เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“หนุ่มบอย” ตั้งเป้าคว้าแชมป์ 4 สมัยซ้อน! ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วานา นาวา วอเทอร์ จังเกิล - โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 18/03/2024

“หนุ่มบอย” สุภทัต ฟูตระกูล ตั้งเป้าป้องกันแชมป์ประเทศไทย ในรุ่น Pro-Am Runabout 1,100 Open ศึก “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” ไว้ให้ได้เป็นสมัยที่ 4 เพื่อกรุยทางสู่การทุบสถิติเป็นแชมป์โปรทัวร์มากที่สุดเหนือ เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิช ยอมรับปีนีคู่แข่งแข็งโป๊กหลายคน โดยเฉพาะ คู่ปรับเก่า อย่าง ทศวนนท์ เผือกผ่อง ที่จะกลับมาล่าแชมป์รุ่นนี้อีกครั้ง

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย สนามเปิดฤดูกาล รายการ “วานา นาวา วอเทอร์ จังเกิล - โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” (VANA NAVA WATER JUNGLE - TOYOTA WATERJET PRO TOUR THAILAND 2024) กำลังจะระเบิดความมันส์กันแล้ว ระหว่างวันที่ 6-7 เม.ย.67 ที่บริเวณหาดหัวดอน หมู่บ้านเขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยคาดว่าจะมียอดนักซิ่งบนผิวนำ้ระดับพระกาฬจากทั่วประเทศ ตบเท้าเข้าร่วมชิงชัยอย่างคับคั่ง เฉกเช่นทุกปีที่ผ่านมา เพราะถือเป็นการประเดิมเก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์ประเทศไทยสนามแรก ที่จะมีทั้งหมด 4 สนาม ในปี 2567

ซึ่งในส่วนความพร้อมของเหล่ายอดนักเจ็ตสกีแถวหน้าของวงการ ที่ต่างมีดีกรีเป็นแชมป์ประเทศไทยจากปีที่ผ่านมา “หนุ่มบอย” สุภทัต ฟูตระกูล เจ้าของเรือแข่ง “เบอร์ 45” จาก K45 Maxima Yamaha Team Paw ที่มีดีกรีเป็นแชมป์ประเทศไทย 3 สมัยในรุ่น เรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซีแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout 1100 Open) และเป็นแชมป์เวิลด์คัพในรุ่นนี้ที่พัทยาอีกด้วย เปิดเผยว่า ตอนนี้ร่างกายอาจจะยังไม่พร้อมร้อยเปอร์เซนต์ เพราะยังไม่ได้เข้าโปรแกรมเทรนหนัก แต่ก็ออกกำลังกายสม่ำเสมอสัปดาห์ละ 3-4 วัน ทั้งต่อยมวย ปั่นจักรยาน และเวทเทรนนิ่ง สลับกันไป คิดว่าความฟิตไม่น่ามีปัญหา ก็ตั้งใจว่าโปรทัวร์ปีนี้จะลงรุ่นหลัก Pro-Am Runabout 1,100 Open เพื่อป้องกันแชมป์ให้ได้อีกสมัย ส่วนรุ่นอื่นอาจจะมีเซอร์ไพรซ์อีก แต่ก็ต้องรอดูว่าจะพร้อมขนาดไหน

“ความตั้งใจของผมคือต้องการจะแข่งรุ่นนี้ไปเรื่อย ๆ เพราะเป็นรุ่นที่ทีมงานช่วยกันพัฒนาเรือแข่งมาโดยตลอด เนื่องจากเขาทำพาสเจ็ตสกีขายด้วย ก็เลยพยายามปรับปรุงรายละเอียดตลอดเวลาเพื่อให้เครื่องยนต์ทนทานขึ้น แรงขึ้น ยิ่งปีนี้เราโมดิฟายด์ลูกสูบมาใหม่ และเพิ่มเทอร์โบเข้าไปอีก ทำให้เรือน่าขับมาก ที่ผ่านมาเราไม่ได้เล่นใหญ่แต่ค่อย ๆ พัฒนาทีละจุดซึ่งตนพอใจมาก”

เป้าหมายในโปรทัวร์ 2024 ของตัวเอง บอย-สุภทัต กล่าวว่า อยู่ที่การรักษาแชมป์ประเทศไทยไว้ให้ได้เป็นสมัยที่ 4 ซึ่งจะเท่ากับที่ เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิช เคยทำไว้ เพื่อจะทำลายสถิติในวันข้างหน้า ส่วนคู่แข่งที่น่ากลัวในปีนี้มีหลายคน โดยเฉพาะคู่ปรับเก่า อย่าง ทศวนนท์ เผือกผ่อง ที่ได้ข่าวว่า SUPERJET & JS RACING TEAM จะส่งล่าแชมป์ในปีนีด้วย นอกนั้นก็ยังมีนักแข่งรุ่นน้อง ธีรภัทร มีชัย ที่ฟอร์มน่าจับตา รวมไปถึงมือเก๋า บุ๊ค เสริมสุวรรณ ก็ประมาทไม่ได้

สำหรับปฎิทินเจ็ตสกีในทุกรายการ “หนุ่มบอย” ตั้งใจว่าจะไปแข่งให้ครบทุกทัวร์นาเมนต์ทั้งในและนอกประเทศ โดยมี ลูอี้ บูฮิชาน นักแข่งฟิลิปปินส์ ไปลุยด้วยกัน ซึ่งถ้าเป็นไปได้ก็จะอยากจะคว้าทุกแชมป์ที่ลงแข่งให้หมดเลย สุดท้ายนี้ก็ต้องขอขอบคุณสปอนเซอร์ใจดีทั้ง K45 Maximaohe นำมันเครื่องของไทย ที่ดูแลกันมาตลอดตั้งแต่รุ่นน้า ไม่ต่ำ 20 กว่าปีแล้ว รวมถึง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ ซึ่งให้การสนับสนุนในช่วง 4-5 ปี ที่ผ่านมาเป็นอย่างดี

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน “วานา นาวา วอเทอร์ จังเกิล - โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2024 © by jetskiprotour.com All right reserved.