เพราะถือเป็นการประเดิมเก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์ประเทศไทย ที่จะมีทั้งหมด 4 สนาม ภายใต้การควบคุมการแข่งขันของสมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี และ บริษัท เอเซี่ยนมัลติสปอร์ต แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์

ในส่วนการเตรียมความพร้อมของเหล่ายอดนักเจ็ตสกีแถวหน้าของวงการ ซึ่งสังกัดทีมแข่งชั้นนำจากทุกภูมิภาคทั่วไทย “บีม” ภูรินทร์ หาสนาม หรือ “โปรบีม” ฉายาที่เพื่อน ๆ นักแข่งขนานนาม นักแข่งดีกรีแชมป์โลก รุ่นเรือนั่งมือใหม่ 1,100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (NOVICE Runabout 1100 Stock) จากศึกเวิลด์คัพ 2023 ที่พัทยา เจ้าของเรือแข่ง “เบอร์ 56” จาก O.T.S. RACING TEAM เจ็ตสกี ชลบุรี เปิดเผยว่า ปีนี้ตนมุ่งมั่นกับสนามโปรทัวร์เป็นอย่างมาก เพราะไม่เคยได้สัมผัสแชมป์ประเทศไทยมาก่อน โดยจะลงแข่งทั้งหมด 2 รุ่นคือ NOVICE RUNABOUT 1100 STOCK และ EXPERT RUNABOUT 1100 STOCK ซึ่งปีที่แล้วได้เพียงที่ 5 และที่ 6 เท่านั้น

“สำหรับความพร้อมของสนามเปิดฤดูกาล ที่ผ่านมาก็ฟิตซ้อมต่อเนื่องทุกสัปดาห์ โดยพยายามไปลงซ้อมสนามทะเลให้บ่อยที่สุด เพื่อให้คุ้นชินกับคลื่นที่ต้องเจอที่หัวหิน จริง ๆ ผมคุ้นชินกับสนามเรียบน้ำจืดมากกว่า แต่ก็ไม่กังวลเพราะเตรียมตัวอย่างดีกับการซ้อมขี่ในทะเลมาตลอดในช่วงหลัง ๆ จนชินแล้ว ส่วนเรือแข่งก็ไม่มีปัญหา ปีนีผมใช้เรือยามาฮ่า เจ็ตบัตเตอร์ แข่งทั้ง 2 รุ่น โดยทีมช่างได้ปรับแต่งจูนเรือให้เข้ากับคนได้เป็นอย่างดี เหลือแค่เก็บรายละเอียดอีกนิดหน่อยก็คงพร้อมแข่งได้แล้ว”

ภูมินทร์ กล่าวถึงเป้าหมายในปี 2024 ว่า อยากจะคว้าแชมป์โปรทัวร์ให้ได้เป็นครั้งแรกในชีวิต ทั้งแชมป์สนามและแชมป์ประเทศไทย เพราะไม่เคยสัมผัสมาก่อน โดยเฉพาะหวังมากในรุ่น NOVICE RUNABOUT 1100 STOCK ที่ตนคว้าแชมป์เวิลด์คัพที่พัทยา ในปีล่าสุด ซึ่งก็หวังว่าจะประสบความสำเร็จในโปรทัวร์บ้าง เพราะรายการนี้ตนไปแข่งทีไรรู้สึกกดดันทุกที การเป็นแชมป์ไม่ใช่เรื่องง่ายต้องอาศัยฝีมือและประสบการณ์บวกกัน ส่วนก้าวต่อไปสำหรับตน คือการไปแข่งเวิลด์ซีรีส์ที่เลคฮาวาซูสหรัฐอเมริกา ในฐานะตัวแทนประเทศไทย

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน "วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2024 © by jetskiprotour.com All right reserved.