เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“ฟร้องค์” “เนวี่” “ออก้า” มาครบ! ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วานา นาวา วอเทอร์ จังเกิล - โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 27/03/2024

ระดมสุดยอดนักเจ็ตสกีรุ่นจิ๋ว ลงล่าแชมป์ประเทศไทยในศึก “วานา นาวา วอเทอร์ จังเกิล - โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” ที่กำลังจะระเบิดความมันส์ สนามเปิดฤดูกาลกันแล้ว ระหว่างวันที่ 6-7 เม.ย.67 นี้ ที่หาดหัวดอน หัวหิน นำโดย “ฟร้องค์” อินทัช หลงนิยม สุดยอดฝีมือรุ่นจูเนียร์ ที่กวาดมาแล้วทั้ง 2 แชมป์โปรทัวร์ และอีกหนึ่งแชมป์เวิลด์คัพที่พัทยา เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเจ้าตัวจะควงรุ่นน้องจาก ทีม YAMAHA HERO JET “เนวี่” ธนธรรม กุลกำม์ธร ที่ฝากผลงานเจ๋งเป้งไม่แพ้กัน ลุยสุดตัวกับทัวร์นาเมนต์โปรทัวร์ 2024 เช่นเดียวกับไอ้หนูมหัศจรรย์ วัย 12 ขวบ “ออก้า” นครา ศิลาชัย ก็ฟิตเต็มถัง ประกาศขอซิวดับเบิ้ลแชมป์ทุกสนาม ด้วยผลงานเลิศชนะทุกโมโตอีกต่างหาก

ความพร้อมล่าสุดของเหล่ายอดนักซิ่งบนพื้นน้ำเยาวชนสายเลือดใหม่ ในการเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์เจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “วานา นาวา วอเทอร์ จังเกิล - โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” (VANA NAVA WATER JUNGLE - TOYOTA WATERJET PRO TOUR THAILAND 2024) ที่กำลังจะระเบิดความมันส์กันแล้ว ระหว่างวันที่ 6-7 เม.ย.67 นี้ ที่บริเวณหาดหัวดอน หมู่บ้านเขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

เริ่มจาก “ฟร้องค์” ด.ช อินทัช หลงนิยม หนุ่มน้อยนักแข่งดาวรุ่ง วัย 13 ปี เจ้าของเรือแข่ง “เบอร์ 422” จากทีม YAMAHA HERO JET ที่มีฟอร์มการขับขี่จัดจ้านมากที่สุดในรุ่นจูเนียร์ด้วยกัน โดยเจ้าตัวมีดีกรีเป็นแชมป์โลกเรือยืนเยาวชนอายุ 14-15 ปีเครื่องยนต์ 4 จังหวะ (JUNIOR Ski 14-15 4 Stroke Lites) ในศึกเวิลด์คัพที่พัทยา เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งในศึกโปรทัวร์ปีนี้ “ฟร้องค์” จะลงป้องกันแชมป์ในรุ่น JUNIOR 13-15 yrs. SEADOO SPARK STANDARD กับรุ่น JUNIOR 13-15 yrs. SKI FOUR STROKE LITES รวมถึงลงล่าแชมป์ JUNIOR 13-15 yrs. SKI STOCK 1500 อีกรุ่นนึงด้วย

อินทัช เผยถึงความพร้อมของตัวเองสำหรับสนามเปิดฤดูกาลศึกโปรทัวร์ที่หัวหินว่า ตนพร้อมร้อยเปอร์เซนต์ เพราะเริ่มซ้อมมาแล้ว 2 เดือน โดยซ้อมตามโปรแกรมของโค้ชทุกวันเสาร์อาทิตย์ และซ้อมด้วยตัวเองในวันธรรมดา ส่วนเรือแข่งก็ถือว่าพร้อมโดยเฉพาะซูปเปอร์เจ็ต แต่เรือสปาร์คกำลังทำอยู่ เชื่อว่าเมื่อถึงวันแข่งขันก็คงไม่มีปัญหา เพราะเป้าของตัวเองในโปรทัวร์ปีนี้ คือต้องป้องกันแชมป์ทั้ง 2 รุ่นไว้ให้ได้อีกสมัย บวกกับการคว้าแชมป์ JUNIOR 13-15 yrs. SKI STOCK 1500 เป็นรายการที่สาม

