เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“พูล” ฟิตเต็มถัง! ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วานา นาวา วอเทอร์ จังเกิล - โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 20/03/2024

“พูล” เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ สภาพร่างกายฟิตเต็มถังกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา พร้อมแล้วกับการไล่ล่าแชมป์ในรุ่นโปร ของศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วานา นาวา วอเทอร์ จังเกิล - โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” ที่จะเปิดฉากสนามแรกกันขึ้น ระหว่างวันที่ 6-7 เม.ย.67 นี้ ที่หาดหัวดอน หัวหิน โดยปีนีเจ้าตัวจะลงบู๊ 2 รุ่น คือ PRO-AM RUNABOUT STOCK กับ PRO-AM RUNABOUT GP เผยเป้าใหญ่ในปี 2024 คือการได้ชูถ้วยแชมป์คิงส์คัพในรุ่นใหญ่ จีพี ที่นักแข่งไทยร้างราความสำเร็จมาหลายปีแล้ว

ความพร้อมของเหล่ายอดนักเจ็ตสกีแถวหน้าของเมืองไทย กับการประเดิมสนามศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย สนามเปิดฤดูกาล รายการ “วานา นาวา วอเทอร์ จังเกิล - โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” (VANA NAVA WATER JUNGLE - TOYOTA WATERJET PRO TOUR THAILAND 2024) ที่กำลังจะระเบิดความมันส์กันแล้ว ระหว่างวันที่ 6-7 เม.ย.67 นี้ ที่บริเวณหาดหัวดอน หมู่บ้านเขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดยในส่วนของ “พูล” เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ สุดยอดนักซิ่งบนผิวนำ้ “หมายเลข T79” สังกัดทีม Pusan Seadoo Jet Ski Team Nakhonpathom เจ้าของแชมป์เก่าโปรทัวร์ 2023 รุ่น PRO-AM RUNABOUT STOCK กล่าวเปิดเผยถึงความพร้อมของตัวเองกับสนามเปิดฤดูกาลที่หัวหินว่า ปีนี้ตนฟิตร่างกายเยอะกว่าทุก ๆ ปีที่ผ่านมา เพราะจะลงแข่งในรุ่นโปรถึง 2 รุ่น คือ PRO-AM RUNABOUT STOCK ที่เป็นแชมป์มาแล้ว 3 ปี ถ้าได้อีกก็จะเป็นปีที่ 4 กับอีกรุ่นคือ PRO-AM RUNABOUT GP ที่เป็นรุ่นใหญ่และยากกว่า โดยในเรื่องของการเตรียมเรือ ก็น่าจะเป็นเรือใหม่ทั้งหมด ของ บริษัท ซีดู สยามวอเตอร์คราฟท์ ที่ตนได้เอามาใช้ลองขี่ครั้งแรกในเวิลด์คัพที่พัทยา ซึ่งแรงใช้ได้เลย แต่ยังไม่เข้ามือต้องปรับเรื่องการเลี้ยวอีกนิดหน่อยน่าจะลงตัวขึ้น

สำหรับคู่แข่งที่จะแย่งแชมป์กันในรุ่น PRO-AM RUNABOUT STOCK ก็น่าจะมี ณัฐกร ภู่ภักดี ที่เป็นรุ่นราวคราวเดียวกัน มีความเก๋าประสบการณ์ ชิงไหวชิงพริบในการออกตัวกันมาตลอด ส่วนเด็กใหม่หลายคนก็ได้ความสด แต่ถ้าเราออกนำได้ก็ใช้ประสบการณ์จัดการไม่มีปัญหา ส่วนรุ่นใหญ่ PRO-AM RUNABOUT GP กระดูกชิ้นโต คือ พี่น้อง ธีระ กับ สุภัค เสร็จธีระ ที่ทั้งแข็งแกร่ง และไหวพริบดีครบเครื่องต้มยำจริง ๆ ก็พยายามจะรักษามาตรฐานตัวเองให้ได้ ดูแลร่างกายให้พร้อมมากกว่าเดิม อะไรที่เคยติดขัดบกพร่องจากปีที่แล้วก็จะปรับปรุงทำให้ดีขึ้น

“เป้าหมายของผมในปี 67 มองไปที่ทัวร์นาเมนต์ในประเทศ ทั้ง โปรทัวร์ และ เวิลด์คัพที่พัทยา เป็นหลัก ส่วนสนามชิงแชมป์เอเชียกับเวิลด์ซีรีส์อาจจะมีนักแข่งไทยไปแข่งไม่กี่คน เลยไม่ได้โฟกัสมากนัก เพราะสำหรับตัวเองแล้วเจ็ตสกีโปรทัวร์ถือเป็นรายการสำคัญชิงแชมป์ประเทศไทยที่จัดมายาวนาน เป็นสนามอินเตอร์ที่เปิดให้นักเจ็ตสกีต่างชาติเข้าร่วมมาโดยตลอดทุกปี และสำหรับนักแข่งไทยแล้วเป้าของทุกคนน่าจะอยู่ที่ถ้วยคิงส์คัพ ในหลวงรัชกาลที่ 10 เป็นสำคัญ ซึ่งผมตั้งใจมากกับตำแหน่งแชมป์รุ่นใหญ่ จีพี ที่ไทยเราห่างหายความสำเร็จไปหลายปี ช่วงหลัง ๆ นักแข่งต่างชาติเขาค่อนข้างดีกว่าเราก็ต้องยอมรับ ก็เลยอยากได้แชมป์รุ่นนี้สักครั้ง เพราะที่ผ่านมาเคยได้แชมป์โลกรุ่น 1100 มา 3 ครั้งแล้ว”

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน “วานา นาวา วอเทอร์ จังเกิล - โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2024 © by jetskiprotour.com All right reserved.