เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“น้ำ” อรพรรณ พร้อมไล่ล่าแชมป์! ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วานา นาวา วอเทอร์ จังเกิล - โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 21/03/2024

หญิงแกร่งแห่งวงการเจ็ตสกีไทย “น้ำ” อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ สลัดอาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุเมื่อปีที่แล้ว เตรียมกลับมาไล่ล่าแชมป์โปรทัวร์ ในรุ่น PRO-AM RUNABOUT GP ที่ร้างลาความสำเร็จไปหลายปีแล้ว ให้กลับคืนสู่อ้อมกอดอีกครั้ง โดยไม่หวั่นแม้ต้องสู้กับนักแข่งชายอกสามศอก พร้อมเผยปีนี้ตั้งใจจะเผชิญความท้าทายใหม่ ด้วยการลงบู๊ในรุ่นเอ็นดูแรนซ์ ทั้งในและต่างประเทศด้วย

ความพร้อมของยอดนักซิ่งบนผิวน้ำกับการเตรียมตัวล่าแชมป์ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย สนามเปิดฤดูกาล รายการ “วานา นาวา วอเทอร์ จังเกิล - โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” (VANA NAVA WATER JUNGLE - TOYOTA WATERJET PRO TOUR THAILAND 2024) ที่กำลังจะระเบิดความมันส์กันแล้ว ระหว่างวันที่ 6-7 เม.ย.67 นี้ ที่บริเวณหาดหัวดอน หมู่บ้านเขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดยในส่วนของหญิงแกร่งแห่งวงการเจ็ตสกีไทย “น้ำ” อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ เจ้าของเรือแข่งเบอร์ “T16” จาก PUSAN SEADOO JET SKI RACING TEAM นักแข่งมือเก๋าที่โลดแล่นอยู่ในยุทธจักรนี้มากว่า 2 ทศวรรษเข้าให้แล้ว โดยเป็นอดีตแชมป์ประเทศไทยทั้งในรุ่นเรือนั่งและเรือยืนมาอย่างโชกโชน โดยเฉพาะ รุ่นเรือนั่ง 1600 ซีซี ปรับแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM RUNABOUT GP) ที่เป็นรุ่นที่เร็วและแรงที่สุด เธอต่อสู้กับนักแข่งชายอกสามศอกจนเป็นแชมป์โปรทัวร์มาแล้วถึง 2 สมัยในปี 2017 และ 2019

สำหรับความพร้อมล่าสุดของ “สาวนำ้” สำหรับศึกโปรทัวร์ 2024 สนามแรก เจ้าตัวเผยว่าปีนี้ตนจะลงแข่งรุ่นใหญ่ รุ่นเดียวเน้น ๆ คือ PRO-AM RUNABOUT GP โดยร่างกายค่อนข้างพร้อม เหลือแค่เรื่องทำเรือให้สมบูรณ์ ซึ่งต้องรอดูทีมช่างที่ช่วยกันทำงานเต็มที่ เมื่อปีที่แล้วตนประสบอุบัติเหตุในการแข่งรุ่นนี้จนได้รับบาดเจ็บไปพอสมควร แต่ตอนนี้ทุกอย่างดีขึ้น อาการเจ็บซี่โครงที่เคยเป็นก็ไม่เจ็บแล้ว เหลือแค่ข้อมือที่ยังเสียวแป๊บ ๆ เป็นบางที โดยเฉพาะเวลายกของหนักหรือขี่เรือปะทะคลื่น ถามว่าการได้รับบาดเจ็บมามีผลต่อสภาพจิตใจหรือไม่ ก็ยอมรับว่ามีเหมือนกัน อย่างตอนที่เจ็บแล้วต้องไปแข่งเวิลด์คัพที่พัทยาต่อ ก็ต้องระวังตัวเองเพราะเจอเกมที่ค่อนข้างรุนแรง เราต้องออกตัวเซฟ สตาร์ทในไลน์ตัวเอง อย่าไปไลน์คนอื่น นอกจากนี้ก็ต้องดูแคแรคเตอร์ของคู่แข่งด้วยว่าเขาขี่เซฟแค่ไหน

อรพรรณ เผยต่อไปว่า ส่วนเรื่องที่ตัวเองเป็นนักแข่งผู้หญิงคนเดียวในรุ่น ก็ไม่เคยกังวลอยู่แล้ว เพราะตนแข่งรุ่นนี้มาเป็น 10 ปีก็เจอพวกพี่ ๆ นักแข่งชายระดับแชมป์โลกมาตลอด เจ็ตสกีเป็นกีฬาของเครื่องยนต์ ขอแค่ตัวเราพร้อม เรือพร้อม ที่เหลือไปวัดกันในสนาม จะเป็นชายหรือหญิงไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไร ทุกอย่างอยู่ที่ใจ สำหรับเจ็ตสกีโปรทัวร์เป็นรายการเก่าแก่ที่ต้องย้อนไปถึง 23 ปีมาแล้ว ซึ่งตนลงแข่งกับทางสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยตั้งแต่ยังเด็ก ทำให้มั่นใจในคุณภาพของทัวร์นาเมนต์ที่สร้างนักกีฬาเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้ก้าวไปสู่ระดับโลกอย่างต่อเนื่อง

“เป้าหมายของน้ำในปีนี้ ก็อยากกลับไปโชว์ฟอร์มให้ดี และกลับไปเป็นแชมป์ประเทศไทยในรุ่น PRO-AM RUNABOUT GP อีกครั้ง ที่ผ่านมา 2-3 ปี ผลงานของตัวเองอาจจะไม่ค่อยโดดเด่นนัก เพราะเรือเรายังไม่ค่อยพร้อม ไม่ใช่เรือตัวจริง และยังไม่ได้แต่งเครื่องด้วย ก็ต้องมาดูอีกทีว่าคราวนี้เครื่องยนต์จะพร้อมมั้ย เพราะคู่แข่งคนอื่นเขาพัฒนาขึ้นทุกวัน เราก็ต้องพัฒนาตัวเองด้วยถึงจะสู้ได้ และนอกจากรุ่น PRO-AM RUNABOUT GP แล้ว อีกรุ่นนึงที่อยากจะลงแข่งมากคือ เอ็นดูรานซ์ ซึ่งถ้ามีจัดไม่ว่าจะในไทยหรือต่างประเทศก็ตั้งใจที่จะไปแข่งให้ได้”

“สาวน้ำ” อรพรรณ กล่าวในตอนท้ายว่า ขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่ตามเป็นกำลังใจให้อรพรรณมาตลอด ขอบคุณที่สุดก็คือคุณพ่อพรชัยที่สนับสนุนให้เราแข่งเจ็ตสกีจนมาได้ไกลถึงเป็นแชมป์โลก ขอบคุณทีมงานช่าง และขอบคุณสปอนเซอร์ใหญ่ สยามวอเตอร์คราฟท์ ที่ดูแลกันมาตลอด ก็ติดตามผลงานของน้ำในโปรทัวร์ปีนี โดยเฉพาะสนามแรก 6-7 เม.ย.นี้ ที่หาดหัวดอน หัวหิน รับรองสนุกแน่

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน “วานา นาวา วอเทอร์ จังเกิล - โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2024 © by jetskiprotour.com All right reserved.