ส่วนน้องนักเจ็ตสกีอีกคนของทีม YAMAHA HERO JET ที่ผลงานเปรี้ยงปร้างไม่แพ้กัน เมื่อปีที่แล้ว คือ “เนวี่” ธนธรรม กุลกำม์ธร เบอร์ T53 แชมป์เวิลด์คัพรุ่นจับเวลาปีล่าสุดที่พัทยา ในรุ่น JUNIOR 1 Lap Slalom 8-13 Ski 1100 Standard และ JUNIOR 1 Lap Slalom 8-13 Spark Standard เผยว่าตนเริ่มซ้อมสำหรับโปรทัวร์มานานแล้ว เพราะมุ่งมันที่จะป้องกันแชมป์ประเทศไทยในรุ่น JUNIOR 8-13 yrs. SLALOM SPARK STANDARD ไว้ให้ได้เป็นสมัยที่ 2 ขณะเดียวก็หวังที่จะลุ้นแชมป์เรือยืน JUNIOR 8-13 yrs. SLALOM SKI 1100 STOCK อีกรุ่นนึงด้วย ที่ผ่านมาซ้อมหนักตามโปรแกรมทุกเสาร์อาทิตย์ตามที่โค้ชจัดตารางให้มาโดยตลอด ซึ่งโค้ชแนะนำให้ขับใจเย็น ๆ ไม่ต้องรีบร้อน ส่วนเรือก็มีปรับเปลี่ยนนิดหน่อย เพราะไม่ได้ทำรางเครื่องมา ก็หวังว่าปีนี้จะทำผลงานได้ดีทั้งในโปรทัวร์และเวิลด์คัพ เหมือนปีที่แล้ว

ทางด้าน ซุปตาร์นักเจ็ตสกีรุ่นจิ๋วที่ได้รับความสนใจจากแฟนกีฬาทั่วประเทศ อย่าง “น้องออก้า” นครา ศิลาชัย ไอ้หนูมหัศจรรย์วัย 12 ขวบ “หมายเลข 666” จากทีม Jet Ski Team by Nakorn ลูกชายสุดที่รักของ “ป๊าเปิ้ล” นาคร ศิลาชัย ซึ่งปีที่แล้วไปผงาดคว้าแชมป์ “เวิลด์ไฟนัล” ในรุ่น JUNIOR Ski Stock 10-12 Restrictor Plate ที่เลคฮาวาซู สหรัฐอเมริกา กลับมาได้อย่างยอดเยี่ยม เผยว่า ปีนี้ตนมุ่งมั่นกับทัวร์นาเมนต์โปรทัวร์เต็มที่ โดยจะลงแข่งทั้งหมด 2 รุ่น คือ JUNIOR 13-15 yrs. SEADOO SPARK STANDARD กับ JUNIOR 13-15 yrs. SKI STOCK 1500 ซึ่งที่ผ่านมาซ้อมเรือบ่อยมาก สัปดาห์ละอย่างน้อย 4 วัน โดยมี “ป๊าเปิ้ล” คอยเป็นโค้ชให้อย่างใกล้ชิด ส่วนการออกกำลังกาย ก็เน้นเล่นบาสเกตบอลเพื่อเอาแรงและพละกำลังไว้ก่อน

“แชมป์ประเทศไทยคือเป้าใหญ่ของผมเลยในปีนี้ ก็มั่นใจทั้ง 2 รุ่นที่ลงว่าไม่มีคู่แข่งคนไหนที่น่ากลัวสักคนเดียว ขอแค่ชนะตัวเองก็พอ จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด เอาแชมป์ทุกสนาม และต้องชนะให้ได้ทุกโมโต ซึ่งไม่น่าจะเกินความสามารถ ยังไงก็ฝากแฟน ๆ เจ็ตสกีช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วย จะดูผ่านไลฟ์สด หรือไปดูที่สนามจริงก็ได้ รับรองสนุกแน่นอนครับ” ออก้า กล่าวทิ้งท้าย

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน “วานา นาวา วอเทอร์ จังเกิล - โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2024 © by jetskiprotour.com All right reserved.