เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“ฝน” กมลวรรณ มุ่งมั่นรักษาบัลลังค์แชมป์! ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วานา นาวา วอเทอร์ จังเกิล - โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 21/03/2024

“ฝน” กมลวรรณ เนินหงษ์ มุ่งมั่นเกินร้อยกับการรักษาบัลลังค์แชมป์ประเทศไทยรุ่นเรือยืน AMATEUR WOMEN SKI 1500 STOCK ไว้ให้ได้อีกสมัย หลังคู่แข่งตัวฉกาจ อย่าง ลัลลณา ดวงโพธิ์พิมพ์ อดีตแชมป์รุ่นนี้ 4 สมัยซ้อน ประกาศจะคัมแบ็คกลับมาทวงความยิ่งใหญ่คืน ในศึก“วานา นาวา วอเทอร์ จังเกิล - โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” ที่เตรียมระเบิดความมันส์สนามเปิดฤดูกาล ระหว่างวันที่ 6-7 เม.ย.67 นี้ ที่หาดหัวดอน หัวหิน ขณะเดียวกันเจ้าตัวก็แอบลุ้นแชมป์เอเชียอีกถ้วยนึงด้วย เพราะมีเพียงนักแข่งญี่ปุ่นเป็นก้างขวางคอชาติเดียวเท่านั้น

ความพร้อมของยอดนักซิ่งบนผิวน้ำกับการเตรียมตัวล่าแชมป์ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย สนามเปิดฤดูกาล รายการ “วานา นาวา วอเทอร์ จังเกิล - โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” (VANA NAVA WATER JUNGLE - TOYOTA WATERJET PRO TOUR THAILAND 2024) ที่กำลังจะระเบิดความมันส์กันแล้ว ระหว่างวันที่ 6-7 เม.ย.67 นี้ ที่บริเวณหาดหัวดอน หมู่บ้านเขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดยในส่วนของนักแข่งหญิงอีกคนที่น่าจับตาของวงการ เจ็ตสกีเมืองไทย ซึ่งเป็นเจ้าของดีกรีแชมป์ประเทศไทยในรุ่นเรือยืน AMATEUR WOMEN SKI 1500 STOCK เมื่อปีที่แล้ว 2023 คือ “ฝน” กมลวรรณ เนินหงษ์ เจ้าของเรือแข่ง “เบอร ์159” จากทีม JET SKI FOR RENT BY JOMPOL เปิดเผยว่า สำหรับโปรทัวร์ปีนี้ตนเตรียมตัวลงแข่ง 2 รุ่นทั้งเรือยืน AMATEUR WOMEN SKI 1500 STOCK ที่ตัวเองเป็นแชมป์เก่า และเรือนั่ง AMATEUR WOMEN RUNABOUT 1100 STOCK ซึ่งความจริงแล้วตนห่างหายจากการแข่งเรือนั่งไปนาน เพิ่งมาเริ่มจับอีกครั้งเมื่อปีสองปีที่ผ่านมานี้เอง ตอนแรกก็อยากเอาดีเรือยืนอย่างเดียว แต่ในรุ่นผู้หญิงมีทางเลือกไม่มากนัก ทางทีมก็เลยให้พัฒนาเรือนั่งควบคู่กันไปด้วย

ส่วนความพร้อมของตัวเองทั้งร่างกายและจิตใจเต็มร้อยอยู่แล้ว จะมีเพิ่มกล้ามเนื้อขาอีกเล็กน้อยด้วยการเข้าฟิตเนส และวิ่งออกกำลังกายที่บ้านสลับกันไป นอกจากนี้ก็มีการซ้อมเรือเล็กบ้าง โดยเป้าหมายของตัวเองถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะได้แชมป์ทั้ง 2 รุ่น ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะเรือยืน AMATEUR WOMEN SKI 1500 STOCK ที่แข่งมานานตั้งแต่ปี 2019 อดีตแชมป์รุ่นนี้ 4 สมัยซ้อน อย่าง ลัลลณา ดวงโพธิ์พิมพ์ เตรียมที่จะคัมแบ็กกลับมาทวงแชมป์คืนอีกครั้ง แต่ตนไม่ยอมเสียแชมป์ไปง่าย ๆ แน่ โดยจะพยายามอย่างสุดความสามารถในการรักษาแชมป์ประเทศไทยไว้ให้ได้อีกปี ส่วนเรือนั่ง AMATEUR WOMEN RUNABOUT 1100 STOCK ตนไม่เคยได้แชมป์โปรทัวร์มาก่อน ดีที่สุดก็คือได้เหรียญทองกีฬาแห่งชาติ ซึ่งรุ่นนี้คู่แข่งเก่ง ๆ หลายคน ไม่ว่าจะเป็น ชนาภา ผลไม้, พริ้มรส คุณสา, อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ ฯลฯ ล้วนแต่ฝีมือเยี่ยมทั้งนั้น

สำหรับความพร้อมของเรือแข่งก็ไม่มีปัญหา โดยเรือนั่งตนให้ทีมช่างจัดการทั้งหมดเพราะใช้เรือร่วมกับ จักรินทร์ เนินหงษ์ น้องชาย ที่แข่งในรุ่น NOVICE RUNABOUT 1100 STOCK ขณะที่เรือยืนจอดเอาไว้ตั้งแต่จบคิงส์คัพไม่ได้เอามาขี่เลยกลัวจะช้ำ เพราะตนเคยมีบทเรียนมาแล้วที่เอาเรือแข่งมาซ้อมบ่อย ๆ พอถึงวันแข่งจริงดันมีปัญหา จึงพยายามเลี่ยงที่จะใช้เรือแข่งซ้อม เอาไว้ใกล้ ๆ ค่อยเอามาขี่ลองเครื่องก็พอแล้ว ก็ภูมิใจที่คว้าแชมป์เรือยืนของศึกโปรทัวร์มาครองได้สำเร็จเมื่อปีที่แล้ว เพราะรุ่นนี้ ลัลลณา ครองความยิ่งใหญ่มาหลายปี ก่อนจะหันไปแข่งกับผู้ชาย ก็ยอมรับว่ายุคนี้ นักเจ็ตสกีหญิง “นัมเบอร์วัน” ของเมืองไทย ยังไงก็เป็น ลัลลณา อยู่วันยังค่ำ

นอกจากนี้ “ฝน” กมลวรรณ ยังเผยถึงความสำคัญของทัวร์เมนต์วอเตอร์เจ็ตโปรทัวร์ว่า เป็นรายการแข่งเจ็ตสกีที่สร้างชื่อให้กับนักแข่งบ้านเรา ก้าวไปสู้กับนักกีฬาชาติอื่นได้อย่างมีคุณาพ โดยปีนี้เป้าใหญ่ของตนอยู่ที่แชมป์ประเทศไทยทั้ง 2 รุ่น ส่วนรายการอื่นนอกประเทศถ้ามีทุนก็อยากจะไปเก็บให้หมด โดยเฉพาะศึกชิงแชมป์เอเชียน่าสนใจมาก เพราะมีแค่ญี่ปุ่นเป็นคู่แข่งชาติเดียวเท่านั้น ตนในฐานะนักแข่งไทยก็อยากจะคว้าแชมป์ทวีปให้ได้สักครั้ง เช่นเดียวกับเจ็ตสกีคิงส์คัพปีที่แล้วตนได้รองแชมป์มาครอง ก็จะทำให้ดีที่สุด เพื่อผลงานที่ดีขึ้นกว่าเดิม

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน “วานา นาวา วอเทอร์ จังเกิล - โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2024 © by jetskiprotour.com All right reserved.