เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

เจ้าหนูนักซิ่ง พร้อมลุย! ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วานา นาวา วอเทอร์ จังเกิล - โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 27/03/2024

สาวน้อยนักเจ็ตสกีรุ่นเล็กจากทั่วสารทิศ ตบเท้าร่วมล่าแชมป์ประเทศไทย “วานา นาวา วอเทอร์ จังเกิล - โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” สนามเปิดฤดูกาล ที่กำลังจะระเบิดความมันส์กัน ระหว่างวันที่ 6-7 เม.ย.67 นี้ ที่หาดหัวดอน หัวหิน ทั้ง “น้องนานา” กชษพลพรรณ ดวงโพธิ์พิมพ์ แชมป์เก่า 2 รุ่นจากเมื่อปีที่แล้ว และเพื่อนร่วมทีม Jet ski for rent by jompol “น้องการ์ตูน” ธมนวรรณ สุวรรณเวสสะ ที่จะเบียดแย่งแชมป์เรือยืนกับ “น้องแบมบี้” ปาณิสรา ทวิพัฒน์ ลูกศิษย์ของ “ครูนำ้” อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ สุดยอดนักแข่งหญิงเหล็กของเมืองไทย และอีกคนที่น่าจับตาคือ “น้องปาร์ตี้” ศศกาญจน์ คุณสา ที่ขอล่าแชมป์โปรทัวร์มาครองให้ได้เป็นสมัยแรก

นับถอยหลังสู่ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย สนามเปิดฤดูกาล รายการ “วานา นาวา วอเทอร์ จังเกิล - โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” (VANA NAVA WATER JUNGLE - TOYOTA WATERJET PRO TOUR THAILAND 2024) ที่กำลังจะระเบิดความมันส์กันแล้ว ระหว่างวันที่ 6-7 เม.ย.67 นี้ ที่บริเวณหาดหัวดอน หมู่บ้านเขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยคาดว่าจะมียอดนักซิ่งบนผิวนำ้ระดับพระกาฬจากทั่วประเทศ ตบเท้าเข้าร่วมชิงชัยอย่างคับคั่ง เพราะถือเป็นการประเดิมเก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์ประเทศไทยสนามแรก ที่จะมีทั้งหมด 4 สนาม ในปี 2567

และนอกจากนักเจ็ตสกีรุ่นใหญ่ที่จะมาประลองความเร็วกันแล้ว ศึกโปรทัวร์ยังมีการชิงชัยในรุ่นเยาวชนเพื่อเป็นเวทีให้นักแข่งรุ่นจิ๋วบ้านเราได้สำแดงฝีมือกันอย่างเต็มที่ด้วย ซึ่งในส่วนความพร้อมของนักซิ่งบนผิวนำ้แต่ละคน เริ่มจากนักแข่งหญิงรุ่นเล็กที่มีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ในแต่ละปี เริ่มจาก “น้องแบมบี้”ด.ญ. ปาณิสรา ทวิพัฒน์ เจ้าของเรือแข่ง “เบอร์ 23” จาก ปูซาน ซีดู เจ็ตสกีเรสซิ่งทีม นครปฐม ที่เป็นเจ้าของแชมป์เก่าในรุ่น JUNIOR 8-13 yrs. SLALOM SPARK STANDARD (WOMEN) เผยว่า เป้าหมายของตนในปีนี้ นอกจากกีฬาเยาวชนแห่งชาติ และศึกเวิลด์คัพแล้ว หวังมากที่สุดคือต้องการป้องกันแชมป์ประเทศไทยในรุ่นผู้หญิงไว้ให้ได้อีกสมัย ดังนั้นจึงเตรียมตัวซ้อมหนักสำหรับสนามเปิดฤดูกาลโปรทัวร์ โดยมี “โค้ชน้ำ” อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ คอยจัดตารางให้ทั้งออกกำลังกายและซ้อมเรือในวันเสาร์อาทิตย์ เพราะเราจะประมาทคู่แข่งไม่ได้เลย ทุกคนฝีมือดีและเตรียมตัวมาอย่างเต็มที่

ส่วนสาวน้อยอีกคนที่จะเป็นคู่แย่งแชมป์ในปีนี้ของ “แบมบี้” กับรุ่น JUNIOR 8-13 yrs. SLALOM SPARK STANDARD (WOMEN) ก็คือ “น้องการ์ตูน” ด.ญ. ธมนวรรณ สุวรรณเวสสะ เบอร์ 159 จาก Jet ski for rent by jompol ที่เป็นเจ้าของแชมป์เก่าในรุ่นเรือยืน JUNIOR 8-13 yrs. SLALOM SKI 1500 STOCK (WOMEN) เมื่อปีที่แล้ว โดยเจ้าตัวเผยว่าซ้อมหนักตามโปรแกรมของโค้ชมาตลอด วันละประมาณ 7 ชั่วโมงตั้งแต่เที่ยงถึงเย็น ทำให้ร่างกายค่อนข้างพร้อมมาก จะมีกังวลบ้างก็เรื่องตกน้ำ และการลัดทุ่น แต่ก็พยายามจะพลาดให้น้อยที่สุด เรื่องคู่แข่งถ้าเป็นเรืออืนไม่น่าจะมี แต่ถ้าเรือนั่ง “แบมบี้”ปาณิสรา คือตัวเต็งที่ตนจะลุ้นแชมป์ประเทศไทยด้วยในปีนี้

ทางด้าน “นานา” ด.ญ. กชษพลพรรณ ดวงโพธิ์พิมพ์ เพื่อนร่วมทีม Jet ski for rent by jompol ของ “น้องการ์ตูน” ซึ่งเป็นเจ้าของเรือแข่ง “เบอร์ 54” ที่เป็นยอดนักแข่งเจ้าของแชมป์ประเทศไทย 2 รุ่นเมื่อปีที่แล้ว ทั้งรุ่น JUNIOR 8-13 yrs. SLALOM SKI 1100 STOCK และรุ่น JUNIOR 8-13 yrs. SLALOM SKI 1100 STOCK (WOMEN) ซึ่งเป้าหมายของ “นานา” ในปีนี้ก็คือการรักษาแชมป์ทั้ง 2 รุ่นเป็นสมัยที่สองติดต่อกัน โดยที่ผ่านมาเตรียมความพร้อมฟิตร่างกายมาโดยตลอด เพราะน้อง ๆ ที่ขึ้นมาใหม่เก่ง ๆ กันทุกคนประมาทใครไม่ได้เลย โดยเฉพาะรุ่น JUNIOR 8-13 yrs. SLALOM SKI 1100 STOCK ที่ต้องสู้กับผู้ชาย มีคู่แข่งที่น่ากลัวคือ “เนวี่” ธนธรรม กุลกำธร ซึ่งเป็นแชมป์เวิลด์คัพที่พัทยาซึ่งฟอร์มมาแรงมาก

และอีกคนที่น่าจับตาในรุ่น JUNIOR 13-15 yrs. SPARK STOCK คือ “น้องปาร์ตี้” ด.ญ. ศศกาญจน์ คุณสา “เบอร์ 91” จากทีม 777 Performance Jumbo Tuner ที่ตั้งเป้าอยากเป็นแชมป์ประเทศไทยในปีนี้ โดยเจ้าตัวเผยว่าเริ่มซ้อมมาตั้งแต่เดือน ม.ค.เพราะมีโปรแกรมไปแข่งที่ฟิลิปปินส์ ก่อนจะกลับมาสู้ต่อในกีฬาเยาวชนแห่งชาติที่ราชบุรี ซึ่งจะลงแข่งเรือยืน ทำให้มีเวลาซ้อมเรือสปาร์คที่จะแข่งในสนามแรกของโปรทัวร์แค่อาทิตย์เดียว อย่างไรก็ตามตนจะพยายามสู้อย่างเต็มที่ โดยคู่แข่งที่แข็งแกร่งที่สุด ก็คงจะเป็น “ฟร้องค์” อินทัช หลงนิยม ที่เป็นแชมป์เก่าและตัวเต็งในหลายรุ่น ซึ่งต้องขอแรงใจจากแฟน ๆ เจ็ตสกีช่วยเชียร์ปาร์ตี้ และเพื่อร่วทีมด้วย

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน “วานา นาวา วอเทอร์ จังเกิล - โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2024 © by jetskiprotour.com All right reserved.